Chapter 14❤:Blurred

35 3 0
                                    

Alisha's POV

Walang nagkibuan sa amin ni Kuya ng nasa sasakyan kami kahit ako hindi ako makapagsalita dala narin ng mga tanong sa isip.

"Hmm ang tahimik mo yata princess?" Nilingon ko si Kuya Drex.Halos kanina pa nga ako tahimik at wala akong makitang dahilan para mangyari yun maliban sa sunod sunod na nangyari kanina tsk.

"Sino ba iyong lalaki na iyon?'Napahawak ako sa bibig ng imbis na sa isip ay nasabi ko ito kaya naman kunot-noo akong tinignan ni kuya.

" Lalaki?May hindi kaba sinasabi sa akin Alisha?"Matalim na ang mga titig nito sa akin na parang mangangain ng tao.

"Waahhh wala iyon kuya may nakasalubong kase akong lalaki kanina tapos ang weird ng acting nya," Tumingin na ito sa kalsada bago magsalita ulit.

"Hmm mag-iingat ka ahh hindi sa lahat ng oras ay maaasahan mo ang mga tao minsan mga ahas sila," Nangunot ang noo ko sa mga sinasabi nila.

"What do you mean kuya?"

"Wala daan muna tayo sa drive thru para naman hindi ka mabored,"

"Salamat kuya!!" Niyakap ko ito kaya hininto nya muna ang kotse.

"You are always welcome princess," Nginitian nya ako ng pagkatamis-tamis.

Hellcious POV

"Gwapo natin ah?,"

"Matagal na akong gwapo drake wag mona ako paikotin haha," Nginiwian nya ako atsaka pumunta sa library ko.

"Ano bang sadya mo sakin?"Tanong ko sa kanya kaya naman napa buntong hininga sya.

" Lately kasi may napapansin akong kakaiba.Parang may nakatingin sa mga galaw natin lalo na kay 'ate',"Napahawak naman ako sa aking baba na waring nag-iisip.

"Hmm baka naman na e stress kana kaya ano-ano naiisip mo?"

"Tss kilala moko kuya Hellcious," Matalim na tingin nya sa akin.

"Saka nga pala sino pala iyong lalaking grabe makatingin sa akin sa school nung nakaraan?"

"Ahh si Blazed,Why?"Takang tanong nito.

" May napapansin ba kayo sa kanya?"

"Wala naman bakit?"

Hmm isa kang malaking parte sa aking mga experiment.Hindi ako pweding magkamali kilala mo sya.Ang babaeng kahit kelan ay hindi ko inaasahang malaki ang magiging parte sa buhay ko.

"Wala rin naman,I have to go na kung may kailangan kapa drake Call me or Our maid,"


"Sige kuya Have a nice day,"

Someone's POV.

"Boss ano gagawin natin?"Tanong ng mga tauhan ko.Napahawak naman ako sa baba ko at saka tumayo.

" Balita ko ay wala na silang koneksyon?"Tanong ko sa kanilang dalawa.

"Yes boss ayan nga ang balita sakin ng spy natin,"

"Ano gagawin natin boss?"tanong ng isa.

" Huwag nyo muna silang pake-alaman,Sa malalapit sa kanila tayo magsisimula Ha Ha Ha Ha,"

Pagsisisihan mong tumiwalag ka sa amin para sa isang tao at tinitiyak ko sayong mararamdaman mo ang impyerno.

Hellcious POV.

"Ah sir gusto nyo po ba nyan?" Tanong sa akin ng Sale's Lady.

"Hmm Im not sure Can you let me choose a good one?"

"Oo naman sir hehehe"

"And don't follow me," Nabigla ito sa sagot ko pero ito ako ayaw ko ng mga taong madadaldal lalo nat focus ako sa isang bagay.

May namataan ako sa di kalayuan na isang relo.Maganda iyon at makikitaang kakaiba sa unang tingin palang.

Balak ko na sana itong kunin ng may isang babaeng kumuha nito.

"Look miss ako ang una," Saad ko dito.

Nagulat ako ng lumingin ito sa akin.

"Sorry pe--Ikaw!???" Tskk nakakarindi naman tong babaeng to.

"Yaah its me you looking for,"Matalim ang titig nito sa akin.

Kahit kelan talaga boyish tong isang to.

" Ano ginagawa mo dito?"

"Tindahan to Alexia ," Matalim na titig ko din dito.

"Wala akong pake!!!Wag mokong sinusundan!"

"Wow ang kapal naman pala nyang mukha mo no?Kung susundan kita wala ako makukuha kaya wag nalang," Nagtiim ang bagang nito.

"Matapos moko iwan ganyan ang ipapakita mo tsk,"Aalis na sana ito ng dala dala ang relo na gusto ko kaya lang hinawakan ko sya sa braso.

