Jealous.

84 1 0
                                    

Sandara's POV.

Ilang days na akong iniiwasan ni Taeyang. Para siyang ewan. Galit kaya sa akin? Hindi naman siguro. Wala naman akong ginawa sa kanya.

Ugh! Pupunta nalang ako sa auditorium. Baka mabaliw ako sa kakaisip.

Pagkapasok ko may nakita akong naghahalikan. Duh! Masyadong P.D.A! Nasa school po tayo.

Ako: WaAAAAAAH!

Napasigaw ako. Kaya napatingin sila akin. Pagkaharap ng lalaki. Nanlaki mata ko. Dahil si

Taeyang?

Tumakbo na ako palabas ng auditorium. Walang hiya! Bigla nalang tumulo luha ko. Ang sakit talaga! Bakit pa kasi asa ako ng asa na mamahalin niya din ako higit pa sa bestfriend! Assuming kasi ako. O anong napala ko? Wala.

Pumunta na muna ako sa likod ng school. Para kasing garden. Umupo ako sa ilalim ng isang puno. Dun ko na lahat iniyak ang lahat. Tanga kasi ako.

Ako: *sob. I HATE YOU! *sob. Sayang lang pagmamahal ko sa yo! Ang sakit sobra!

Iyak lang ako ng iyak. Nang may biglang nahulog sa puno. Pagkakita ko si.

Top?

Top: ang ingay mo. Narinig ko lahat.

Ako: *sob. Sorry. ano ba kasi ginagawa mo jan?

Top: natutulog. Bigla ka kasing sumigaw. Nabigla ako. Yan nahulog.

Ako: Sorry :(

Top: Sino ba kasi yang gago na yan! Uupakan ko! Tahan na. Nandito na si Superman.

Ako: Wala. Thanks Top. Pag nasasaktan ako. Ikaw palagi nagpapagaan sa loob ko.

Niyakap ko siya. Buti nalang anjan si Top ang superman ko. Sana si Top nalang minahal ko. Pumunta na kami ng canteen. Nakita na namin ang barkada.

Huminga muna ako ng malalim. Kaya ko toh. ako pa!

C.L: San kau galing?

Bom: Namamaga mata mo. Umiyak kaba?

G'd: May nang'away sayo Dara?

Top: Masama lang pakiramdam niya.

Kumain na kami. Tinignan ako ni Taeyang. Hindi lang naman niya tinanong kung okay lang ako. Wala na talaga akong kwenta sa kanya. Dati hindi naman ganyan si Taeyang. Ano ba naman kasi problema niya. Naiiyak na nanaman ako. Tatayo na sana ako.

Pero bigla akong nahilo. Parang babagsak ako.

DARAAAAAH!

Then everything went black.

Taeyang's Pov.

Ilang araw ko nang iniiwasan si Dara. Hindi ko alam kung bakit ko ginagawa to. Simula nang sinabi niya na may mahal siya. Parang nainis ako. Parang nasaktan ako.

Pumunta ako ng auditorium. Biglang nagtext si Charice. Nagpa'enroll din siya dito. Para makasama daw niya ako. Parang linta kung makadikit.

Magrereply na sana ako. Bigla nalang may pumasok.  si Charice pala.

Charice. : hi bhbe. Missyou.

Hinila niya ako. Hinalikan niya ako. I kiss back. Iba talaga to. French kiss. Solid. Hahawakan ko sana yung private part niya sa upPer body. Nang biglang may sumigaw.

Lumayo agad ako sa kanya. Nakakahiya. Pagkatingin ko Yung nakakita ay si

Dara?

Hala. Sht!

Charice: Istorbo! Babe. Let's continue.

Umalis na ako. Bakit biglang tumakbo si Dara? Pumunta nalang ako ng canteen. Nandun na ang barkada. Pero wala sina Top and Dara. Umupo na ako.

C.l: asan kaya si Dara.

G'd: Baka kasama si Top.

Sasagot pa sana ako. Biglang dumating si Top kasama si Dara. Magkasama nga sila. Wow! Para nasaktan ako. Badtrip. Pagkakita ko kay Dara. Parang kakagaling niya lang sa pag'iyak.

Napano kaya siya? Nagaalala ako. Tinanong nila c.l kung napano si Dara. Pero di siya sumasagot. Si top ang sumagot.

Top: Masama pakiramdam niya.

May sakit kaya siya? Bakit ako nagaalala. Anjan naman si Top. Ayun kain. Kwentuhan.

Nakita kong Tumayo si Dara at bigla siyang

Bumagsak.

DARAAAH!

Sandara's Pov.

Pagkagising ko. Nasan ako? Patay na ako? Wag naman sana. Bigla nalang bumukas yung pinto. Pagkatingin ko sa nagbukas. Akala ko si Top. Pero hindi si Top. Si

Taeyang.

Parang nasasaktan na naman ako. anong ginagawa niya dito?

Ako: Nasan ako? anong nangyari?

Taeyang: Sa clinic. Nahimatay ka.

Ako: aa. sige. Makaka'alis kana.

Taeyang: Hindi ako aalis dito. Okay kana?

Ako: Oo. Kaya ko na sarili ko.

Okay bh ako? Hindi! Naiinis ako sayo! Masakit sobra! Naiiyak na naman ako! Sht talaga!

Taeyang.: Hahatid na kita sa inyo. Sinabi ng mama mo. Tara.

Ako: Ok.

Tumayo na ako. Si mama talaga. Sumakay na kami sa kotse niya. Habang nagba'byahe. Walang imikan. Paki ko! Bahala siya.

Silence.

Silence.

Silence.

Bigla siyang nagsalita.

Taeyang : Dara?

Hindi ko siya pinansin. Bahala siya. Galit ako sa kanya. Sinaktan niya ako.

Taeyang: Dara. Hoy. Dara. ano bh!

Ako: BAKIT BA?!

Taeyang: Im sorry.

Ako: For what? Wala ka naman ginawa sa akin. (in sarcastic tone)

Taeyang: Kasi iniiwasan kita. Sorry talaga.

Hindi ko na napagilan. Umiyak na ako. Bakit pa ikaw ang minahal ko. King'ina talaga! ang sakit !

Ako:*sob. Ba-kit ba kasi iniiwasan mo ko? *huk. Nakakainis ka!

Taeyang: (yinakap niya si Dara) Sorry talaga. Hindi ko alam. Promise di na kita iiwasan. Wag kanang umiyak.

Ako: *sob. Ikaw kasi e. Wala naman akong ginawa sayo.

Taeyang. Andito na tayo. Tahan na. Bati na tayo. Goodnight bes.

Ako: Thanks. Wag munang uulitin yon. Di na po ako iiyak. Goodnight din. Ingat ka.

Pumasok na ako. Mahal ko talaga si Taeyang. Kahit di niya ako mahal. Itatago ko nalang to. Kahit na nasasaktan ako. Bahala na. Mamahalin nalang kita ng palihim.

im Inlove with my Bestfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon