Chapter 4: Killers and Proxies
Scarlette's POV:
"Ikaw?!"
"Mga anak kilala niyo sila?" Nag tatakang tanong ni daddy
"Opo, sila pa sana ang papatay sa amin kanina ng nagpunta kami sa forest." Pagpapaliwanag ni Ate
"EJ, Jeff. Explain! Right now!" Sigaw ni daddy halatang nag aalala halong nagagalit ang lakas ng presensya nya kaya napa tahimik kaming lahat.
"Well, Boss. Alam niyo namang hunting night ngayon, malay ba namin kung kaano ano mo sila eh mga mortal naman ang mga yan." Malamig na sabi ni EJ iste Manyak wala na ngang mata na kuha pang mag landi. 0.0
'Taena nandito din si LJ hindi ko inaasahang isa sya sa mga creepypasta, ang lakas maka tingin kala mo kakain ng tao.'
"Sige,sige pag bibigyan ko kaya ngayon." Medyo kalma na ang boses ni daddy." Pero bago ko ipapakilala ang dalawang ito hintayin muna natin si Ben." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni daddy tapos napa lingon kay ate na halatang nagulat din.
"Ben?" Mahinang bulong ko kay ate.
"Kilala nyo si Ben?" Tanong ni LJ pero hindi na kami nag abalang sumagot pa.
"Oy! Ben, andito ka na pala. Anong ginawa mo? Ba't late ka?" Sabi ni Tito Offender.
"Nagpractice akong lumangoy. Che! Joke lang! Nagvivideo games ako. Di ko namalayan nagtext pala si LJ na may meeting daw." Pagpapaliwanag ni Ben.
"Okay, since kumpleto na tayo. Start na tayo." Masayang sabi ni tito Splendor.
"Girls, magpakilala kayo." Sabi ni Tito Trender.
"Hi, ako si Meiko." Sabi ni ate Meiko.
"Hi, ako si Scarlette." Nakangiti kong sabi.
"Long time no see.." Sabi ni Ben na ngiting ngiti na nakatitig kay ate Meiko.
"Long time no see? Bakit?" Tanong ni Daddy.
"Wala dad." Sabay naming sabi ni ate.
"Okay. Kayo naman!" Sabi ni Tito Trender sa mga pastas.
"Hi ako si Nina." Sabi ng babaeng nakapurple at itim na palda. At may tahi siya sa magkabilang dulo ng kaniyang bibig.
"Ako naman si Jane. Nice to meet you!"
"Hi I'm Sally. Sana makapaglaro tayo!"
"Ako si Nurse Ann."
"Ako si LJ."
"Ben. Remeber my name cuz you'll be moaning it in the storage room."
Napangiwi ako sa sinabi niya.
Ang kapal.
"Ako naman si Kagekao."
"Jason."
"Ako si Helen. More known as Doll Maker."
"Ako naman si Eyeless Jack. EJ for short." Ang landi talaga ng lalaking ito. After licking my cheek may kaakbayan na siya. Sino ba yan? Si Nina ata?
"Umm.. Jeff, hindi ka ba magpapakilala?" Sabi ni Daddy.
"Boss, sa kagwapuhan kong ito. Kilala na ako nila." Mahangin niyang sabi.
"Oh please. Wag kang feeling gwapo diyan. Sa katotohanan nga ay mas gwapo pa sila papa." Sabi ni ate.
"Fine.. Ako si Jeff." Sabi niya habang nakasimangot.