Cùng thời điểm đó ( cuối thập niên 80 - thế kỷ 19 ) tại khu vực Whitechapel vùng East End thuộc London - một thành phố lớn thu hút đông đảo sự chú ý của cảnh sát và dư luận đã sảy ra hàng loạt vụ thảm sát. Những vụ thảm sát như giết người thì quá bình thường, nhưng tại đây và tại thời điểm này không phải là những vụ giết người bình thường, nó còn kèm theo phanh thây, chặt xác, cắt xẻ,.. đây cũng chính là những vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Anh và nổi tiếng rộng rãi trên thế giới cho đến những thế kỷ sau này.
Những nạn nhân bị giết hầu hết đều là phụ nữ và gái điếm. Tính chất của vụ án đều rất kinh dị và bệnh hoạn bởi những cái xác hầu hết không còn nguyên vẹn, thay vào đó danh tính của kẻ giết người hàng loạt này chưa bao giờ được xác định, cũng không bao giờ bị bắt, cho đến nhiều thế kỷ sau vẫn nằm sau bức màn đen bí ẩn, đơn giản vì hắn luôn tẩu thoát thành công sau khi gây án, không để lại bất kì dấu vết nào, vẫn sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Do đó, hắn được đặt cho cái tên là " Jack the Ripper " ( Jack đồ tể / Jack phanh thây / Jack xé xác ) một số tên phụ khác cũng được đặt như " Homicidal Whitechapel " ( sát nhân vùng Whitechapel ), chung quy người ta vẫn gọi hắn là Jack the Ripper - cái tên hầu như không còn xa lạ gì với mọi người và các nhà nghiên cứu tội phạm học.
Những thế kỷ sau này, Jack the Ripper là một trong những chủ đề nóng hổi được các nhà nghiên cứu tội phạm học tìm hiểu và cũng là chủ đề nổi tiếng được viết thành hàng trăm cuốn tiểu thuyết khác nhau, thể hiện qua những tác phẩm văn học hư cấu, nói lên những tài liệu, nghiên cứu, thông tin, góc khuất về tên tội phạm này. Không chỉ thế, vụ án còn được dựng thành phim và cả bộ anime trinh thám nổi tiếng " Thám tử lừng danh Conan " cũng có một tập về Jack the Ripper trong movie 6 - " Bóng ma đường Baker ". Nhưng vào những năm 1888 thì Jack the Ripper là nỗi khiếp đảm của người dân London và là sự xấu hổ của cảnh sát nước Anh thế kỷ 19.
Hắn được miêu tả khái quát mặc bộ đồ đen đi kèm chiếc áo khoác đen dài tới chân và đội chiếc mũ chóp cao màu đen, hắn luôn mang theo bên mình một chiếc hộp, trong đó có thể chứa những vũ khí gây án của hắn như dao, kéo,.. hầu hết trang phục của hắn đều màu đen. Đây cũng là hình ảnh quen thuộc được biết khi nhắc đến Jack the Ripper. Ban ngày, hắn có thể giả dạng thành một người dân bình thường trong vùng, làm những công việc bình thường như bao người khác, nhưng đêm đến cũng là lúc hắn lộ bản chất sát nhân của mình và tiếp tục hành nghề.
Hắn đã gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người dân London lúc bấy giờ, bóp nghẹt tinh thần của họ, khiến ai nấy đều sống trong thấp thỏm, lo sợ, không biết mình có trở thành nạn nhân kế tiếp của hắn hay không. Vì thế, cứ đến đêm là nhà ai nấy cũng đều khoá chặt cửa, chẳng ai dám bén mảng ra đường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KỲ ÁN ] JACK THE RIPPER
Misterio / SuspensoHẳn phần lớn ai cũng đã từng nghe qua cái tên Jack the Ripper - sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất trong lịch sử Anh và thế giới rồi nhỉ ? Nhưng liệu các bạn đã biết hết về hắn chưa ? Những thông tin này các bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên intern...