Im a shy type of person. Na kapag hindi moko kinausap hindi din kita kakausapin.
Bug thanks God dahil binigyan niya ako ng isang squad na may 7 girls and 4 boys.
Masaya akong nakilala at nakasama ko sila through happiness and sadness.Pero hindi ko akalain na magkaka crush ako kay brylle which is kaibigan ko.
I remember nung nag pa quiz ang math teaher namin nun.
Magkatabi kami at masaya ako that time.
Sabi sa Quiz na write your name if it is correct and if not write the name of your crush.Hindi ko alam kung sino ang isusulat ko that time. Pero sa huli ang pangalan din niya ang sinulat ko.
Na curius ako kung sino ang sinulat niya sa part na iyon.
At parang tumigil ang mundo ko ng alice ang nakasulat."Bakit nga ba ako aasa kung meron na pala ata siyang iba"
Sabi ko sa sarili ko that time.Dali dali kong kinuha ang correction tape ko at binura ang mga pangalan niyang nakasulat sa test paper ko.
Binago ko ang pangalan at nilagay ko nalamang ang isang idol na kilala ko.Lumipas ang mga araw kung saan mas naging close pa kami dalawa. Pag may problema siya palagi akong nasa tabi niya giving an advice at ganun din siya sakin.
Nag gu-goodnight siya at nag sasabi ng sleep well sa akin pag ka chat ko siya sa gabi.Kinabukasan ganon ulit ang gagawin ko hihintayin ko siyang pumasok sa pinto ng room namin. Titignan ko siya ng palihim.
Makikitawa sa kanya. Tatabi sa kanya..
Pero nung time na inasar siya ng kaibigan ko sa ibang girl na feeling ko may alam sila sa buhay ni brylle.
Sa mga susunod na araw.. napagtanto ko na may nililigawan pala siyang babae. And alam nyo yung masakit sa part ko?Nasa tuwing may problema sila nung girl niya o kaya ay na oopen up nya sa akin kung anong nangyayari sa kanila ng nililigawan niya. Parang sumisikip yung dibdib ko at hindi ako makahinga dahil siguro nasasaktan din ako.
Pilit kong tinatago yung nararamdaman ko para kay brylle. Yung kilig, yung saya, yung lungkot at sakit na minsan niyang pinaramdam sa akin.
Minsan wala akong magawa kaya ni drawing ko ang mukha niya at sa hindi sinasadya ay nakita ito ng isa kong kaibigang babae kaya nag hinala siya sa nararamdaman ko.
Hindi ko na natiis pa at sinabi ko sa kanya kung ano ang totoo kong nararamdaman.Araw ng birthday niya.. and my gift for him ay isang mamahaling wallet namay kasamang letter.
Nagustuhan niya naman iyon at na appriciate kaya masaya nadin ako.That day mas lalo pa akong nagulat sa nalaman ko sa kaibigan ko... na sa mismong birthday niya sinagot siya ng nililigawan niya.
Hindi ko nalang iyon pinansin at pinakitang hindi ako affected sa nangyayari.Kaya that time.. napag desisyonan kong tanggalin nalang yung nararamdaman ko para sa kanya. Kasi gusto ko pag lumapit ako sa kanya wala na akong nararamdaman kundi bilang kaibigan nalang ang tingin ko sa kanya.,
Sa una mahirap dahil panay lapit niya sayo.. pero nasanay na din akong iwasan siya..
I choose to move on hindi bilang kaibigan kundi bilang umiibig sa kanya...I love him but Goodbye..
YOU ARE READING
One Shot:I love you Goodbye
Novela JuvenilFalling inlove to my friend is not easy. Yes he is always by my side always supports me and cheer me up and makes me happy. He's sweet but. suddenly my other friend tell me that he has a girl.. a girl that he loves more than me. Sabi nga mahirap tal...