Jamila Rivera POV:
Ang hirap magmahal ng dika naman talaga gusto no? Mahirap. Minsan sinasabi ko nalang sa sarili ko na dapat itigil ko na, pero diko magawa eh. Hindi ko maiwasan. Lalo na kay janaire, Sabi nga nila sobrang martyr ko daw sa kanya. Letseng buhay 'to! Ayoko na magmahal! Ayoko na! :(
Btw, Kilala niyo nanaman ako diba? I'm Jamila Rivera. The most popular martyr in our campus. Nag-aaral din ako kung saan nag-aaral si Janaire. Yes, si janaire lang naman pinunta ko sa ALU. I don't know kung bakit nagustuhan ko siya, ang alam ko lang minahal ko na siya dati pa. Ewan, jusko ayoko na pag-usapan yang kadramahan. Sobra na eh, siguro kailangan ko na talagang kalimutan siya....
"Baby, bakit parang malungkot ka? How's school honey?" Si daddy. Simula pagkabata siya na yung nag-alaga at nag-paaral sakin. Si mommy kasi iniwan niya kami dahil sumama siya sa ibang guy. Napakadrama ng buhay ko no? Hahaha!
"Hey daddy. Wala hindi ako malungkot no! How's my school? Ayun ganun parin dad. Always stress." Ngumiti nalang si daddy, pero halata namang may gustong alamin. Hay dad, kung alam mo lang. Kung alam mo lang sana.
-----
It's a brand new day! HOORAY! Siguro ito na yung time to move on. Duh! I hate dramas. Kaya tama na. :)
Naglalakad-lakad lang ako sa school campus, hindi pa kasi time. Napa-aga kasi dating ko, 9:00 pa pasok ko pero dumating ako 8:00 hindi naman excited no? Hahahahaha.
Tumambay nalang ako dito sa school park, wala naman kasing magawa. Hayssss.
"Psst." Lakas ng trip ng mga tao ngayon bahala siya sa buhay niya.
"Psst jamila!" Sino bayun? The fudge naman oo.
-_______-
Lumingon-lingon ako pero wala. Pero pagkaharap ko....
"BULAGAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA!"
"AHHHHHHHH! WAAAAAAAAH! LETSE!!!!!" Kilala niyo ba kung sino yung nang-gulat edi si Alia. Yung bestfriend ko, Ewan ko ba. Parehas kami ng buhay. Nagpapakamartyr. Siya kay Lanz. Ako kay Janaire. Erase erase, move on na nga eh. Hahahaha!
"The fvck sissy, nagulat ka sakin?!" Halatang gusto na niya tumawa eh. Letse, may pagka-gago rin 'tong kaibigan ko eh.
"Hindi, hindi nga ako nagulat eh. Hindi talaga! :D"
"Weh! Namimilosopo ka nanaman sissy!" Nag-pout pa! Akala cute -___- :P
"Wag ka ngang mag-pout letse! Di bagay! HAHAHAHAHA!"
"Heh! Sabihin mo lang, nagdadrama ka dito! :p"
"Baka nagdadrama? Actually, hindi ako nagdadrama. I just want to move on. Want a new life..."
"You want a new life? So common join me! Gala naman tayo! Mag-pamake over ka! Tignan mo 'tong mga hair mo daming split ends, mga patay na yung hair. Tara na!" Yang bestfriend ko kasi fashionista yan, kaya yan ganyan. -_-
"Hmmmmmm, wala nakong magagawa let's go! Want a new me, new life!!!!!! Wait mag-cucutting classes tayo?!" Grabe naman kasi itong kaibigan ko! Agad-agaran. Hahahaha!
"Tssss, Hindi naman agad-agaran eh. Edi after class! Tutal, Friday ngayon! Yipieeee!"
"Oo sige na, see you later nalang may class na ako eh. See yah! :)" Nagpa-alam nako kasi, 8:45 na pupunta nakong classroom baka malate pako eh.
Habang pa-akyat ako may mga babaeng nagmamadali para umakyat din. Grabe naman diba? Nagtutulakan pa?!
Ng biglang naramdaman ko na hindi ako nakatapak sa isang stairs....
"WAAAAH!" Pinikit ko nalang yung mata ko. Pero ba't ganto parang di naman ako nasaktan?
"Jamila? Are you alright? Ingat ingat din kasi ha?"
A/N: Oooops, pa-bitin! Hehehe, araw araw ako mag-uupdate guys. Pero wag kayo umasa kasi student palang aketch eh. Salamat sa mga readers ko. Wag kayo mahiyang magcomment ah! :)
BINABASA MO ANG
Saving All my love for YOU
Teen FictionAko si Lanz, Isang napaka-torpeng tao. Actually may gusto akong babae, siya si Jamila. Maganda, Matalino, Mabait. Actually nasa kanya na yung lahat eh. Kaso, may iba siyang gusto. Yung bestfriend ko kasi yung gusto niya, Si Janaire. Paano kaya kung...