"I'm Home"-Xandra
Pagkatapos maisara ang pinto.Nakikita ko na naman ang liwanag na nagsasabing nakauwi na nga ako.Nakauwi na ako. Sapagkat kung kaninang kumakanta ako ay puno ng liwanag ang paligid ko kabaligtaran naman ang nararamdaman ng pagkatao ko.Ngayong nasisilayan na ng puso ko ang saya at liwanag dahil sa kadahilanang nandito na nga ang buhay ko.Ang puso ko.Ang mahal ko.
Tiningnan ko siya at niyakap.Tinaas naman niya ang kanyang mga kamay upang yakapin ako ng mas mahigpit.
"Walang bibitaw"ani niya.Kasabay ng mas paghigpit pang yakap saakin"Pangako.Dito lang ako"sagot ko naman sakanya.
Pumasok na kami at kumain.Habang kumakain,Bigla akong napatingin sa paligid.ang munting bahay na ito ay galing sa pinagipunan naming dalawa.Walang nakakaalam nito miski pamilya ko.Ang bahay na ito ang nagbibigay laya saaming dalawa.Tuwing nandito kami,Hindi kami natatakot sa kung ano man ang sasabihin ng iba dahil dito.Dito sa lugar na ito ay mundo lang para sa aming dalawa.Walang gumagambala,lahat ay masaya,sa piling ng isa't-isa.
"I love you"sabi ko.
Tinignan niya ko ng matagal bago siya nagsalita."I love you too."
Napangiti naman ako."Bakit ang tagal bago mo sagutun yung i love you ko??"tonong nagtatampo ang boses ko.
"Di ko kasi alam kung anong isasagot ko"nainis naman ako bigla.anong di alam?ano ba ang isasagot dapat sa i love you bukod sa i love you too?kailangan pa bang pagisipan yun.nakakainis.bwi--
"Akala ko kasi sapat ng makita mo sa mga mata kong mahal na mahal kita at hindi ko kayang mawala ka."
Napatigil naman ako sa kakaisip bg kung ano-ano ng sinabi niya ang mga salitang ito.yiiiiee.pakshet kileg ako."Hmp.cheesy."sabay baling sa ibang direksyon at di malaman kung paano ko tatakpan ang pamumula ng pisngi ko.
"Cheesy ka dyan .kinilig ka nga eh".
May tonong pangaasar na banggit niya."Heh!manahimik ka.Kumain ka na nga lang kung ano ano pa ang sinasabi mo."
"Sino kaya saating dalawa ang nauna?ikaw kaya ang may pailove iloveyou dyan at naghihintay ng sagot.Hmp."sabay nguso nito.
"Aww ang baby ko iiyak na aaww wawa naman.lika kiss kita"pangaaya ko dito sabay nguso s kanya ng kiss.
"Lika na baby,kiss na bilis.kiss na"
"Hmp."pabebe talaga.hays.kaya lumapit ako at hinawakan ang magkabilang pisngi at sabay lapat ng labi niya sa mga labi ko. Ilang segundo ring nakalapat lang ang mga labi namin mistulang ninamnam ang bawat sigundong lumilipas.Maya-maya pa ay nagsimulang gumalaw ang mga labi nito at Ginalugad ang buong labi ko na para bang kahit ano mang oras ay mawawala ako.Bilang ganti hinawakan ko ang batok niya upang mas mapalapit pa siya saakin.Buong minuto na lumilipas ay ganun lng ginawa namin.nalimutan na nga ata namin na hindi pa kmo tapos kumain pero wala siyang pinalipas na sandaling makapagisip -isip pa ko.Hinalikan ko siya ng buong puso na naging dahilan upang maglakbay ang mga kamay niya sa beywang ako paakyat sa likod ko na wari'ymay hinahanap na kung ano doon.at nang mahanap nito iyon tinanggal niya ang lock ng mga ito."uhhmm"stop.stop.Pagkatanggal niya ng mga ito.pumunta naman ang mga labi jiga sa leeg ko at sinipsip ang balat nito"ahhhh babee"bigla itobg huminto at hinihingal na inayos ang bra ko pero bago iyon niyapos mun nito ang nakalantad na balat doon sabay halik sa noo ko.
"Sorry.Ginutom mo kasi ako eh"ngumiti ito ng nangaasar.
"Heh!kumain ka na nga"
"Eto na nga oh.kumakain na."
Sabay tingin sa mga labi ko pababa sa dibdib ko.kinagat ko ang labi ko."Di mo nga yan inabot eh."Hahhaha ano ka ngayon.bigla niya akong niyakap at kiniliti ng kiniliti.Wala naman akong magawa kundi tumwa lang ng tumawa"Di wala!mabagal ka,mabagal!"pangaasar ko dito at nagsimula na naman itong kilitiin ako .
Hay.Sana ganto nalang palagi.
Im Home.