Kanina pa niya lihim na pinagmamasdan ang lalaking katabi,
At masasabi niyang may bumabagabag rito.
At mukhang alam na niya kung ano iyon."Babe?" untag niya.
"Yes Darling?"
Sagot nito na bahagya lang siyang tinignan at bumalik agad ang tingin sa daan.Napabuntong hininga siya saka hinaplos ang kanang pisngi nito.
He really look stress.
At nasisiguro niyang dahil iyon sa pag aaral nito ng business course.Its been 2 weeks since he decided to learn business.
At sa mga panahong iyon nakita niya ang paghihirap napinagdaan nito.
Sa kabilang banda, Nakakatuwang isipin na seryoso talaga ito sa kanya.
Ngunit hindi rin niya maalis ang pag aalala para sa kalusugan nito.
Nangayayat na kasi ito."Are you alright babe?"
Roswell breath out, still his eyes on the road.
"Darling...""Be honest, Im worried.."
Napabuntong hininga itong muli bago itinigil ang sasakyan sa gilid ng kalsada.
Kita niya ang pinaghalong kislap ng kasiyahan at pagod sa mga mata nito.
"Yap. A bit stress but dont worry im ok.. Im just preparing myself for the meeting later.""You have?"
Mariing pumikit ito bago nagsalita.
"Yap. Its my first time.""Are you prepared?"
Pasimpleng ngumiti ito.
"Yap. Always..
By the way, thank you for being sweet. I really need that.. especially now."Lumamlam ang mga matang tinignan niya ito.
"Always remember that Im here for you."Roswell chuckle and smile widen.
"You make my heart flutter again, Darling."She rolled her eyes.
"Kilig ka nanaman."
She teased.Roswell laugh.
" you bet."
Nakangiting sabi nito saka muling pinaandar ang sasakyan.After 10 minutes they arrived at TGC and to her shock, media is scattered all over the area.
¨Tsk! Im sick with this people.¨ Roswell murmur before manuvering the car to their secret parking lot where her friends usually used.
¨Its your fault. Nagpa interview ka kasi e.¨ pagbibiro niya na sineryoso naman nito.
He look at her with fears in his eyes.
¨Im sorry. I just want to protect you, Darling. And besides, its almost two 2weeks since I got interviewed. Hindi pa rin ba sila nakakamove on? ¨She smirk.
"Sinong makakamove on sa ginawa mong iyon?
E natrigger mo ang fans ni Merck."Napailing iling ito.
"He deserved that."She smile and tap his cheek.
¨I know and Thank you for that.
I Love you."Napailing iling ito at huminga ng malalim.
¨jesh. lets get married.¨She chuckle.
¨No, you said four months.¨He pouted and mumble.
¨tsk tsk. I can't wait.¨Nakangiting hinaplos niyang muli ang pisngi nito.
"Anyway, God bless to your first meeting.
You can do it. Ikaw pa ba?"
Aniya upang palakasin ang loob nito.
Kahit di kasi aminin ni Roswell ramdam niyang kinakabahan ito.He hold her hand and smile sweetly which makes her heart rumble.
"Thank you Darling. I call you after my meeting.""Ok. I'll wait for your call."
BINABASA MO ANG
#5 TFL: MY PERVERT DOCTOR ( Jamae & Roswell) WATTYS 2020
Romanceshe's broken... and his pervert #thisStoryisCOMPLETE