Mrs.Author's Note . Echos lang XD . *Ms.Author's Note >Tungkol ito sa isang Highschool student, Dora Dee Mapalagay, na inlababong-inlababo kay Kristopher Chua . Ito ay Romantic-Comedy Short Story na kathang isip lang ng isang baliw na Author . Para ito sa mga gustong kiligin to the bones at tumawa ng sabay para matulad na din sa akin --- na baliw hahaha . HUMANDA NA KAYONG MAPAIHI SA KILIG AT TAWA at aking gagawin ang aking makakaya ~
No part of this publication may be reproduced in any manner whatsoever without written permission of the author @DerpPrincess. This book is a work of fiction. Names, Characters, Places and Incidents are either the product of the author's imagination or are used fictiously. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.
*nosebleed* . Makaalis na nga, bili lang ng tissue ~ Bye ~
CHAPTER 1 .
DORA DEE MAPALAGAY'S POV
"*mwaaah* Hayy, Ba't ba ang gwapo gwapo mo crush? Siguro kung bihisan ka lang na pangbabae, mas maganda ka pa sakin hehehe, pero di ka naman bading ah? Kasi kung bading ka, magtotomboy ako para sayo, yihii *knock on wood* Sana hindi naman, hayyy~ ba't ba nakaka-adik ka?"
Hi, ako nga pala si Dora Dee Mapalagay, Oh ? May aangal ba dyan? Tawa-tawa nyo jan sa pangalan ko? Sapakin ko kayo tig-iisa eh ! Sisihin nyo nanay ko kung bakit yan ang binigay na pangalan sakin XD . Hindi naman sa kamukha ko si Dora, masyado akong maganda para i-compare dun noh ! Nandito ako ngayon sa isang coffee shop na malapit lang sa school namin, dito ako natambay kapag kadate ko si crush-- ahh, eh.. Kapag KA-DATE ko ang PICTURE ni crush .. Kanina ko pa tinititigan ang picture ng pinakamamahal ko na si Kristhopher Chua, sabihin nyo nang O.A ako at nagmumukha na akong baliw habang kinakausap, hinahalik-halikan ang isang litrato ng crush ko sa wallet ko, kahit ako man, gusto ko mang pigilan pero wala tayong maggagawa dyan, Ang hirap kaya kalimutan at iwan ang isang bagay na nakasanayan mo na . Kasalanan ko bang umibig? Tao lang din ako noh !
Ang LOVE parang DRUGS yan, kapag naumpisahan mo na, makakasanayan mo na at ang nakasanayan mo na, mahirap yan tanggalin sa pagkatao mo, kailangan mo pang dumaan sa mga proseso kung saan maghihirap ka muna bago mo ito tuluyang makalimutan ... Pero wala na eh, naumpisahan ko na at nakasanayan na, pero that's a part of life, lalo na pag high-school years .. Kapag di ko to napakasalan, promise magmamadre ako ! hahaha ! Biro lang naman, alam ko namang may mga tao dadaan lang sa buhay mo at meron pang mga dadating na magpapakulay ng mundo mo, Pero ngayon ang magagawa ko lang eh .. Ano nga ba ? Wait lang, anong oras na ba?
"OH MY GOODNESS ! 12:50 NA !!"
Ooops ! Napalakas ata ang boses ko at para na akong artista dito sa coffee shop sa daming nakatingin, hayy kaloka . Bilang isang magandang Model ng Pilipinas, Charot ! XD Nginitian ko na lang at humingi ng pasensya ang mga tao dito sa Coffee Shop at sinabi sa Manager ng Coffee Shop na bigla na lang nagpakita sa unahan ko na para bang nagandahan sa aking magandang tinig na wala naman akong problema . Hayy, ang hirap maging maganda, Haroooot XDD ! Halos lumipad na ako papuntang Mars sa sobrang bilis kong tumakbo, aba daming nakatingin ! Para bang nanonood sila ng taping ng isang magandang babae na tumatakbo papunta sa Airport para pigilan ang kanyang kasintahan na umalis, O ha ! Kaasar, 12:55 naaa ! Kailangan kong makapunta bago mag 1:00, ba naman yung Teacher kasi namin sa Arithmetic eh kapag late ka ng 5-10 minutes, or kapag nahuli kang pumasok kesa sa kanya eh aabsentan ka na at kapag nakalimang absent ka na sa Record nya makakakuha ka ng 70 for Attendance . O DIBA, ANG BAIT BAIT TALAGA NG TEACHER NAMING YON! SOBRAAAA ! Sa sobrang bait nya, kukunin na sya ni God hahahahhahahahha !
"OOPS! SARREH ! GTG !" Sakit nun ah? Ang hirap talaga kapag nagmamadali, makakabangga at mababangga ka pa .
Tekaa, OMGG MALAPIT NA ME MALATEEEEEE ! 12:57 NA HUHUBELLSEUUUU ~
TAKBO TAKBOO ! GO DEE ! YOU CAN DO IT ~ GO GO GO~
12:59
AYAN NA AKOOOOOOOOO ! SANA WALA PA SI MA'AM FELIZARDA !
*PIKIT MATA* AYAN NA AKO SA PINTUANNNNN .
Aba wala yata si Ma'am at nagtatawanan ang classmates ko ? At teka, ano tong nahahawakan kong parang ... parang .. wait *kapa kapa* . Parang Foam ?
*DILAT MATA*
-_o ..
o_- ..
o_o ..
O_____O
PATAY .
"MS.DORA DEE MAPALAGAY, YOU KNOW WHAT YOU'LL GONNA DO NOW"
*SIGH* Naku namannn !
END OF DORA DEE MAPALAGAY'S POV
(c) DERPPRINCESS
N/A : Kristhopher Chua's picture on MEDIA, right side >>>
BINABASA MO ANG
Nang Dahil sa USB [SHORT STORY]
RomanceLahat ng tao, may kanya kanyang pag-ibig o may minamahal at sa likod ng lahat ng yan may mga pinag daanan muna sila bago sila nagkakilala at nagkatuluyan.. Para din yang mga kaibigan, hindi mo agad agad sila magiging kaibigan kung walang dahilan dib...