Chapter 3

3 0 0
                                    

Bat dito ako dinala ni Zagin? Nandito kami sa park pamilyar sakin ito dahil lagi kong pinapasyal dito si Ferren kapag umaga.

Bumaba na si Zagin at pinagbuksan niya ako ng pintuan ng sasakyan niya kaya naman bumaba na ako ng bukasan niya ito.

Pag kababa ko umikot si Zagin sa likod ng sasakyan niya at may kinuha ata pagkakita ko sa kinuha niya mga pagkain.

Pizza!Drinks!Milktea!Popcorn! Ang hawak hawak niya sa kamay niya.

Nagulat naman ako. Ano kaya ang gagawin namin dito.

"Zaging bakit tayo nandito?" Tanong ko " tsaka bat ang dami mong dalang pagkain?" Tanong ko pa ulit.

"Kristal nandito tayo sa park" nagtatawang sagot niya "pero seryoso nandito tayo sa park dahil gusto ko magusap tayo" wika niya pa

"Pero bakit?" Naguguluhang tanong ko

"Dahil gusto ko" sagot niya

"di ako gaya ng ibang lalaki dyan na babayaran ang babae para lang sa ano" dagdag niya pa

"May respeto ako sa mga babae at lalong lalo na sayo Kristal " dagdag niya pa.


Unti unti ng nahuhulog ang loob ko sa kanya.

Ibang iba siya kay Amiel kahit na magka muka sila.


"Hmmm?Kristal pwede ba akong maging ama ng anak mo?" Nahihiyang wika niya


Namula naman ako sa tanong niya.

"Hindi ko pa masasagot yan ngayon Zagin.Pagiisipan ko muna"sagot ko sa kanya

"Hmmm osige Kristal"masayang ani niya


Maygaaad!Feeling ko gusto ko na siyaaaa!halaaaa!HAKHAKHAK!

Nung medyo gabi na nagaya na siya na umuwi. Nagprisinta pa siya na ihatid ako sa bahay pero tumanggi ako dahil nakakahiya.

Pero nagpumilit parin siya na ihatid ako kaya ang sabi ko sa kanya sa terminal nalang ng jeep niya ako ihatid.

Ayos naman daw sa kanya yun kaya't sumakay na kami sa saksakyan niya at nagpunta sa terminal ng jeep.

Nakarating na kami sa terminal ng jeep at pababa na ako ng hindi ko ma tanggal ang seatbelt ko.maygad pano ito?sabi ko sa isip ko


"Ahmm Zagin!A-ayaw matanggal ang seatbelt ko pwede bang patulong?"nahihiyang sabi ko

Tumango lang siya na sagot niya dali dali niya naman naialis ang seatbelt ko kaya't nakababa na ako.

"Hindi na ako baba Kristal dahil baka gabihin ako"malungkot na wika niya dahil magkakahiwalay na kami.


Pagbaba ko sa sasakyan niya ay dali dali naman ako sumakay ng jeep at nagbabye kay Zagin.


Pagandar ng jeep ay sakto ring pagalis ni Zagin.


Pagkauwi ko sa bahay ay tulog na si Keffen at si nanay. Pagod kong binagsak ang sarili ko sa kama at tumingin sa kisame.


Magkikita pa kaya ulit kami? Tanong ko sa sarili ko HAHAHA sana naman sagot ng utak ko.

Tatanggapin ko kaya offer niya?muka naman siya seryoso sa sinabi niya na iyon.


Pero pagiisipan ko muna!



Hahanapin ko nalang siya para masabi ang desisyon ko.

Authors note:

Ano kaya desisyon si Kristal?HAKHAKHAK

Pano niya kaya hahanapin si Zagin?HAKHAKHAK

Abangan sa susunod na chapter enebeee!

Baka magud po akooo bukaaas ata ewan ko kung kaylan sipagin HAHHAHHA

LEEEEZGOOO MGA MARURUPOKK!

ig: Elaaaraaameeei
Twitter: Elaaaraaameeei
Fb: Elah Ramei

Stranger nightWhere stories live. Discover now