Một cô gái nhỏ đang chuẩn bị đi cưới đâu đó. Cô ấy ăn mặc rất chi là kiểu cách. Mái tóc vàng nhẹ xõa dài, óng ả. Gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng, phong cách. Bộ áo làm cô có phong cách dịu dàng, nữ sinh.
-Haizzz._Cô thở dài, buổi sáng dậy sớm cố gắng phối đồ và trang điểm. Mệt chết đi được, vậy mà còn quãng đường dài để đi đến cửa hàng của anh nữa chứ.
Cô nhanh chân bước đi trên con đường ấy. Vì hôm nay trường cho nghỉ nên cô mới được vui chơi chứ nếu không bây giờ cô còn đứng trên bục trả bài.
Tới quán đã thấy anh đứng đó nhưng sao lại đóng cửa quán thế kia. Còn để xe đó nữa, không lẽ định chở mình đi kí giấy kết hôn? Suy nghĩ của Thiên Bình cứ quay quẩn bên những câu hỏi này.
Nhưng mình vẫn chưa tốt nghiệp nữa cơ mà? Haizzz. Thui kệ đã, ra mắt bố mẹ trước rồi kết hôn sau cũng được.
-Bảo bối! Anh đây!_Anh đứng đó, cười rạng rỡ. Vẫy tay ra hiệu cho cô.
-Ừm!_Cô chạy tới anh, khuôn mặt đậm chất biến thái. Ai bảo anh mặc bộ vest khá hở những cơ bụng rắn chắc của anh.
-Lên xe đi._Anh mở cửa xe cho cô, mời cô lên.
-Aizz. Em không biết anh lịch sự như thế đó nha._Cô đùa giỡn một câu.
-Hah. Em có nhiều điều chưa biết về anh đâu bảo bối._Anh cười nhẹ nói.
Chiếc xe đang bắt đầu di chuyển, đi được một hồi thì Thiên Bình tò mò về nơi sẽ đến.
-Anh nè, chúng ta đi đâu vậy?_Cô mở miệng ra hỏi, đôi mắt cảm thấy mệt mỏi.
-Tới nhà bố mẹ chồng._Anh nhìn vài con mèo nhỏ bên cạnh, nói.
-Hả? Bố mẹ anh? Nhưng em còn chưa tốt nghiệp cấp 3?_Cô như hét toáng lên, nói lớn.
-Không sao cả. Anh sẽ chờ em mà._Anh nhếch môi, nói.
Đi một đoạn đường đến nhà anh, cô chăm chút lại cho mình. Làm mình trở nên đúng kiểu con gái nhà lành, lấy lòng bố mẹ nữa.
-Xuống thôi._Anh xuống xe, mở cửa mời cô ra.
-Ừm._Cô nói, đưa đôi chân mình sải bước.
Anh và cô bước vào trong căn nhà lớn ấy. Chắc nhà anh cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Nhà như cái căn biệt thự thế mà, nhưng chỉ thắc mắc sao anh lại làm ở cái cửa hàng đó mà thôi.
-Aizz. Mèo nhỏ về rồi ấy à? Ái chà, cô bé dễ thương này là ai đây nhỉ?_Một người phụ nữ có nét đẹp già dặn đang ngồi trên chiếc ghế sopha trong phòng khách, nhìn ra cửa chào đón 2 người.
-Mẹ ơi. Đây là bạn gái của con - Hoàng Thiên Bình._Anh cười nhẹ giới thiệu cho mẹ anh - Liễu Sư Nguyệt.
-Oh my. Con có bạn gái rồi à? Sao không nói sớm thế. Vào nhanh đi con dâu, mẹ rất mong chờ đấy._Bà Vũ mừng như lụm được vàng, liền mời cô vào trong. Miệng cứ bảo là mong chờ được có con dâu lắm.
-À vâng._Cô cảm thấy khá mừng vì mẹ anh cũng rất vui tính nên chẳng cần sự gì.
-Bố đâu rồi mẹ?_Anh đang tìm bóng người quan trong nhất hôm nay, hỏi người mẹ đang vui vẻ bên vợ sắp cưới của mình.
-Ái chà đúng rồi, còn bố nó nữa. Chồng ơi! Ra gặp con dâu đi nè!!!_Bà Vũ nhớ ra người chồng của mình, bèn cất tiếng gọi.
-Ừ! Chồng xuống!_Ông Vũ Sư Hiên ở trên tầng cũng đáp lại.
-Chà. Cặp này dù có già vẫn như mới cưới ghê. Không biết anh ấy và mình coa như thế không nhỉ?_Cô cười thầm trong bụng, thì thào.
-Chồng đây. Có gì thì vợ cứ nói._Ông Vũ bước xuống, dù đã già nhưng hình như ông còn rất khỏe.
-Con dâu mình đây. Ông nhìn xem con có xinh không?_Bà Vũ cười cười, nói.
-Aizzz. Con trai của ba đúng là có mắt nhìn, theo đạo của ba._Ông nhìn vào thằng con trai của mình, cười đùa.
-Thôi được rồi. Mọi người ngồi xuống rồi xem._Anh nói rồi kéo Thiên Bình về phía ghế bên kia.
-Con yêu cô ấy nên con muốn cho cô ấy ra mắt bố mẹ đã, còn kết hôn thì để sau cũng được._Anh nói chắc chắn rồi lôi cô vào lòng, ôm ôm ấp ấp như báu vật.
-Tất nhiên rồi. Gì cũng được, chỉ cần con có bạn gái là được. Nếu không hàng xóm toàn nói là con gay không ấy à._Bà Vũ nói, đùa.
-Aizzz. Đúng đó vợ._Ông Vũ cũng chẳng có ý kiến. Chẳng phải cuộc xem mắt này dễ dàng quá nhỉ.
Qua 2 tiếng, cô cảm thấy cặp vợ chồng này rất đáng yêu và dễ thương nên cũng rất vừa lòng.
-Em mong chúng mình sẽ hạnh phúc hơn nhiều._Cô nhìn anh, nói nhỏ.
-Anh cũng vậy, bảo bối._Anh nói rồi ôm chặt cô.
End~
_________________
Xin vote của các bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Bình] 5 Ngày Làm Quen
Historia CortaTruyện gồm 5 chap nói về 5 ngày làm quen đáng yêu của cô gái nữ sinh mơ màng Thiên Bình và anh chàng làm cà phê ranh mãnh Sư Tử. Họ có tình cảm với nhau như thế nào đây nhỉ? Author: Libra-z Loại: Tình Cảm, Thiên Bình, Đời Thường. Mong mọi người giúp...