Vice's POV
As I drive our way to Tagaytay, I can see her face kahit na di ko siya directly tinitignan. Iba yung ilong niya, yung smile niya whenever she sees something she likes on the road. I like the silence, but it's new to me. Nasanay ako nung Day 1, kalog and everything. Iba pala siya kapag nakabihis pambabae talaga. Dun napapakita yung tinatago niyang class.
I can't deny that she is really beautiful. Makikita yun sa panglabas na anyo niya and also from inside. Taking her out like this feels special. Hindi ko alam kung bakit. Its only Day 4 since we made this deal. Can I make it in Day 50 without falling in love with this fine lady? Hindi ko alam, di ko masabi. I should make this professional.
As we arrive sa Bag of Beans, I can see her eyes sparkle nung tinitignan ko siya habang nakaupo kami. Her face shows innocence lalo na alam ko na bago sa kaniya yung lugar.
This night, I am planning to give her what my realy agenda is. Ayoko umabot pa sa Day 10 bago niya malaman. Baka mabigla lang siya.
"So...?" bigla akong natauhan sa boses niya. Oo nga pala, My thoughts are hindering me sa mga dapat kong sasabihin sa kaniya. If other man is in my position, sino ba naman hindi matutulala sa ganitong mukha diba?
"As I was saying, ngayon ko plano sabihin sayo kung bakit kita hinire for 50 days"I said smoothly.
"Well whatever that is, I am willing to do that. As your fan, I should know you better" sabi niya.
Buti matapang siya. Ako kasi sa sarili ko I am afraid na matapos yung 50 days na parang wala lang, wala ng closure ganun. Ayoko magend sa ganun. Baka makita ko na lang siya sa mallshows ko ulit then It would just leave me thinking na paano ko nagawa sa ganun kabait na tao yun.
"Pero, mamaya na... padating na yung food. I ordered steak by the way. Sabi ni Anne na isa daw yun sa favorite mo"
"Hindi naman masyado, nagluluto rin kasi ako kaya I love discovering different types para maapply ko sa mga niluluto ko" she said.
Dumating na yung order, yung ngiti niya parang bata yung tila ba napapalakpak habang hinahain yung pagkain sa mesa namin.
"Thank you ha" she said habang inaayos niya yung nasa mesa.
Gusto ko siya makilala pa.
"Since ito talaga yung parang matagal nating paguusap compare dun sa first 3 days, I want to know more about you" I asked.
"Sige ba hahaha sisimulan ko na ba?" then she laughed.
Ang cute nung tawa niya. Buong buo. Parang bata talaga. Natigilan na ko kasi nagsimula na siyang magkwento.
"Siyempre sisimulan ko sa fullname ko, Ana Karylle P. Tatlonghari, I work as a call center agent ngayon kasi balak kong pumasok sa culinary school kapag nakaipon. My parents are seperated by the way. I have two sisters, they both live with my mom" she stopped for a moment when she took one bite of the steak.
"Masarap ba?' I asked as I take a bite as well.
"Hmmm, wait inaalam ko yung lasa eh"
"Tagasaan ka ba talaga? Bakit you live with Anne?" I asked.
"Si Anne? Highschool, bestfriend ko kasi siya. Yung condo, sa kaniya talaga yun and she said she is somehow afraid na magstay alone kaya dun niya ko pinagstay. I am from Laguna talaga kaso I have to stay here." she said tapos sabay subo ulit.
Mas lalo akong nakucurious sa kaniya. I want to know more.
I suddenly asked her, "Bakit naman dito? Maganda rin naman sa Laguna ah"
YOU ARE READING
50 days of fangirling | ViceRylle
FanfictionA normal fangirl will meet her idol and will be staying with her idol for 50 days.Are they going to end up good?