Quyển thứ nhất Chương 321: Thanh Minh thời tiết vũ dồn dập
Cùng lão Cổ đám người bọn họ Liễu Nghị với bọn hắn đàm luận đến vô cùng đầu cơ, trong bọn họ đại đa số người cũng cho Liễu Nghị rất nhiều sơn thôn kiến thiết kiến nghị, Liễu Nghị nghe được là hô to đã nghiền, nếu như dựa theo ý kiến của bọn họ đến làm cái kia so với Liễu Nghị nguyên lai ý tưởng muốn bớt việc không ít.
Liền nắm Liễu Nghị chuẩn bị xây dựng núi lớn đường cáp treo cùng leo núi đường dành cho người đi bộ chuyện này tới nói, bên này Liễu Nghị vừa mới với bọn hắn giới thiệu xong tình huống, bên kia tại hạ ngọ không có dưới điền lão Hà liền đưa ra: "Tiểu Liễu a, nếu cái kia mấy ngọn núi là thôn các ngươi tử tập thể hết thảy, nhưng ngươi đều vẫn không có lấy chắc chủ ý là chính mình độc lập xây dựng vẫn là cùng hết thảy thôn dân cùng xây dựng a!"
Liễu Nghị không hiểu lão Hà vì sao lại hỏi như vậy, gãi đầu một cái: "Vừa nãy ta không phải với các ngươi nói rồi sao, ngọn núi này chính là ta một mình xây dựng đường cáp treo cùng leo núi đường dành cho người đi bộ cùng một ít quan cảnh đài, chòi nghỉ mát a!"
Lão Hà cười cười nói: "Ngươi vừa nãy là nói rồi a, nhưng ngươi sẽ không có cho thôn dân có bàn giao, nếu như ngươi một mình xây dựng hạng mục này sau đó lợi nhuận làm sao cùng làng phân phối, là hàng năm hướng về làng giao nộp một bút cố định phí dụng ni vẫn là theo : đè hàng năm sản sinh lợi nhuận dành cho chia làm, còn có chính là tổ chức thôn dân đại biểu hội nghị toàn Thôn thông qua cái này quyết nghị không có, bọn họ có phải là còn có yêu cầu khác, những chuyện này ngươi cũng phải ở tiền kỳ chứng thực sau khi mới năng động công, không phải vậy trong này liền có rất nhiều mầm họa."
Nhìn thấy Liễu Nghị có chút rõ ràng dáng dấp, lão Hà tiếp tục giảng đạo: "Đừng nói hiện tại Thôn Dân Đô nghe lời ngươi, nhưng ngươi xây dựng hạng mục là một khá lớn công trình, mặc kệ là phân phối phương thức, kim ngạch vẫn là ký kết này mấy ngọn núi lớn quyền sử dụng cũng phải định chết rồi, không phải vậy sau đó người trong thôn viên chức vụ điều động hoặc là cái khác hữu tâm nhân nhòm ngó thậm chí gây xích mích trong thôn người liên hợp lại phản đối, những kia không quy phạm địa phương liền sẽ trở thành trí mạng lỗ thủng, vẫn là cẩn thận hành đến vạn dặm thuyền a."
"Ngoài ra còn phải chú ý cái gì đây?" Liễu Nghị bây giờ nghe lão Hà phân tích, áo lót đều ra một trận mồ hôi lạnh, những chuyện này bây giờ đối với với ở trong thôn thuận buồm xuôi gió hắn tới nói đều có chút lơ là bất cẩn . Nếu không là lão Hà chỉ điểm Liễu Nghị vẫn đúng là có thể cho quên .
Rất nhiều chuyện hiện tại dễ bàn, nhưng sau đó sự tình biến hóa vượt quá sự tưởng tượng của mọi người, ai lại biết sẽ phát sinh biến cố gì đây, không có minh văn pháp luật quy định, rất nhiều đầu lưỡi hứa hẹn đồ vật đều là không đáng tin. Hiện tại thấy lợi quên nghĩa người nhiều như vậy cũng thật là muốn đề phòng cẩn thận. Chuyện gì cũng phải cẩn thận một ít mới tốt.
Nhìn thấy Liễu Nghị khiêm tốn hỏi dò, lão Hà biết Đạo Liễu nghị đem lời nói của hắn nghe vào . Vung vung tay lần thứ hai đề nghị: "Muốn nói thôn các ngươi tử đã rất có đặc điểm , rất nhiều thứ đều phải từ từ đến, chúng ta nói cách khác một hồi thiển kiến, cái này tu đường cáp treo sự tình cùng người trong thôn chứng thực được rồi sau đó ta đến lúc đó có thể giới thiệu cho ngươi một vị làm phương diện này buôn bán ừ ư cho ngươi biết!"