JADE'S POV
"No!im willing to help you"
Paulit-ulit na naririnig ko ang sinabi ni Perrie sa ulo ko.Ugggh!
"Are you okay hon?"tanong ni Jed.
Shoot!
Andito na pala siya,di ko man lang naramdaman.
Tumango lang ako at ngumiti sa kanya.Binayaran na lahat ni Lauren ang mga nakain namin,ayaw pang pumayag ni Jed pero ayaw din magpatalo ni Lauren sabi niya treat niya na din daw sa amin.
Di ko alam kung anong pinasok ko?Si Perrie tutulong sa akin.Sana di awkward mamaya jusko huhu!
Dumeretso muna kami sa mga kwarto namin para magpahinga saglit.Di ko alam ipapalusot ko kay Jed.Ugggh!
PERRIE'S POV
Pagkatapos binayaran ni Lauren ang mga kinain namin,hinila ko siya papaalis.
Aaaaagh huta!
Binitawan ko na ang kamay niya nung nasa harapan na kami ng kwarto niya.
Bat kasi umoo pa ako?!
Kasalanan mo talaga to lahat lauren!
"Huy,ano bang problema mo?"nagtataka niyang tanong.
"Kasalanan mo to lahat e,napasubo pa ako.Haaaay!"nababalisa kong sabi.
"Ayaw mo pala siya tulungan e,bat ka umoo?"she ask with her eyebrows knotted.
tangna naman e!
"E-e a-ano k-kasi..."
"Ano?wala kang masabi?"
Naiinis na talaga akooooo!
"Tyka bat ba grabe ka kabahan?si Jade lang naman yun diba?"
Ugggh she's teasing me!Wtf!
"Kaya nga.S-si J-jade lang yun!"
Natawa pa siya bago magsalita~
"Nakamove-on na daaaaaw"asar niya sa akin.
Sarap batukan nito e!
"Nakamove-on naman na talaga ako!"sigaw ko.
"Oo na kahit napaka-defensive mo.Maligo ka nga grabe pawis mo"sabi niya sabay tawa ng pagkalakas-lakas.
Oo pala di pa pala ako nakakaligo hays.
"Sige sige.Ihanda mo na mga gamit mo,ako maghahatid sayo mamaya palabas ng hotel"sabi ko.
"Okaaaay,babay see you later Ms. Defensive!"
Magsasalita pa sana ako ng bigla siyang pumasok sa kwarto nat sinirado agad ang pintuan.
Hayyyyy!
Pagpasok ko ng kwarto agad akong naligo~
*after taking a bath*
Nagbihis ako at lumabas na sa kwarto ko.
Hinintay ko si Lauren sa labas ng kwarto niya~Magkakatabi lang pala mga kwarto namin~
"Uy,kanina ka pa andyan?"
Si Lauren.
"Hindi,kararating ko lang din"
Tumango lang siya.
Tinulungan ko siyang buhatin ang mga bagahe niya.Pagkadating namin sa baba~
"Akin na cellphone mo"
Nagtataka naman ako pero binigay ko pa rin yung cellphone ko.
"Balitaan mo na lang ako kung ano ang mga ganap dito ha?"
Nagtataka ko siyang tinignan.
May humintong sasakyan sa harap namin~
Nagulat ako ng niyakap niya ako ng mahigpit.
Haysss.
Wala na naman akong kasama ditoooo."Ingat ka"sabi ko sa kanya bago siya sumakay sa sasakyan.
"Ikaw din"at nag-goodbye wave na siya sa akin bago umandar ang kotse.
Hays!
Malungkot akong naglakad pauwi sa kwarto ko.
————————————————————————————
AUTHOR'S POVShort updateeee for y'all guys!Malapit na naman pasukan namin.Alam niyo na ibig sabihin nun HAHAHAHAHA madalang na akong makakaupdate ng mga chapters :<
Pero try ko pa ring magupdate para sa inyo HAHAHAHA Vote niyo mga chapters para ma-motivate pa ako.I love u all mixers mwa💋-🌻
YOU ARE READING
Second Time Around
RomanceSequence of Love behind the bushes In book 1 Jade and Perrie doesn't have a happy ending instead of a tragic story. What will they do if they meet again? Will they have a chance in second time round? If you want to know read my story! Welcome again...