Những bí ẩn xung quanh việc tìm ra danh tính của kẻ đứng đằng sau những vụ án đẫm máu nổi tiếng ở London ngày càng trở nên phức tạp, cảnh sát và các cơ quan không ngừng phán đoán về danh tính thực sự của kẻ thủ ác.
Có người cho rằng hắn là một tên mắc bệnh tâm thần phân liệt, nửa tỉnh nửa điên. Cũng có người cho rằng hắn là một bác sĩ giải phẫu, điều này khá hợp lý vì cách thức giết người của hắn rất thành thạo, cách hắn moi móc và cắt bỏ những quả thận, quả tim, ruột gan, tử cung của nạn nhân rất chính xác, không sai lệch chỗ nào. Cũng có những giả thuyết cho rằng đứng sau vụ án Jack the Ripper có liên quan đến phụ nữ.
Sau khi phỏng vấn hơn 2000 người, điều tra 300 người, bắt giữ 80 người, cảnh sát vẫn chưa thể nào xác định được chính xác Jack the Ripper là ai. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát thu hẹp được phạm vi và xác định 4 người sau đây là nghi can :
Montague John Druitt
Một người đàn ông có học thức ở Oxford, sinh ra ở WImborne Minster - Dorset , gia đình tốt, từng làm trợ giảng ở Blackheath - London. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng Montague là kẻ điên loạn về tình dục, nhiều chuyên gia cũng tin rằng Montague là nghi phạm vì họ tin Jack the Ripper là người địa phương Whitechapel, đồng thời ông ta cũng được nhìn thấy ở khu vực Whitechapel vào khoảng thời gian xảy ra các vụ án.
Vào ngày 9/11/1888, cách đó 7 tuần sau cái chết của Mary Jane Kelly, thi thể của Montague đã được tìm thấy nổi trên sông Thames, nguyên nhân cái chết là do tự tử
Carl Feigenbaum
Carl Feigenbaum, 54 tuổi, người Đức. Hắn có rất nhiều bí danh và được biết đến là làm việc trên những chiếc tàu neo đậu gần Whitechapel. Ngay cả luật sư của Carl cũng tin hắn chính là Jack the Ripper, hồ sơ chứng minh rằng Carl đã làm việc ở Whitechapel mỗi ngày xảy ra vụ án, ông ta và đồng nghiệp cũng được thấy xuất hiện ở những nhà chứa gần đó.
Sau khi Carl nhập cư vào Mỹ khoảng năm 1890, hắn ta bị buộc tội giết 1 phụ nữ tên Julianna Hoffman và bị đưa lên ghế điện xử tử. Các chuyên gia cũng tuyên bố rằng có những tình tiết khá tương đồng và nổi bật giữa các vụ án Jack the Ripper và Hòman.
Aaron Kosminski
Hắn ta sinh vào khoảng năm 1864 - 1865 , ở Nga , nhập cư vào London khoảng những năm 1880. Một số quan chức cảnh sát tin rằng Aaron đứng đằng sau vụ án Jack the Ripper. Aaron là người Do Thái, là thợ làm tóc ở Whitechapel suốt thời gian xảy ra 5 vụ thảm án. Hắn ta dường như có sự hận thù kinh khủng với phụ nữ, có xu hướng giết người, đã được gửi đến trại tị nạn năm 1889 và qua đời không lâu sau đó.
Có thể nhớ lại dòng chữ được viết bằng phấn mà Jack the Ripper để lại gần thi thể của nạn nhân thứ 4 - Catherine Eddowes khi đó, dòng chữ vỏn vẻn một câu " Người Do Thái không phải là những kẻ không bị kết tội ". Điểm tương đồng đến rùng rợn nằm ở chỗ Aaron cũng là người do Thái. Vậy nếu hắn chính là Jack the Ripper thì có thể dòng chữ đó là hắn đang tự cáo buộc tội ác của mình.
Francis Craig
Người ta cũng tin rằng chồng của Mary Jane Kelly - Francis Spurzheim Craig chính là Jack the Ripper. Hắn sinh năm 1837, con của một nhà cải cách xã hội nổi tiếng dưới thời Victoria, từng làm việc với tư cách phóng viên vào khoảng thời gian xảy ra các vụ án. Một số người cho rằng hắn ta bị bệnh tâm thần. Francis sống ở Mile End Road - Whitechapel - cách nơi xảy ra vụ án đầu tiên của Jack the Ripper khoảng 7 phút. Năm 1884 , Francis cưới Mary Jane Kelly.
Các giả thuyết cho rằng Francis đã phát hiện ra việc làm của vợ và âm thầm lập âm mưu sát hại cô, đồng thời để che giấu sự liên quan của mình, hắn ta đã sát hại những gái mại dâm khác trong khu vực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ KỲ ÁN ] JACK THE RIPPER
Mystère / ThrillerHẳn phần lớn ai cũng đã từng nghe qua cái tên Jack the Ripper - sát nhân hàng loạt nổi tiếng nhất trong lịch sử Anh và thế giới rồi nhỉ ? Nhưng liệu các bạn đã biết hết về hắn chưa ? Những thông tin này các bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên intern...