Kody's Point of View
Hindi ko mapigilang mangiti sa nangyari kagabi.
"I love you."
"Oh, bat ka naman nangingiti dyan?"
Natauhan ako nang makita si Cassie sa harap kong nakatitig sakin. Di ko namalayang nandun pala sya.
"Ano ba, Cassie! Wala yun, tumabi ka dyan." Iniwanan ko sya sya likod at dumiretso sa kwarto ko.
"Nako! Magkasama na naman kayo ni Addi kagabi noh, Kuya?" Kinikilig nya pang sambit habang sumusunod sa likod ko.
"Tigilan mo din ako, Cassie. Bumalik ka na sa labas, bago magdilim paningin ko sayo."
Ngumisi muna sya at tumingin ng masama bago umalis.
"Isusumbong kita kay Mommy!"
"Samahan pa kita!"
Maya-maya bigla akong tinawag ni Mommy, "Anak! May bisita ka!"
"Mom? Sino daw po?" Tanong ko habang bumababa.
"Si Aaron, bumaba ka na at tignan mo sya sa salas." Sagot nya.
"Sige po."
Dumiretso naman ako sa sala para tignan si Aaron.
"Bro!"
"Ano, Bro? Kamusta kayo ni Rich?" Tanong nya.
"Hindi pa, pero nakalma naman na ako after what happened last time."
"I heard what happened nga, tungkol kay Addi? I got mad din naman, as his friend kasi, parang hindi na sya natuto. Wala na syang respeto." Sambit nya.
"Lalo na 'ko, Aaron. Babae pa 'yun, si Addi pa."
"Halika, sumama ka na sakin. Inaantay tayo ni Rich sa may mall."
Napatingin naman ako sakanya at nagtaka.
"Si Rich? Nasa mall?"
Addison's Point of View
"Lil sis!"
"Would you like to go with me? Tumawag sina Mommy at Daddy, padating na sila dito. Boarding na daw in 1 hour."
"What?! Kelan pa? Bakit wala syang sinasabi satin? Sayo?" Nagulantang ako nang sabihin nya yun.
"Yeah, ako din nagulat after they called an hour. Surprise daw eh, on your upcoming birthday." Sambit nya.
"Argh! What the hell?! They'll fuckin' return para sa birthday ko? Oh come on."
"Syempre, mahalaga yun sa parents natin, Addi. Mahalaga tayo sakanila eh that's what you need to understand for them. So stop doing shits. Tigilan mo na 'yang pagiging badass mo."
"Ang dami mong sinabi Kuya, i would like to go wtih you sa Airport kaya lang..."
"Nga pala, Addi!"
Nagulat ako nang bigla syang sumigaw. "Ano??"
"Pakilala mo na si Kody sakanila, would you like to?"
"What?! Kuya?! It's not possible, wala naman kaming relation!"
"Oo nga, that's my point, Addi. I just want you to take Kody to them and introduce him as your courter. Ganun lang kadali, they won't be mad. You're at your age."
"As if ganun kadali, Kuya."
Kody's Point of View
"Bro."
YOU ARE READING
Forever Yours
ChickLitA girly badass girl met a super duper mega ultra pogi and heartthrob boy sa East Bridge University, whom this Boy's Family owns. First Day nang pagkikita nila ay hindi sila agad nagkasundo dahil sa ugali ng babaeng 'to. Magkakasundo pa kaya sila? Or...