17

98 3 0
                                    

huening kai // narration

"ano?! di mo totoong gusto si yuna?!" sigaw ni beomgyu. dahilan para mapalapit sa amin si hyung yeonjun, soobin at taehyun. "ha? di mo gusto si yuna?" tanong ni taehyun.

napataas na lang ang kanan kong kilay at iritableng tumayo sa kinauupuan ko. naramdaman ko namang sinusundan nila ako kaya napalingon ako sa kanila, "oh, bat kayo nakasunod saken?" tanong ko. napangisi ako at nagsalita muli, "mga gago ba kayo? prank lang namin yan ni beomgyu eh HAHAHA." halakhak ko saka hinila si beomgyu pakayo sa kanila.

"HUENING KAI! HALIKA RITO!" sigaw ni soobin. nagtatakbuhan kami ngayon sa apartment namin. mukhang gago lang. wala kaming pake sa mga mabubulabog namin. basta masaya kaming lima.

hingal akong napaupo sa may sofa at tinabihan rin ako nila hyung, "kinabahan ako dun. akala ko nagloloko ka nanaman ng babae." aniya yeonjun. napangisi na lang ako at napasandal sa sofa saka pinikit ang mga mata ko.

i never been this crazy for a damn girl. just for shin yuna.

"hoy, siguraduhin mo lang na di' mo sasaktan yun ah." pagsasaway sakin ni beomgyu hyung. "nako, malalagot ka sa kapatid ko." dagdag nito.

"hindi ko nga sasaktan." seryoso kong sambit. napatango naman sila lahat saken saka sumigaw si yeonjun hyung, "di ko alam paano makakausap si ryujin! send help." aniya.

natawa naman kami sa kaniya at binatukan siya, "luh? ako na nga naghihirap tas ako pa nabatukan niyo." dagdag nito. natawa naman kami sa kaniya.

basta ako, gagawin ko lahat, makuha ko lang puso ng pinakamamahal ko.

 heart | h.kai ; s.ynTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon