After a very unexpected scenario of our love story where my boyfriend got in a car accident and the whole time I just panicked and cried and also in that very same night my
co-hosts and I knew a very pleasant surprise that really blew our minds!! And that is we knew that I, Mrs. Alexandra Marie Victoria Viceral Perez!!......... Is going to be a mom!!! Yes, you heard it right! I am 2 months pregnant! And still my boyfriend don't know it yet!Papunta na si Ion at Vice sa showtime studio para magshow. Napansin ni Ion ang kakaibang ngiting taglay ng kanyang girlfriend nagtataka ito pero hindi ito nagtangkang magtanong dahil natutulala nalang ito sa ganda ng kanyang jowa!
(Ion)
Goodmorning mahal ko!! Pahalik nga ako! Isa lang?!- matamis na pagbati ni Ion kay Vice.
(Vice)
Hhhhmmmm! Yiieeee! Hahaha! Ano ba yan love?! Umagang umaga nakakadami ka na ha!- sabay hawak sa pisngi at leeg na hinahalikan ng kanyang jowa.
(Ion)
Ayaw mo yun love?! Umaga palang may pabaon na agad mister mo! Mamayang gabi ulit ha!- sabay kindat sa kinikilig niyang jowa.
(Vice)
Hmmm! Bolero ka talaga! Kung talagang love na love mo ako! Isa pa nga?!- kinikilig na sagot ni Vice.
(Ion)
Yieee san mo gustong halikan kita? Sa cheeks? Sa leeg? O sa.....?
(Vice)
Hahahahaha!!! Ion! Ano ba?! Watch yoir words naman baka may makarinig sayo! Baka may magulat nga eh!
(Ion)
Hahahaha! Ehhh gustong gusto mo naman love eh! At teka teka teka!!! Sinong makakarinig? Sinong magugulat?
(Vice)
Uhhhhmmmm! Ion? Diba sabi mo noon sa akin na balang araw magiging buo tayo? Magkakaroon tayo ng bahay na ipapatayo nating dalawa, mga sasakyan na pagiipunan natin at xempre sabi mo magkakaroon tayo ng mga baby, ng sarili nating mga anak diba!?
(Ion)
Oo love, tama ka at pinaka excited ako jan ay yung makasama ko yung babaeng pinakasalan ko at yung babaeng nagtiis ng 9 na buwan para dalhin sa sinapupunan niya yung mga anak namin!!
(Vice)
Yiieeee! Sweet sweet naman ng mister ko! Payakap nga love!
Hmmmmmm! Love wag maxado mahigpit baka maipit yung baby sa loob ng womb ko!- nakangiting sagot n Vice.
(Ion)
Huh?! A-ano?! B-baby!? Vice anong ibig mong sabihin?
(Vice)
Baby! Oo baby! Mr. Alexandro Maximus Victorio Lopez Perez magiging Daddy ka na!!!!... Love 2 months pregnant ako!
(Ion)
Totoo love!? Magiging daddy na ako?! Magkakababy na tayo?!
(Vice)
Yes love! Buntis ako! May baby na sa tiyan ko!Niyakap ni Ion ang kanyang jowa habang hinahalikan ang tiyan nito at hinahayaang maramdaman ng anak nila ang labis labis na pagmamahal ng ama nito sa kanya!
(Ion)
Sobrang saya ko Love! Sa wakas magiging kompleto na tayo! Magiging mommy and daddy na tayo!
(Vice)
Hmmm love! Ngayon magiging extra caring ka na sa wifey mo! Lalo na't hindi nalang siya ang inaalagaan mo kundi pati ang baby niyo. Mamaya magtampo si baby sayo paghindi mo siya nalalambing sige ka!
(Ion)
Oo naman love! Kailan pa ba ako naging pabaya sayo! Hindi ako makapaniwala love na buntis ka! Na nagbunga na ang pagmamahalan nating dalawa! Sobrang saya ko! Ayaw ko ng ibangon ang ulo ko sa pagkakahiga nito sa tiyan mo!
(Vice)
Love malelate na tayo sa trabaho! Tara na!
(Ion)
Love! Love! Love! Teka lang! Ako na bubuhatin na kita pababa! Ayaw kong mapagod ang magina ko! Mahirap na baka mamaya mapagod ka kaagad!
(Vice)
Napaka sweet naman ng daddy ng baby ko! Kiss mo muna ako!
(Ion)
Parang alam ko na kung ano ang hilig ng misis ko! Gustong gustong hinahalikan siya ng mister niya! Tara na love! Malelate na tayo.
(Vice)
Sweet sweet naman ng daddi ng baby ko! Super maalaga sa misis niya! I love you daddi😘- matamis na sabi ni Vice sa kanyang mister.Bumaba na nga ang dalawa mula sa kanilang kuwarto. Naghanda na sila para sa trabaho at biglang naitanong ni Ion kung alam na ba ng showtime family ang pagbubuntis ng kanyang asawa.
(Ion)
Love! Alam na ba nila sa studio na buntis ka?
(Vice)
Hindi pa love. Hahayaan ko munang mapansin nilang lumaki na ang baby bump ko bago natin sabihin sa kanila na buntis ako sa first baby natin.
(Ion)
Paano yan Love? Marami kang trabaho, eh paano kung mapagod ka?, maistress ka?, paano kung biglang may sumakit sa katawan mo dahil sa pagtatrabaho? Paano na yang baby natin?-nagaalalang tanong ni Ion.
(Vice)
Tama ka nga love pero alam ko naman na hindi mo ako pababayaan diba? Hindi mo naman kami pababayaan ni baby?
(Ion)
Oo naman love hinding hindi ko kayo pababayaan ng anak natin! Ibibigay ko ang buhay ko para sa inyo, kahit mamatay pa ako para sa magina ko gagawin ko ng walang alinlangan! Ganyan ko kayo kamahal ng baby natin!- sabay halik sa tiyan ni Vice.
(Vice)
Hmmmm ikaw talaga! Halika na punta na tayo sa studio.
(Ion)
Love sandali lang! Kukuha lang ako ng tubig, gatas, sandwich, fruits, at vegetable salad! Sandali lang ha!
(Vice)
Oyyy Love!
Anak alam mo napaka swerte natin sa daddi mo. Sobra sobra magmahal at magalaga! I love you anak ko!- mga sinabi ni Vice habang kinakausap ang sarili.
(Ion)
Love tara na! Kumpleto na itong mga kakainin mo, alam ko kasing ito yung mga hilig mo kaya gusto ko ito ang mga kainin mo ngayong pinagbubuntis mo yang anak natin, gusto ko healthy ka para paglalabas na si baby malakas ang mommi niya!
(Vice)
Pinapaiyak mo naman ako love eh! Napakasweet mo naman!
(Ion)
Xempre ako pa ba? Halika na excited na akong malaman nila na buntis ka!OTW na ang dalawa papuntang Showtime Studio. In love na in love ang dalawa sa isa't isa, habang nasa sasakyan kase puro yakap at halik ang binibigay ni Ion sa misis niya! Jusko! Punong puno ng langgam ang sasakyan!