Chapter 8

10 0 0
                                    

Chapter 8

Buong maghapon ko siyang hinanap sa labas pero wala naman siya. I don't know where he is,sinubukan kong ipagtanong sa mga taong nakasabay ko kanina sa labas kung may nakita ba silang magandang lalaki na halatang mayaman. Alam ko naman na alam nila ang sinasabi ko kung nakita nila pero wala eh. Ni maski isa walang nakakita sa kaniya.

Gabing-gabi na wala pa 'rin siya. Hindi ko alam kung bumalik na ba siya sa Korea o nandito pa 'rin siya sa roxas. I'm now worried about him. I tried calling Yinndey even Zerk but they're not picking their phone. Mukhang busy sila kaya hindi nila napansin na kanina pa ko tawag ng tawag.

Where the hell is that man? Balak niya ba kong patayin sa pag-aalala. Oo nga't may nasabi akong mga nakasakit sa kaniya at dapat wag ko na siyang alalahanin pero heto ako parang mababaliw na dahil sa mga lumilipas na oras na hindi siya nakikita.

Lumabas ako ng bahay ng nakajacket. Nakapang tulog pa rin naman ako pinatong ko lang itong jacket since malamig sa labas. I'll try to find him,malay ko ba nawala pala siyang matutulugan at kung saan-saan siya matulog ngayon. Bakit ba kase ang tanga-tanga ko?! Sa kaniya itong lugar na 'to,binili niya na tapos ako pa ang may ganang mag-paalis sa kaniya. Damn I want to knuckle myself for being stupid.

I opened my flashlight on my phone. Wala akong pakielam sa delikadong pwedeng mangyare sakin. Ang gusto ko lang mahanap siya.

I started walking. Nagtitingin-tingin ako sa mga bahay-bahay na bukas pa ang ilaw pero wala akong nakitang Rail. Where the hell is that guy? Naiiyak na ko although kinakabahan na 'rin. May mga pumapasok na negative thoughts sakin na baka may ngyare ng masama sa kaniya o naaksidente siya, pinagtripan or what. I know that he can handle himself because he's strong. He trained and have a strong body,but there's a part of me keep saying what if dumating 'yung mga kalaban niya? Yung mga natatangka sa buhay niya at nasundan pala siya? I've been in that situation, also Zerk always informing to his situation kaya sigurado ako na ganun 'din  siya.

Nakarating ako sa isang tindahan na mga may lalaking nag-iinuman. Wala naman akong nararamdaman na takot sa kanila dahil kaya ko naman ipagtanggol ang sarili ko kung babastusin nila ako. Maiingay ang mga ito at naghihiyawan at animo'y nagkakasiyahan. Halata na mga lasing na ang mga ito. Magtutuloy-tuloy na sana ako sa paglalakad ng mapansin ako ng isang sa mga lalaki.

"Psst! Hi miss beautiful!" Kumindat pa ito na siyang kinadiri ko. Amoy ang  mga alak sa kanila at sinisigurado kong mapapasabak ako kapag nagpumilit sila na guluhin ako.

I started to exercise my hands. Pinatunog ko ito sakaling susugod sila. Laking gulat ko ng marinig ang boses ni Rail.

"Hey Sassy Secretary." Pungas-pungas nitong sabi. Pulang-pula na 'rin ang mukha nito at halatang lasing na. Damn, dito ko lang pala siya makikita.

Agad akong lumapit sa kaniya.

"W-whysh a-are you h-here?" Lasing na ito na mismong magsalita lamang ng diretso ay hindi pa magawa.

I raised my eyebrow to him.

"Pare ang- ganda- naman nito. Ki- kilala ko?" Rinig kong tanong ng isa sa mga lalaki na kainuman niya.

I looked at them. They all 7 in countings. Bakit ba siya nakikipag-inuman sa mga ito?

"Oo-an - ganda-  nga." Sabi pa ng iba.

Ngumisi ang iba at tumango 'din.

"Tigilan- nyo siya- . Asawa ko 'yan- ." Sabi naman nito Rail na nag-init naman ang pisngi ko. Damn why did he said that?

"Ahh.. 'yan ba 'yung-  s-sinasabi mong asawa na- i- inaway ka?" Sagot ng lalaking may malaking katawan at nakahubad ang pang-itaas nito.

Mukha silang mga lasenggero at mga tambay lang. Nagtataka ako bakit nakipag inuman ang lalaking 'to sa mga lasenggero?

Wounded HeartsWhere stories live. Discover now