Chapter 6:

2 0 0
                                    

Mykaila's POV

Naalimpungatan ako ng parang gumalaw ang na pinag tutulugan ko. Nag kisot ako ng mata at tumingin sa paligid medyo dumami na ang tao na pa punta ang mata ko sa unahan pero wala namang tao. Babalik na sana ako ng room ng makita ko ang paper bag na nasa nakapatong sa lamesa kinuha ko yun at binuksan.

'Burger'

Luminga ako sa buong library pero lahat sila busy sa pagbabasa at laptop nila tiningnan ko ulit yun at binitbit.

Pag pasok ko sa room ay hindi pa ganun karame ang tao pero nandun na yung anim na lalaki. Nakatingin sila pero hindi ko na sila muli tinapunan ng tingin.

Giving other's attention will assume that your seeking with it. At ayoko mangyare yun hindi ko kailangan ng anuman sakanila. Nagtuloy ako sa pag upo at nilagay sa may paanan ko yung paper bag. Tutungo na sana ako kung hindi nagsalita yung katabi ko.

"Ano yan? At kanino galing?" Hindi agad ako naka sagot dahil hindi ko din naman alam kung kanino galing ang pagkain nayan. Tumingin ulit ako sa paper na asa paanan ko pagkatapos tumingin ako sakanila nagulat naman ako ng lahat sila ay saakin nakatingin.

Umubo ako kunware at humarap sakanila.

"Hindi ko din alam eh pag gising ko kanina asa harap ko na yan."

"Anong laman?" Daretsyo nyang sabe sakin. Kaya kinuha ko yung paperbag at kinuha ko yung nasa loob non at pinakita sakanila yun.

"Burger ang laman nya ang weird nga eh." Sagot ko

Hindi ko alam kung guni guni ko lang pero parang nakita kong ngumiti si Trevor.

"Eat." Malamig na sabi ni amihan kaya napatingin naman ako sakanya

"Pero kumain na ako kanina. ?" Takang sabe ko pa

"Really huh? " nakangising sabe din kaya napaiwas na ako ng tingin.

" k-kumain naman na talaga ako!" Nakangisi paren sya sakin pero hindi na sya nag salita. Napaayos na rin naman ako ng upo dahil dumating na din ang iba naing kaklase at hindi rin nagtagal ay pati ang lec ay dumating narin.

Hindi ko alam pero natakot ako sa pag ngisi nya kanina parang ang laki laki ng kasalanan ko. Pag katapos ng huling klase ay tumayo agad ako at sinakbit ang bag ko kinuha ko rin yung burger , bibigay ko na lang kay ate wala paren kasi akong gana kumaen kahit hapon na.





.
.

.

.

.

.

.

.

.

.

.
.
.

.
.
.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

..

Lumipas ang mga buwan at naging mas busy kame , maraming mga projects na pinapapagawa dahil papatapos na ang pasukan.

Kung tatanungin nyo ang tungkol dun sa anim na lalake kung ano sila dumating sa school namin ay ganun padin , may mga point na hindi sila nakaka attendent ng class pero hindi sila napapagalitan ng mga lec . At hindi rin naman talaga kase sila bumabagsak sa mga exam at quizes na binibigay ng lecturers namen , parang lahat ng tinuturo sa amin alam na nila at na pag aralan na nila.

Sila sila din naman ang mag kakasama. Pero ang hindi makakalimutan na pang yayare dito ay ang nangyare kay Ryan na hindi ko paren alam na pwedeng mangyare. Ng araw na yun sina Wayne ang nandun mismo sa pag hule kay Ryan until now hindi ko paren alam kung bakit sila na involved sa incident na nangyare, mga seniorHS palang kaming lahat kaya nag tataka ako.

Ngayon graduation day namen at wala paren ang anim na yun. Sa totoo lang sila yung tipo na mga lalaki na sobrang lakas ng dating , na lahat ng babae mapapatingin sa kanila, may kanya kanya silang appeal na sakanila lang makikita yun ang mga nalaman ko sa dumaang mga buwan na nakasama ko sila sa iisang eskwelahan at room.

Pag daan ng nag simula na ang ceremony , lahat nasa kanya kanya na ng upuan , napaka ganda sa tanawin dahil lahat ay naka toga at maya maya lang lahat kame kukunin ang aming mga diploma katunayan na kame ay nasipagtapos na ng seniorHS .

"Hurbet, Wayne" nakipag kamay sya at malaking ngiti na tinaas pa nito ang kanyang diploma. Kaya napa ngiti din ako. Sumunod na tawagin ang iba pa.

"Jack , Ashton"

"Josone , Blake"

"

"Montes, Aero Thomas" tawag ng emcee upang tanggapin ang kanyang diploma.....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Dangerous MANWhere stories live. Discover now