Chapter 16
"Well,yeah I'm a racer too but I am not belong to that mission since Asher is there. Isang babae na magaling sa karera lang naman ang kailangan nila kaya hindi ako kasama sa Ashen." Zerk said. Tinanong ko kase siya kung bakit hindi siya kasama sa misyon eh, isa sya sa mga pinaka magaling mangarera and that's his reason. Siguro pili lang talaga sila.
"You should forget that guy Yesh. Rail is not good to you I'm telling you." Zerk been serious this time. Nawala na ang pang-aasar at ngisi-ngisi nya kanina lamang.
"It's late already Zerk. He's deeply inlove with Rail and that's fuck." Yuujie added. I bend my head. Bakit parang sinasabi nila na wala na talaga akong pag-asa kay Rail? Bakit parang ayaw nila akong maging masaya. Ilang buwan na ang tiniis ko sa lalaking iyon pero ngayon nasabi ko sa sarili ko na sa oras na bumalik siya handa na kong mahalin siya at papasukin ng bukal sa aking loob. Bakit pinipigilan nila ako? Ano bang meron kay Rail?
Zerk shook his head like he's damn problematic person.
"It could be lost. Hindi pa naman huli para mawala 'yang nararamdaman mo. We need to fall you out ofove to him. Hindi pwedeng lumala 'yang nararamdaman mo para sa kaniya Yesh."
Mas lalong nangunot ang noo ko sa naririnig.
"Wag mo syang mahalin ng lubusan Ayesha." May diin ang mga salita nito at walang mababakas na emosyon sa mga salita na binibitawan.
My eyebrow cross. "Why? You know what Yuujie is right. I am deeply inlove with Rail. Hindi ko man maamin dati ngayon naamin ko na at handang-handa nakong ipagsigawan na mahal ko sya." He sighed. I can feel that he's struggling in to something?
"No Ayesha. You need to- "
"Let her, Zerk. She will realized what she did when the right time is come. I know that she will regret loving Rail. Sya narin mismo ang lalayo kay Rail. Hayaan mo nalang sila dalawa."
Litong-lito akong napatingin sa kanilang dalawa na nag-uusap. Ano bang mga pinagsasabi nila?
"Ano bang mga pinagsasabi nyo 'dyan?" I asked.
Lumingon sila sakin parehas ng wala man lang kareak-reaksyon.
"You will find out soon." Zerk uttered.
"But now, we should party!" He exclaimed. Bumalik ang pagiging masayahin nito na nawala kanina lamang. Mukhang siraulo.
"C'mon let's drink!" Tumawag ito ng waiter at nag-order ng mga alak.
"Lasenggero! Tumigik-tigil ka nga Zerk."
"Hindi ako lasenggero! Kapag gusto ko lang uminom doon ako iinom."
I rolled my eyes at him. Nagsimula ng dumating ang inorder na inumin kaya nagsalin narin agad si Zerk. Nakatingin na ang mga tao saamin but we didn't care at them. Siguro kailangan ko ang alak na to para kahit sandali man lang makalimot ako sa kanya. Sa pagkamiss sa kaniya.
"You know guys. I've seen a lot of beautiful and sexy girls." Uminom ito ng limang sunod-sunod na hard liquor. Napa ismid naman ako.
"Dahan-dahan Zerk. Malalasing ka agad niyan." He chuckled.
"Nah. Hindi ako malalasing,sanay kaya ako uminom ng mga ganto."
"Kahit na. Hindi kapa kumakain panigurado malalasing ka agad nyan."
Tumawa lamg ito at pinagsunod-sunod na naman ang limang whiskey. Damn this man, ano bang problema nya? Bakit naglalasing siya? Kilala ko 'tong si Zerk. Hindi sya madalas uminom ng ganto. Puro tikim-tikim lang o kaya naman ay may mga oras na magpapahinga siya bago lumagok ito pero ngayon? Sunod-sunod?