Cool and Cold 12 : Simple 'HI'

65 3 1
                                    

    Draven's POV

    Nandito lang ako ngayon sa rooftop. Nakatingin sa ulap . Naglatag ako ng banig. Sabay higa . Ang bango ng simoy ng hangin , amoy patay . Joke . XD . Ang payapa dito sa rooftop . Naaalala ko nanaman siya . Excited na 'ko bukas . Makakatabi ko nanaman siya .

    "Sir , may naghahanap po sa inyo . '' Sabi nung best friend ni daddy . Kasama namin siya dito sa mansion.

     "Sino daw po siya ? "

     "Wala daw po siyang pangalan  eh. "

     "Ah . Eh , nasa'n po siya ?"

     "Hanapin niyo rin daw po ."

     "Haha ! Tito talaga oh ! Niloloko niyo nanaman po ako eh . Haha . "

     "Haha . Matulog ka na kasi hijo . Alas 11:59 na ng gabi ah ? Haha !"

      "Haha ! 'Di po kasi ako makatulog tito eh . "

     "Why hijo ? Is there something bothering you ?"

      " Wala naman po tito.  May naaalala lang po ako . " Sabay ngiti ko.

      "Si Shanaiah nanaman ba iyan , hijo ?"

      "Yes , tito . "

     "Hijo , patay na siya , hindi ba ?"

     ''No tito . Actually , katabi ko po siya .'' Sabay napangiti uli ako.

     '' Meron ka bang nakikita hijo na hindi ko nakikita ? ''

     '' Haha ! Tito , I mean , katabi ko po siya sa school.  '' 

    ''Ahh . Ganun ba hijo ? Akala ko naman ay meron ka nang ibang nakikita.  '' Sabay tawa .

     '' Haha . Tito , ikaw po ? Bakit 'di ka pa po natutulog ? ''

     '' Isa lang ang dahilan.  ''

    ''Ahh , eh , ano po 'yun ?''

    ''Kasi , gising pa ako.  '' Haha ! Si tito talaga , napaka maloko. 

    '' Haha ! Tito talaga . Bakit nga po ?''

    ''Wala. Hala sige.  Matulog ka na para hindi ka mukhang zombie bukas .

    ''Haha . Sige po tito . " Umalis na kami ni tito at natulog na .

     Kinabukasan , pagpasok ko sa eskwela , wala pa si Shanaiah.  Umupo na lang ako at hinintay siya .

15 minutes before our first class , wala pa rin siya. Tinanong ko si Lanaiah kung ok lang kaya si Shanaiah , pero hindi rin daw niya alam. 

     Nag ~ start na ang class. Wala pa rin siya . Nasa'n na kaya siya ? Maya~maya pa , when Mr . Charles went out ,  nakita ko na siya . Papasok sa room , but hingal na hingal and... And guess what.  Hindi siya mukhang nerd . Wow ! Na miss ko 'yang dating Audrey.  Habang naglalakad siya sa aisle ng room , pinagtitinginan siya ng mga kaklase kong mga lalaki pati mga babae.  Nakakainis 'yung tingin nila kay Audrey. 

  Usapan ng mga lalaki :

    ''Pare , sino 'yan ?'' Gorilya 1

     ''Hi Miss. '' Gorilya 2

     ''Tingnan niyo oh ! Future wife ko 'yan ! '' Gorilya 3

     ''Bakit umupo si Ms.  Beautiful sa upuan ni nerd ?'' Kingkong 1

     ''Bakit sa tabi pa siya ni Draven umupo ? Kainis . ''  Kingkong 2

     Grrr. Ilampaso ko sila eh. Grrr.

   Malapit na si Audrey ...

        ''He -- Hello Aud -- Shanaiah . '' Grrr . Nauutal nanaman ako at kinakabahan. Nakakainis.

      ''Hi .'' What ?! Sumagot si Audrey ? Wooooh !!!  I feel so great ! Wooooh !!

       I bit my lower lip just to hide my smile.  Yeah !!! Rock 'n Roll !!! Woooooh!! Kahit 'di siya tumingin sa'kin nung sinabi niya 'yun , kahit 'di siya ngumiti nung sinabi niya 'yun at kahit maikli lang 'yun , I feel so GREAT pa rin ! Woooooh !! Yeah !! Is it the start of returning all of the past ? Or it is the beginning of the future ? Yeah !!!

     

     

 

   

   

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Cool KING and the Cold QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon