Chapter 3

400 27 0
                                    

Marking her property..

"wake up Sky were here."
I slowly open my eyes.

nakatulog pala ako sa byahe habang papunta sa bahay nila grandma nauna na silang bumababa kaya ako ang nasa huli why do i feel strange of a sudden mukhang my mangyayaring kakaiba.

The butler open up the car's door and when I came out from the Car,heat from the sun welcome me and not to mention it's so hot in here.. i let out a small chuckle Philippines is not philippines if it's not hot,hindi manlang ako naarawan kanina sa airport dahil masyadong maasikaso ang mga staff but feeling the sun's heat now press in my skin ramdam kong nasa pilipinas na nga ako.

Nagsimula na akong maglakad when i suddenly felt something with a very sweet smell what was that...

"so sweet..." Bulong ko sa hangin habang napapikit na nilanghap ang hangin.

Nang makita niyang nakapasok na sila Ella at Ang mga magulang niya she teleport herself infront of the door not even thinking kung may makakakita sa ginawa niya, the sweet scent keeps on invading her nostril and it's coming from the inside that sweet scent she can have it once she step her foot inside this house,so that's what she did
The moment her feet touches the red carpet mas lalo lang lumakas ang amoy and when she look around to search where is it,..she saw it,a two pair of beautiful chocolate brown eyes was looking her with so much admiration..She can't control her urge to hold and kiss the woman the sweet smell coming that beautiful lady have invaded her whole being,using her speed she perfectly reach the destination she wanted to be in, Now your mine beautiful only mine She smirk at the thought..

"I finally found you Mate..." Saad niya bago niya ito hawakan sa pulsuhan at gumamit ng teleportation para agad silang makarating sa kwarto niya.

______

Mate?

Ano yun? Magsasalita na sana ako ng hawakan niya ang pulsuhan ko nakatingin lang ako sa kamay niyang hawak ang pulso ko napahawak din ako sa may bandang puso ko bakit ang bilis ng tibok nito,kalma heart anong problema mo.

In just a blink of an eye ay nasa kwarto na sila, susubukan ko na sanang magtanong ng biglang may sumapo ng magkabilang pisngi ko Nagsalubong ang tingin namin ng kulay abong mga mata nakakahipnotismo ang bawat tingin niya parang binabasa nito ang buong pagkatao ko at kauluwa.

"I will now Mark you as my Property." Sabi niya bago nilamukos ng halik ang labi ko hinapit niya ako sa bewang napakapit naman ako sa leeg niya.

banayad lang sa umpisa pinapasunod mukhang niya ako sa bawat galaw niya ginawa ko naman pero habang tumatagal mas lumalalim, Mumunting ungol nalang ang naisasagot ko sa mga halik niya ang sarap niya humalik nakakapanghina, naramdaman kong binuhat niya ako bago siya naglakad papunta sa kama.

Kasabay ng pagbaba niya sakin sa kama nawala din lahat ng suot ko sa isang iglap lang paano nangyari yun?...Hinalikan niya ako pababa sa leeg ko

"Ahhhhh..."Ungol ko ng maramdaman ko ang daliri niyang dumaan sa hiwa ko napapikit ako

Ilang minuto pa bago siya natapos kakahalik sa leeg ko marahan din niyang sinisipsip ang gitnang bahagi ng leeg ko

Bumababa pa ang halik niya pababa sa sa jawline ko at marahan ding kinagat-kagat yun, napakagat ako sa ibabang labi ko ng maramdaman ko.

Nag biglang may kumatok sa pintuan na nakapagpabalik sakin sa katotohanan.

"Sky don't do it you are not sure if she's your mate." Sigaw ng nasa labas bahagya din namang napatigil ang babaeng nasa harap niya nang marinig ito.

"She's a human." Pagpapatuloy ng kung sino mang nasa labas na siyang naging dahilan nang pagalis nito sa ibabaw niya.

Tumalikod ito sakanya at sunid sunod ang murang lumapit sa pinto ng banyo bago ito nagsalita.

"Get out now before I do something worst than this to you." Malamig nitong sabi bago tuluyang pumasok sa banyo.

