6g00
Reng reng reng !!!
Tiếng chuông báo thức kêu đã được 10 phút nhưng vẫn không có dấu hiệu được tắt . Tuyền liền chạy lên gác hét lớn đánh thức cô .
- Chị Thanh ơi chị Thanh à ( hét to dậy đi )
Cô ngồi dậy đi vào nhà vệ sinh .
Tuyên anh trai của Tuyền cũng phải nể phục trước giọng la đầy nội lực đó.
- Giọng của em mà làm cho Diệp Thanh dậy thì quả là có tài mà .
Diệp Thanh từ nhà vệ sinh bước ra . Cô mở cửa tủ đồ ngó tới ngó lui rồi đóng cửa lại nói .
- Tuyên cho tớ mượn đồ đi học đi.
Anh em nhà họ đều trố mắt ngạc nhiên nhấn lại câu nói .
- (Cả hai ) mượn đồ đi học sao ???
- Ừ có gì không được à.
-----------------------------------------------------------
Trường THPT XXX XX
Một cô gái từ ngoài trường bước vào làm ai cũng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cô khuôn mặt có vài nét trông nam tính đôi mắt buồn sâu thẳm lôi cuốn người nhìn . Một bộ đồ nam sinh áo trắng , quần xanh đen và một cái balo mang một bên vai màu vàng đất, mang đôi converse màu tương đồng như cái balo hai tay cho vào túi quần . Phong cách và thời trang trông khá hợp với cô . Toát lên vẻ đẹp cuốn hút những người cùng giới và khác giới . Nếu như không để ý kĩ thì sẽ lầm tưởng là nam sinh mất . Bước vào cùng cô là Tuyên , ngay cả cậu cũng không ngờ cô lại hợp với bộ đồ này. Tuyên khoác vai Thanh nói .
- không hiểu sao ngày đầu tiên đi học mà cậu lại thích tạo điểm nhấn vậy. Mà hợp với cậu đấy.
Cô quay sang gạc tay Tuyên xuống gỏ vào trán Tuyên nói .
- Đừng có động tay động chân , tớ đánh cho bầm người đó . Mà bộ này trông cũng thoải mái nhỉ . Mua cho tớ 3 bộ nhé tớ đưa tiền sau.
Tuyên lấy tay hất đầu cô .
- Điên hả . Vì cậu quên mua đồ đi học nên tớ chỉ cho mượn chứ đừng có mà thấy được mặc tới nha . Bớt đùa đi . Chẳng hiểu sao cái quan trọng vậy mà không mua . Mua ba cái gì không biết nữa.
Diệp Thanh quay sang hất đầu Tuyên mạnh hơn và thọc chân vào chỗ giữa khiến sắt mặt Tuyên thay đổi một cách đâu đớn .
- không giúp thì tớ sẽ tự mua .
Tuyên miệng lắp bắp nói
- Này này .... Cậu...
Trước Lớp 12a3
Tuyên vỗ vai Thanh nói
- Sao không chuyển qua lớp tớ mà phải kế bên mới chịu .?
Cô đặt tay Tuyên xuống như mọi lần trả lời.
- Thứ 1 căn bản là không giỏi , thứ 2 không thích học chung với cậu vì cậu sẽ làm tớ không học được , thứ 3 học kế lớp cậu thì nhỡ bị đánh còn kêu cứu được .
Tuyên nghĩ trong đầu
( Không muốn học chung mà bị đánh chạy qua kêu cứu . Tớ đây không phụ đánh thì thôi chứ đó mà cứu )
Nói vậy nhưng cậu vẫn hờn :
- Biết rồi tớ vào lớp trước . Nhớ lớp tớ là a2 đừng quên ghé qua chơi. Thôi tớ vào gặp Lan Hương đây .
Vừa nói xong cậu búng trán Thanh rồi chạy vào lớp . Thanh mỉm cười nhẹ nhưng nó là cái búng không hề nhẹ .
Thanh vừa bước vào lớp thì mọi người đều nhìn cô . Có người thì nhìn không rời mắt , có người nhìn cô bằng nửa con mắt . Quan sát xung quanh cô lại gần bạn học đầu bàn ở dãy hai từ trong đếm ra . Nhìn bạn học này có vẻ rất sợ , trong hơi nhút nhát. Thanh hỏi :
- Cho tớ hỏi còn chỗ nào còn trống không .
Bạn học ấy chưa trả lời thì lại có một bạn học khác nhanh miệng hơn và cũng không kém phần đá đểu .
- Muốn có chỗ ngồi thì tự mà kiếm . Còn kiếm không được thì đứng đó đợi tiết 4 thầy chủ nhiệm xếp cho làm như bà hoàng , ông hoàng muốn gì nói là có chắc .
Cô bạn nhút nhát này có vẻ khá e dè với tụi đấy lên tiếng :
- Còn một bàn trống ở dưới bàn Huệ cậu xuống ngồi đi
Huệ ? nhìn qua là con nhỏ miệng mép lúc nãy . Thanh nhìn sang cô bạn học nhút nhát hình như là đang ngồi một mình bèn hỏi :
- Hình như chỗ này vẫn còn trống . Tớ ngồi cùng nhé. Tớ không muốn ngồi dưới vì tiếng chó sủa làm tớ khó chịu lắm .
Cô bạn có vẻ không thoải mái . Cô không biết phải trả lời như nào và rồi sau vài giây cô cũng trả lời :
- Ờ ừm cũng được .
Huệ từ dưới nghe được sắc mặc tỏ vẻ coi thường , kiêu ngạo trở nên điên loạn trong vài giây giây sau. Cô đi lên quát lớn .
- Mày nói ai là chó hả con kia . Mày nghĩ mày là ai hả?
Thanh tỏ vẻ mặt khinh người nói :
- Mày nhột ? Coi bộ tai thính y như là ....
Thanh nói cố tình ngắt câu ở đây .Huệ điên máu vung tay lên tiến tới tính tát vào mặt Thanh thì bị Thanh bắt bài bẻ tay ra sau rồi xô té người về vị trí ban đầu . Thanh cuối người xuống chỉ vào miệng mình nói một cách khinh bỉ :
- Cái này gọi là cái miệng đừng để người khác nhìn nhầm thành mõm nhé. Cách sử sự của mày thật trẻ con . Quát lớn vậy làm tao cứ tưởng chó sủa nên xin lỗi nha .
Nói xong Thanh bước vào chỗ ngồi . Cả lớp đều xì xầm cười to nhỏ . Cô bạn nhút nhát bên Thanh cũng không tránh khỏi cũng lén lút cười . Huệ quát lên :
- Con nhỏ kia mày nghĩ mày là ai mà dám nói tao là chó . Tao chưa xong ai cho mày bỏ đi .
Huệ đứng dậy định nhào tới thì lại đúng lúc tiếng chuông vào lớp reng lên .
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐẢO LỘN CUỘC SỐNG
Short StoryMột cú sốc lớn ghé ngang đời một cô gái . Suy sụp , bất lực , câm hận . Nhưng lại phải bỏ mặc cho qua vì mẹ cô nói đừng bận tâm đến những người đó cứ ung dung mà bỏ qua . Cô đã làm theo lời nói ấy và đó là lần cuối cô làm theo lời mẹ cô .