JADE'S POV
Everything went right and that's good.
Last night is so perfectly magical.
Im contented now.Paggising ko kanina,bumangon ako agad at bumaba para umorder na ng kakainin naman para ready na paggising ni Jed.
Habang kinakausap ko ang staff ng hotel nakita ko si Perrie na may suot na bag pack at maleta.
Aalis na ba siya?
Pagkatapos kong kausapin ang staff dali-dali akong lumapit sa kanya.
"Perrie?"
Lumingon siya sa akin at ngumiti lang.
Weird?
I cleared my throat kasi hindi pa siya nagsasalita.
"Uhm,aalis ka na ba?"tanong ko.
Tumango siya na siyang kinalungkot ko.
Aalis na agad siya?Di pa ako nakapagpasalamat ng maayos sa kanya.
Hays!anong gagawin kooooo?Magsasalita pa sana ako ng biglang may humintong sasakyan sa harapan namin.
"Andito na yung sasakyan,gotta see you sometime jade"
Hindi ako makapagsalita kasi parang sobrang mamimiss ko siya.
Hays!Bat ba ganito na naman akoooo?!
Bago pa man siya makasakay sa sasakyan ay hinila ko siya at niyakap ng sobrang higpit...
PERRIE'S POV
Hindi ako makagalaw at makahinga ng maayos dahil sa higpit ng yakap niya.
*tug tug tug*
Ah,here we go again!Parang ayaw ko ng kumalas sa yakap niya,nawala na sa isip ko na andyan na pala ang sasakyan.
Hays!
Ako ang unang humiwalay sa yakap tyka nginitian siya.
"Enjoy your vacation with Jed,ingat kayong dalawa"sabi ko
Tumango lang siya.I feel that she is nervous.
"Uhm yeah,thank you pala sa pagtulong saken.Promise babawi ako pagbalik ko sa manila"
Napangiti ako sa sinabi niya.I feel relieved kasi hindi ito ang last na pagkikita namin.
"Aasahan ko yan a?"
Tumango siya na may kasabay na halakhak.
I cleared my throat.Kasi hindi na siya umimik at kailangan ko ng umalis dahil may flight pa akong hahabulin.
"So,goodbye?"sabi ko
She just nodded and plastered a smile.
Bat ba ang hirap magpaalam?Nakakalungkot,para bang babagsak ako sa bigat na nadarama ko.Nang nakasakay na ako ay agad ko siyang nilingon at nakita kong andun pa rin siya.
She waved at me and flash a smile before im going to leave.
Im going to miss her like a lot...again
Natulog lang ang ginawa ko sa buong byahe.I need some sleep e.
After how many hours of travel,i just arrived.
ugh!
I just sleep the whole day but i still feel exhausted.
JADE'S POV
"Babe do you want to meet my parents?"tanong ni Jed habang nakahiga kami sa kama.
Napalingon ako sa kanya.Am i ready to meet his parents?I know its funny how we dated for 3 years but i never meet his parents.Im kinda shocked right now.
I feel my throat got dry because of what he just said."I know it's kinda shocking because we dated for 3 years but you never meet them but if you're not rea-
"No,i want to meet your parents"
Binigyan niya ako ng malaking ngiti at tyka hinalikan sa noo.
Am i really ready to meet his parents?What im going to wear?I don't want to embarrass myself infront of his parents.
Ok,im being paranoid rn.Ughhhh
YOU ARE READING
Second Time Around
RomanceSequence of Love behind the bushes In book 1 Jade and Perrie doesn't have a happy ending instead of a tragic story. What will they do if they meet again? Will they have a chance in second time round? If you want to know read my story! Welcome again...