Cool and Cold 11 : Friends ?

53 0 0
                                    

Shanaiah's POV

   Habang papasok ako sa gate ay nakita ko nanaman ang mga babaeng mukhang payasong palaka na nakatingin sa akin ...

    ''Look girls ! The ugly nerd is here AGAIN.  '' Nilampasan ko lang sila .

  Pero biglang hinawakan nung isang payaso 'yung kanang kamay ko at 'yung isang payaso pa uli sa kaliwang kamay ko naman .

      ''Huwag mo nga akong tinatalikuran 'pag kausap kita . '' Sabi nung mukhang leader 'ata ng mga palakang 'to sa harapan ko . 

     ''Can you please take your dirty hands off from my hands ?'' Sabi ko with my cold voice again .

     ''Can you please stay away your dirty ugly face from my handsome prince ?'' Sabi nung nasa harapan ko . Kapit ~ kapit pa rin nung mga kasama niya 'yung dalawang kamay ko .

     ''Bakit ? Malapit ba 'yung mukha ko sa kanya ? Eh , wala nga siya dito . '' Sabi ko habang nakatingin sa kanya ng diretso . Tinanggal na ng dalawang palaka 'yung kamay nila sa kamay ko .               

        ''Magkikita pa tayo '' Sabi nung parang leader nila.

        '' Hanggat may mata ka , makikita mo talaga ako . Huwag ka lang pipikit . ''  Sabi ko habang naglalakad paalis sa kinatatayuan nila .

     Nechol's POV

      Grabe pala 'yun si Shanaiah ? Haha ! Grabe ah ? Parang yelo lang ? Walang pakiramdam at walang pakialam . Pero , ano kayang nagustuhan dun ng bestfriend ko ? Parang wala ngang takot 'yun kahit kanino eh .  Parang  .. Parang nagiging interesado ako sa kanya . Ma~imbestigahan nga 'tong babaeng 'to .

    ''Shanaiah , grabe ka pala no ? Haha ~ haist . Tsk. '' Sabi ko sa kanya sabay akbay .

    ''Tigilan mo 'ko Nechol .'' Sabi niya ng hindi tumitingin sa'kin. Gaya ng inaasahan ko , cold ang voice niya .

     ''Grabe ka talaga . Sa gwapo kong 'to , 'di ka man lang kinilig . All I want is just to know you better . So , friends ? Inaalok ko na ang kamay ko sa kanya . Pero hindi niya ako pinansin at lumakad uli.  Lalo akong nagiging interesado sa kanya. 

  

(A/N : Gusto nga kaya niyang maging friends sila o more than friends ? Pero 'di pwede , kasi ex ito ng bestfriend niya . So , ano kaya ang mangyayari ? )

   

Cool KING and the Cold QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon