(Vice)
Nakadating na kami sa studio ng mga bandang 10:30 at ilang oras nalang ay maglalive na ang show. Kinakabahan ako and at the same time excited, hindi pa kase namin alam ni ion kung paano namin sasabihin sa mga katrabaho namin na buntis ako! Sila Ate Mariel, Anne at Tyang Amy lang ang nakakaalam. Sinabi ko din sa kanila na wag muna iparating ang balita sa iba.Nakadating na kami ni Ion sa dressing room. Aayusin lang namin ang mga gamit namin at puounta na kami sa Stars room kase nandun ang lahat.
(Ion)
Love amin na yang gamit mo, ako na ang magaayos. Alam mo namang ayaw konf napapagod ka! Ayokong mapagod kayo ng baby natin!- sabay haplos sa tiyan ni Vice.
(Vice)
Napakasweet naman ng hubby ko! Pero love hayaan mo din akong tulungan ka sa ibang gawain, ayaw ko din naman na mapagod ka sa mga yan, gusto ko healthy din and daddi ng baby ko!
(Ion)
Kahit na magkanda kuba pa ako para sa inyo ng anak natin, hinding hindi ako mpapagod! Ganyan ko kayo kamahal ng baby natin!Bigla kong yinakap si Ion at binigyan siya ng napakatamis na halik sa kanyang labi. Sa lahat kase ng nakarelasyon ko siya lang ang matapang, hindi niya ako kinakahiya at kahit anong mangyari hindi niya ako pinababayaan. Tinanggap niya kung sino at ano ako.
(Ion)
Tara na love! Alam ko hinihintay na nila tayo sa Stars room.Lumabas na kami ni Ion sa dressing room ko, at dumiretso na kami sa Stars room. Aminado ako! Kinakabahan ako at sobrang naginginig ang mga kamay ko. Agad napansin ni Ion na kinakabahan ako kaya inakap at hinalikan niya pisngi ko! Sinabi niya na "love, wag kang kabahan, magiging masaya ang lahat!
Knock!? Knock!?- vice
(Vhong)
Uyy! Sila na ata yan eh! Buksan niyo! Buksan niyo! Bilis!Oyyy!! Kamusta na? Namiss namin kayo!- sabi ni Vhong kina Vice at Ion.
(Vice)
Okay naman kami! Maraming nangyari pero......... Meron din napakagandang blessing na dumating!- sabay tingin at ngiti kay Ion.
Grabe Ate Mariel, Tyang Amy ha laki ng mga ngiti niyo ha!(Ate Mariel)
Ehhhhhh!!!!!! Paano kase?! Super happy lang talaga ako para sa inyong dalawa!! Alam niyo guys si Vice at Ion kase ayyyy magkaka--..........
(Anne)
Ooppppsss!!- sabay takip sa bibig ni Mariel. Ate hayaan mi sila ang magsabi! Diba sis?!
(Tyang Amy)
Oo, hayaan natin sila! Anak!, Vice parang tumaba ka!?- sabay tawa
(Vhong)
Ano ba yun? Ano bang pinagsasabi niyo? Pero oo nga Tyang! Vice parang tumaba ka!
(Ion)
Paano po kase hindi tataba itong mahal ko? Eh alagang Ion eh! Naglilihi po kase siya! Mahirap na kung hindi masunod ang gusto.
(Vhong)
Hahahahahahaha!!- bigla itong napatigil sa tawa at biglang napatanong... Naglilihi? Sino? Si Vice?
(Ion)
Opo Kuya Vhong! Buntis si Vice! Magkakababy na kami ng misis ko!(Vice)
Nagulat ang lahat ng tao na nasa Kuwarto! Lahat naghiyawan! Nagpalakpakan at meron din nagiyakan! Isa na dyan si Ion! Hahahaha! Sadyang napakababaw talaga ng luha ng mister ko! Pero super super proud din ako sa kanya kase hindi siya nagdalawang isip na sabihin sa lahat ang kondisyon ko! Sobrang maalaga si Ion! Kaya alam ko na magiging mabuti siyang ama sa anak namin!(Vhong)
Oh! Inamin niyo na sa amin na buntis ka! Ano naman kaya kung aminin niyo na din sa mga madlang people na kayo na nga talaga?
(Ion)
Naisip na po namin yan kuya, pero po ang inaalala ko ay ang kondisyon ni Vice kase paano po kung mastress siya dahil sa mga bashers, ayaw ko din po kase siyang mahirapan sa pagbubuntis niya! Lalo na po first baby namin ito.
(Karylle)
Alam niyo guys! Hayaan niyo ang bashers at haters! Kase kapag mas itatago niyo yan at hindi niyo ipapaalam sa publiko na buntis ka! Mas maraming magbabash sa inyo! Diba?
(Vice)
Tama kayo! Pero saka na namin aaminin kapag 5 months na itong si baby.