Chương 2: Lần đầu gặp mặt (2)

37 1 0
                                    

Tôi cười tươi như hoa với Mạc Lãnh:

- Đi cẩn thận, tớ không phải tiễn nhé! Ngày mai tớ sẽ đi dạo phố với cậu, nếu như anh ta không rảnh!

Mạc Lãnh, ai bảo cậu là phu nhân tương lai của tổng giám đốc chứ, lúc này mà không lôi cậu vào thì sao xứng với tình bạn hơn chục năm của chúng ta được?

Chẳng bao lâu sau, sếp từ trong phòng đi ra, hai mắt đỏ ngầu, mặt mày hầm hầm tức giận, chỉ vào mặt tôi mà nói:

- Lâm Sảng, cô làm thông đêm!

Hóa ra sếp cũng phải làm thêm giờ. Tôi ngẩng đầu, cười mỉm đáp:

- Tôi hiểu, tôi hiểu, sếp cứ về trước đi ạ!

Tôi ấn phím gọi điện thoại cho mẹ:

- Mẹ ạ, hôm nay con làm tăng ca, làm qua đêm. Con lại kiếm được một khoản rồi, con muốn ăn thịt, mai mẹ mua về nhé! (Hôm nay bố mẹ tôi đi dự tiệc).

- Ranh con, mẹ không mua thịt cho con ăn khi nào hả?

...

Nửa tiếng sau, tôi cúp điện thoại.

- Cô đang làm cái gì thế hả? – Không biết sếp đứng sau lưng tôi từ lúc nào.

- Tôi gọi điện cho mẹ báo là mình vẫn sống! – Tôi thản nhiên nói.

- Cứ nhất định phải dùng điện thoại của công ty à?

- Đúng vậy, bởi vì điện thoại của tôi hết pin rồi! – Đây là sự thật.

- Cứ nhất định phải nói cả nửa tiếng đồng hồ?

Tôi ngây người, khốn kiếp, ông ta đứng sau lưng tôi nửa tiếng đồng hồ, thế mà không thấy tê chân nhỉ?

- Đúng thế, bởi vì mẹ tôi nói lắp, một chữ phải nói mất năm phút. Mẹ tôi nói tất cả sáu chữ: "Mẹ.... đợi... con... về.... ăn... cơm...".

Mấy chữ cuối tôi cố kéo dài giọng và nói thật chậm, mặt sếp càng sầm xuống.

- Lâm Sảng, cô giỏi lắm, tôi đã dung túng cho cô nhiều lắm rồi, giờ tôi không bảo bọc cho cô được nữa đâu! – Mặt sếp như dài ra.

- Không sao đâu! – Tôi vỗ vai sếp. Sếp không làm được vẫn còn có Mạc Lãnh mà. Đợi khi nào Mạc Lãnh trở thành phu nhân tổng giám đốc rồi, chẳng phải tôi sẽ "một người làm quan, cả họ được nhờ" sao?

Thực ra cũng chẳng biết vì sao sếp tôi phải dung túng cho tôi. Tôi đã từng nghĩ đến hàng vạn lý do, nhưng những lý do ấy lần lượt bị tôi phủ định hết. Tôi còn đang hoài nghi không biết mình có phải là con gái riêng của ông ấy không nữa.

Tôi vô cùng bi quan, bố mẹ tôi đẹp nhường ấy, vậy tại sao tôi lại giống sếp đến thế? À không, không phải giống về ngoại hình, mà là về "khí chất", điều này khiến tôi vô cùng đau lòng.

Có một lần, không nén được tò mò tôi liền hỏi mẹ:

- Mẹ ơi, con là con nuôi của bố mẹ phải không?

Mẹ nhìn tôi bằng ánh mắt đề phòng:

- Bố mẹ đối xử với mày có chỗ nào không tốt khiến mày sinh nghi mày không phải con đẻ của bố mẹ? Cái con ranh bất hiếu này, mẹ nuôi mày từ lúc mày còn đái dầm, ị đùn đến giờ, mày tưởng làm mẹ dễ lắm đấy hả?

Câu Được Con Rùa VàngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