NHỮNG LÁ THƯ ĐẪM MÁU

277 25 0
                                    

Jack the Ripper không hẳn chỉ là một kẻ giết người liên hoàn, hắn cũng là người đầu tiên giao tiếp với cảnh sát và các cơ quan điều tra qua những lá thư đe doạ.

Trong suốt thời gian xảy ra các vụ thảm án ( từ 31/8 đến 9/11 ) cảnh sát và các cơ quan đã nhận được rất nhiều lá thư. Một số lá thư gửi đến để ủng hộ công tác điều tra, cũng có một số lá thư gửi đến để chế nhạo công việc điều tra vô ích của các cảnh sát và cơ quan, trong số đó có một vài lá thư được kí tên " Jack the Ripper " gửi đến văn phòng tin tức trung tâm trong khoảng ngày 17/9 và ngày 29/9. Trong những bức thư có đề cập đến việc hắn sẽ săn lùng gái điếm, tiếp tục giết người.

Lá thư thứ nhất có tên " Dear Boss Letter " được gửi đi ngày 25/9, thư này đã được gửi đến Scotland Yard 2 ngày sau đó. Ban đầu, lá thư được xem như trò đùa nhưng nó nhanh chóng thu hút sự chú ý sau vụ án của Catherine Eddowes. Trong thư đề cập hắn sẽ cắt tai nạn nhân tiếp theo, và đúng như thế, thi thể của Eddowes sau đó đã được tìm thấy với 1 tai bị cắt

Sau đó, cảnh sát nhận được một tấm bưu thiếp có tên " Saucy Jack Postcard " vào ngày 1/10. Chữ viết tay trên tấm bưu thiếp này rất giống với chữ viết tay trên lá thư " Dear Boss Letter " trước đó. Trong đây đề cập về sự kiện liên quan đến cái chết của Elizabeth Stride và Catherine Eddowes, có thể xem đây là một lời nhắn trước cho việc hắn sắp làm. Đúng như trong tấm bưu thiếp, cả hai vụ giết người đều xảy ra vào buổi sáng ngày 30/9.

Lá thư thứ 3 là " From Hell Letter " được gửi đi ngày 15/10 và được nhận vào ngày 16/10 bởi George Lusk - người đứng đầu Ủy ban Cảnh sát Whitechapel khi đó. Đây được cho là đáng lo ngại và đáng chú ý nhất trong số những thông điệp từ Jack the Ripper. Chữ viết của lá thư này không giống với 2 thư trên, bức thư được đựng trong chiếc hộp nhỏ cùng với 1 quả thận người, trùng hợp là thận của Catherine Eddowes đã bị mất khi người ta phát hiện ra thi thể của cô. Cuối bức thư được hắn khép lại bằng một dòng chữ khiêu khích " Catch me if you can " - " bắt ta nếu ngươi có thể "

Người ta vẫn chưa thống kê được chính xác có tất cả bao nhiêu lá thư được gửi đến các nhà chức trách, giới truyền thông và những nhân vật nổi tiếng khác ở Whitechapel suốt thời gian xảy ra các vụ giết người, nhưng con số có thể lên đến vài ngàn. Ngày 20/10/1888, ấn bản của The Illustrated Police News báo cáo rằng có hơn 700 lá thư đang được cảnh sát điều tra. Hầu hết những lá thư này đã bị hủy bỏ, thất lạc hay bị hư hỏng bởi đánh bom trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nên hiện tại chỉ còn khoảng 300 lá thư được cất giữ tại Corporation of London Records Ofice.

[ KỲ ÁN ] JACK THE RIPPERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