" Hindi kita iniwan alam mo yan,Ikaw nga boyish padin tsk,"Umamba ito kaya tatawa-tawa akong umatras sa kanya.

"Alam mong ikaw lang ang malapit sakin sabay iiwan moko sa ere,Wag kana lumapit sakin!" Bago pa sya uli maka alis ay hinawakan ko ito at idinikit sa pader.

"Di kita iniwan," Nilapit ko ang mukha ko sa kanya.Ayun padin yung mata nyang nanlaki sa ginawa ko haha kahit kelan talaga."Total hinahamon mo ako,Papakita ko sayo na ako lang ang pweding malapit sayo,"Nginitian ko sya ng nakakaloko kaya naman bago pako nito sapakin ay nakaiwas nakot lumayo.

"Huwag mo sabihin gawin mo tsk diyan kana nga," Hinayaan ko nalang sya na maka-alis pero ilang hakbang palang napukaw ng isang sing-sing ang mata ko.

"Bat hindi nya to nakita?Isa to sa gusto nya ah?" Ayon ang singsing na pangarap nyang makuha pero dapat daw ako magbigay sa kanya.Bata palang ay gusto na nya iyon.

Lumipas ang ilang minuto at pumunta na ako sa parking lot.

"Bat andilim dito!?" Halos mapasigaw ako dahil sa sobrang dilim at wala ako nagawa kundi mag flashlight gamit ang phone.

"Rereport koto sa manager nila tsk"

Bago pako makapasok ay may humatak sa akin at sinapak ako.

"Argghh!!" Daing ko ng maramdaman ang sakit ng tyan.Pag nakilala ko kung sino ito malilintikan talaga to.

Sunod-sunod nila akong sinapak.Mapa ulo o tyan man shiitt my handsome face! At ang kinagulat ko hinampas ako ng matigas na kahoy na larang baseball sa ulo!!

"Arayy!!!Ano bang ginawa ko sa inyo!??"

"Napag-utusan lang," Sinapak ulit ako pero ngayon dalawa na sila.

"Aray!!!!!Shiitt!!" Halos mawalan nako ng hininga dahil sa sapak na iyon.

"Hoyy!!Sino kayo para saktan yan ha!??"Kilala ko ang boses na iyon.

" Wag kang mangi-alam!!"

"May baril ako dito pag di mo yan binitawan babarilin ko kayo,"

Halos di ko na sya makita dahil nananakit na pati mata ko sa sobrang pagkabugbog at pagkakahampas.

"Huwag mo kaming lokohin hangal!!"

Biglang tumunog ang malakas na kasa ng baril at sunod-sunod itong nagpaputok hula ko sa taas ito nagpaputok.

Biglang tumakbo ang mga lalaking nambugbog sa akin at nilapitan ako ni Alexia.

"Ok kalang?" Napangiti ako ng dumating sya.

"May baril ka pala?" Natatawang tanong ko dito.

"Wala ahh sound effect lang yun madilim naman kase kaya di nila makikita kung baril ba yung kamay ko o hindi," Napangiti ako sa taglay nyang katalinuhan.Kung wala siguro sya ay patay nako panigurado.

"Salamat ah?"

"Wala iyon tara asan ba kotse mo?"

"Ikaw wala kaba kotse?"

"Wala nagpahatid lang ako kay blazed kanina "

"Ayan sa likod mo kotse ko arrghhh shitt"Pinilit ko tumayo kaya lang ansakit talaga.

" Dadalhin kita sa hospital,Wag kang makulit"

"Nahihilo nako wala nako makita," Halos wala ng hiningang sagot ko.

"W-Wait andamj mong dugo sa ulo dadalhin kita sa hospital,"

Bigla nalang dumilim at namalayan ko nalang na nakatulog na pala ako.

Drex's POV

"Pre sino kaba talaga?"

"What do you mean sa sino kaba?"Nagtiim ang bagang nito.

" Alam kong ikaw ang nakita ni Alisha bago kayo maghiwalay,"Saad ko dito.

"Nope,Im not," Hindi sya?

"Hindi ikaw?" Takang tanong nito.

"Yess,"

Bigla nalang may tumawag sa akin sa cellphone kaya kinapa ko ito.

"Hello?" Si Alisha pala ang natawag.

"Kuya si Kuya Hellcious..," Para syang nahihirapan magsalita

"Hmm ano meron sa kanya?"

"Nasa hospital sya kaya pumunta ka dito kuya," Binaba ko na ang linya at tumingin kay Blazed.

"Bat daw?"Tanong nito sa akin.

"Nasa hospital ang kaibigan ko,Kailangan ko siyang puntahan," Saad ko dito at tumayo na sa sofa nila.Madami pa sana akong itanong kaya lang mas nag-aalala ako kay Hellcious.

"Take care,May gagawin nadin ako Drex,"

That's My Secret BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon