Lindsay : Hoy! Meg, tara nuod tayo ng basketball. Tigil mo nga muna yang pagbabasa mo. :D
Meg : Wait! lang ha. atat?
(nga pala si Lindsay close friend ko na shunga)
Lindsay : Bilis na, please!
Meg : Baket ba gustong-gusto mong pumunta dun?
Lindsay : syempre andun si Papa J
Meg : Sinong Papa J? o.O
Lindsay : Si Jonas, gaga :D
Meg : Ay! Naku, siya lang pala, maka.papa J ka ah? F na F mo, FEELINGERA! haha
Lindsay : Tara na nga! Daldal mo.
Meg : OKAY!
[nakarating na sila Lindsay at Meg sa basketball court ng school nila, sa totoo lang kaya ayaw ni Meg na pumunta at manuod sa court dahil andun si Troy. Ang First Love niya at First Boyfriend niya rin, at ang unang guy na nanakit sa kanya.]
Lindsay : Tara! dito tayo upo sa may front, para kitang-kita ko si papa J ko :')
Meg : OK Fine! Landi neto e.
Lindsay : Landi ka dyan wala ka kaseng lovelife e :P
Meg : Looooooooooool. I don't need those things in my life.
Lindsay : nagkaganyan ka lng naman dahil kay Troy. Bitteeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeer mo!
Meg : Shut Up! @.@
Lindsay : ay! Bitter talaga, hoy! move-on na 5 months na kayong break.
Meg : LSS :/ manahimik ka na nga! ihateu!
Lindsay : PEACE! JOKE lang yun. Loveyou :*
Meg : Ok! Gutom ka na?
Lindsay : hihihi. oo, libre mo ako?
Meg : Bruha! tinanong lang kita, pero it doesn't mean na ililibre kita noh. :p
Lindsay : ayyyyyyyy! :( nuod na nga lang tayo sa laro nila.
[habang nanunuod sila ng Basketball biglang... TUUUUUUUUUUUUUUUUUUUUGS!]
Meg : Ouuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuch! >.<
Lindsay : Masaket? Lagot kayo! Tinamaan niyo ng bola si Meg.
(napalakas pala ng hagis ang isang player at dahil dun natamaan si Meg ng Bola)
Meg : sh*t! Lindsay, nagtatanong ka pa kung masaket, gusto mo bato ko sayo tong bola? para malaman mo kung masaket o hindi?
Lindsay : opps! chill, sorry naman :) peace!
Meg : saket talaga ng ulo ko >.< nahihilo ako.
(then suddenly bumagsak si Meg, agad na tumakbo yung mga Basketball Players)
Lindsay : pabuhat siya sa Clinic! Bilis. Lagot kayo, pag ka gising nyan. Sino pala nakatama kay Meg?
(Boys nakaturo sa isa nilang kasama, the guy is wearing black jersey)
Lindsay : Aha! ikaw pala, maghanda ka na ng 1000000000000000000 na dahilan kung baket mo siya natamaan ng bola.
Guy : ganun talaga kadame? grabe! naman, baket namatay ba? Malay mo nag-iinarte lang yun para mabuhat ng lalake.
Lindsay : Aba! Swapang mo pa ah? YABANG mo! Lagot ka mamaya kay Meg.
Guy : baka halikan ko lang siya tameme na siya, baka isa din siya sa mga babaeng patay na patay saken?
Lindsay : Ang Kapal mo! >.< your so airy. tse!
Jonas : tigilan mo na nga yan, Mike (the Guy). Ikaw na nga may kasalanan e.
Mike : Di ko kasalanan yun, aksidente yun. tsaka bat kase nila kelangang umupo sa unahan? para ano silayan ako?
Lindsay : grrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr. (mananapak na talaga ako)
Jonas : Tama na! Lindsay sorry ah, sa sinabe netong si Mike.
LIndsay : (Namula) Kilala mo ako? Panu?
Jonas : Ah! Eh! (Nahiya) (sabay napatingin sa Name Plate, at nakaisip ng palusot) Nakasulat kaya pangalan mo sa Name Plate na suot mo.
Lindsay : ay! oo nga (nalungkot) (kala ko naman..)
Jonas : (ligtas!) (muntik na yun ah)
Troy : Ingay niyo!
Jonas : Sorry Pare.
Troy : Bilisan niyo kaya, pwde?
[si Troy ang nagbibitbit kay Meg, si Troy ang ex-boyfriend ni Meg]
BINABASA MO ANG
Your Simple Smile
Genç Kurgu"Just look at me and Smile, and my day is already completed." The Kilig Factor na gagawin ng mga Main Cast, sana magustuhan niyo. Comments. Vote. Promote. Thank You =)