Chapter 7: Its my Birthday!

60 3 2
                                    

(Pasensya po kung parang walang patutunguhan ang kwentong ito. I will really make sure na maganda po ang ending nito.)

"Good Morning!", sigaw ko sa buong mundo!

Kakaiba ang mood ko ngayon. Im happy because its my birthday! Yehey!

"Happy Birthday BFF!", bati kaagad sa akin ni Laviña. Hahahahaha :D Laviña kasi binati niya ako. Hihihi.

"Salamat LAVIÑA."

"Charrrr. MakaLaviña parang good mood ha!"

"Shunga lang? Alangan namang umiyak ako sa pagbati sayo? Sira? Birthday ko diba? So dapat happy lang masyado! Hahahahahahahaha."

"Wow! Daming tawa nito! Ilan yun?"

"Hmmmm. Base on the statistics, Its 49409423232344356543564342366788069395420659922922042953069965056909439426305439259540633605953696945092502390329 na tawa! Gets?"

"Che! Wala ka talagang silbi."

"Same to you Bestfriend!"

At umalis siya. So ngayon dahil naglalaitan na naman kami, Lala na naman siya. Balik na naman siya sa baduy, masagwa, pangit at bulok niyang pangalan.

"Api bitey to you. Api bitey to you. Api bitey api bitey. Api bitey to you." well alam niyo yung kumakanta. Yung feeling singer dito sa istoryang to. Sino pa nga ba? Kundi si . . . . . 

Mimi :-)

"Api bitey pou!", bati niya.

"Thanks pangit na tae. Thanks for your effort sa pagkanta ng Happy Birthday. Thanks talaga.", pasasalamat ko sa kanya.

"Hmmm. An bawu nan hinina mo. Matutbyat ta na!", nyemas tong taeng to matapos magreet nanglalait agad.

"Laitan ganun?"

"Chowt!"

"Ano?"

"Chowt lang."

"Ahhhhhhh. Bulol ka talagang tae ka! Siya nga pala, pumunta ka sa engrandeng selebrasyon mamaya ha. Magpapaparty ako mamaya so dapat bongga ang isusuot mo."

"Ayoto."

"Choosy mo ha! Ikaw na nga yung ininvite tumatanggi ka pa!"

"Waya atun tutuutin."

"Eh di manghiram ka."

"Eh ayoto na!"

"Ikaw! Bahala ka!"

At lumayas siya. Bastos na bulol na pagit na Tae talaga yang si Mimi. Walang kwenta!

"Pangulong Pou! Naghatid po ng sulat ang speaker of the house slash personal alalay ng iyong ina.", sabi ni Toto sa akin.

Si POU at ang mga TAETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon