Alexus' Pov
"twerk twerk twerk twerk twerk" kanta ni kuya august. What the fucking fuck?
#nababadingnabaangbigbrotherko?
#noway!"hahaha kuya august, what the hell are you doing?" tumatawang sabi ni littler sister ko.
#aregenesaresocool
"I'm twerking while cooking. Amazing right? Haha!"
"Yeah cool kuya. Can I film you while doing that? Nagviviral agad yan kuya august. Shi—sheepered!"
#ayonnadulas
"I'm going bye." sabi ko at lumabas na ng bahay namin. Naiirita na ang kagwapuhan ko sila. My goodness. Ang dami konang iniisip dumagdag pa sila, fuck.
Pupunta na ulit ako sa hospital dahil duty ko naman as always. Hindi nadin ako gaano nakakapag facebook dahil sa sobrang kabusyhan.
My ivy is still the same. Wala padin nagbabago sa mga vitals niya. Ganun padin ang mga records niya. Ofcourse she will never remember me. She's dying when I saved her.
Hindi kopa gayang ikwento sainyo ang totoong nangyari. Basta, kaylangang gumaling muna ang bebe ko. :)
Miss kona siya, shit.
Mas binilisan ko ang pagtakbo ng sasakyan ko. Ewan ko ba, doctor ako na parang hindi. I like treating people. Gusto ko ng may natutulungan ako. But, bakit sarili ko diko matulungan. Fuck, bakit hindi ako makamove on?
Nandito nako sa ospital at dali dali na akong pumunta sa lugar ni ivy.
Pumasok ako sa loob. At ganon padin ang nadatnan ko. Nilapitan ko siya
"Bakit ba ang ganda ganda ng babaeng ito?" tanong ko sa hangin.
#abnoynabaako?
"Gumising kana. Please. " pakiusap ko habang hinahawakan ang kamay niya.
"Alam mo? Nagsisisi ako... Nagsisisi na imbis na ako ang nasa kalagayan mo, ikaw ang nandiyan. I'm so guilty at the same time gusto na kitang gumaling. Mag fifive years kanang nakahiga diyan o? Hindi kaba nangangawit?" tumulo ang isang luha ko kaya pinunasan ko agad iyon.
"Alam ko naman na kamumuhian mo ako oag gising mo pero, wala na akong pake don. Ang gusto ko, e putangina lang, gumising ka. Kahit wag mo ako kausapin o kung ano, pero hayaan mo lang akong tingnan ka sa malayo ayos na ako don. Nasayo na ang kalahati ng katawan ko, ivy. Kapag binigay kopa sayo ang kung anong meron ako dito, sinong gagamot sayo? E ako lang ang nakakaalam ng kalagayan mo. Buong katawan mo paralized. Napakahirap non alam ko. Pero tanggap kita..."
"Sa pagkaparalize ng katawan mo hindi ko alam kung padi ba ang memorya mo ay nadedesgrasya nadin."
"Mapapagaling kita, ivy. Mapapagaling kita. Pangako." hinalikan kk siya sa ulo. Pagkatapos ay dumukdok sa gilid ng kama niya.
*
Nagising ako ng may humahawak sa buhok ko. Na para bang isa iyong napakahalagang bagay na iniingatan kung hawakan. Iniangat ko ang ulo ko.
Sinampal ko ang sarili ko ng nakita ko si ivy, nakasimangot.
#tangina?
#totoobatongnakikitako?!