Hindi niya alam pero parang nasaktan siya sa lamig ng boses nito habang nakikipagusap sa kanya.

Wala sa sariling nagbihis siya at lumabas ng kwarto nakasalubong niya pa ang mga tao sa labas na halos lahat pala ay nasa labas ng pinto.

Nahihiya siyang yumuko at tumakbo palabas ng mansion hindi niya maintindihan kung bakit siya naiiyak pero patuloy pa rin ang pagbagsak ng masasaganang luha sa mga mata niya, mabigat sa dibdib, masakit at pilitin man niyang intindihin ay hindi niya alam kung bakit.

Napahinto siya sa pagtakbo ng makaramdam siya ng patak ng tubig sa mukha niya pagtingin niya sa kalangitan na siya namang pagbuhos ng katamtan ngunit may kalakasang ulan.

"Why? Bakit ako nakakaramdam ng ganito sa isang simpleng pang-ignora lang? Bakit ang sakit at ang bigat sa dibdib." Tanong niya sa ulan na tila ba ito ang sasagot sa isang katanungan na mismong siya ay hindi alam ang sagot.

On the other side...

"Ella, Ella, Babe!" Nagulat si Ella ng marinig ang sigaw ng mate niya sa tabi niya.

"Yes Babe." Tanong niya dito bahagya naman itong ngumuso sa kanya na ikinagiti niya her Lovely mate is really cute and she can't resist it kaya agad niya itong niyakap at hinalikan ang nakanguso nitong labi.

"Are you sure that, that human is not sky's mate?" Tanong nito sakanya.

"I also don't know my Micia but I know that my twin is frustrated right at the moment and I can feel it." Malungkot niyang sagot.

Malungkot din siya dahil sa nangyayari sa kakambal niya She never thought that her twins mate can't be recognized by her twin.

Hindi naman niya masisisi ang kakambal niya dahil ayon sa nakita ni Micia sa hinaharap ang mate ng twin niya ay isang Guardians o Angel pero sa nangyari kanina unang kita palang nila sa anak ni manang rosie at base na din sa aura nito ay tao ito.

At isa lang ang naiisip nilang dahilan kung bakit nangyari ito, supposed to be nahalo siguro ang amoy ng mate ni sky sa taong ito which leads sky to misunderstood everything.

"Don't worry I'm sure she can find her mate really soon." Malumanay na sabi ng mate niya na halatang pinapagaan ang loob niya bahagya naman siyang ngumiti dito at niyakap ito ng mahigpit mate niya lang nakakapagpakalma sakanya.

Totoo talaga ang sinabi sakanila ng dad nila only your own mate can make you strong and weak at the same time and she's really hoping na mahanap na nang kakambal niya ang mate nito para maging masaya na ito at mabuo ng tuluyan.

She stay like for a minute pero napabitiw siya sa mate niya nang makaranig ng mga nababasag na gamit sa taas.

They both use teleportation para makarating sa taas ng mabilis naabutan nilang nagwawala si sky at gumawa ng malaking fireball sinubukan naman itong pigilan ng dad nila na kararating lang pero tumilapon lang ang daddy nila sa pader.

"Dad!" Sabay na sigaw nilang dalawa ni micia.

"Micia gumawa ka ng barriers at ipalibot sakanya." Sigaw niya kay micia at dinaluhan ang daddy niya.

"No, help sky she's uncontrollable." Ngiwing sabi ng daddy niya.

"Ella di ko na kaya masyado siyang malakas." Sabi ni micia na halatang nahihirapan na.

Using teleportation pumunta siya sa likod ni sky at hinawakan ang punung ulo nito.

"Sleep." Sabi niya agad namang nawalan ng malay ang kakambal niya.

Nakahinga naman silang lahat na nasa loob ng silid.

"Kailangan na nating mahanap ang mate niya, if this keeps on happening baka lahat tayo maging abo ng walang kamalay malay." Sabi ni micia.

"Agree." Sabi ko naman nagaalalang pumasok ang ina niya at dinaluhan ang dad niya pati na rin ang kakambal niya.

Moon goddess please grant my wish and help my twin find her mate.

___

Votes and comments 😊💕💕

Her Human Mate GxGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon