Gumising ako ng maaga para makapaghanda sa paghahanap ko kay Zagin.
Nagluto ako ng umagahan namin ni nanay at ni Keffen, Simple lang ang niluto ko hotdog at cornbeef ang aking niluto.
Habang naghahain ako ng mga plato nagising si nanay at binati ako mg magandang umaga.
"Magandang umaga anak!"
Masayang bati niya sakin."Magandang umaga din po nay!Nagluto po ako ng umagahan para satin" Masayang bati ko pabalik kay nanay.
"Nay aalis po ako ngayon"wika ko "May hahanapin po akong tao, Pwede po bang pakibantayan muna si Keffen?" Dagdag ko
"Syempre nak pwedeng-pwede"
sagot niya sakin.Kaya naman ay dali dali akong naligo at nagbihis ng pormal para kapag nakaharap ko si Zagin muka akong presentable.
Pagkatapos ko naman magbihis ay lumabas na ako ng kwarto at nakita ko si nanay na kumain na magisa kaya't sinabayan ko na siya.
Habang kumain ay naisip ko kung papaano ko mahahanap si Zagin kung di ko alam kung san siya nakatira, kung san siya nagtratrabaho.
Jusmeyo nasstress ako HAHHAHA
"Ehem!"nagulat ako ng umubo si nanay at nakita ko siyang nakatingin sakin.
Kaya't tumigil muna ako sa kakaisip at tinuloy ang pagkain.
Ng matapos ako sa pagkain ay nagsalita si nanay
"Kristal nak!tumahak kana sa patutunguhan mo bago magising si Keffen"sabi niya
"Ako ng bahay sa mga hugasin"dagdag niya pa
Kaya't wala akong nagawa kundi lumabas ng bahay at maghintay ng jeep
Pagkalipas naman ng mga ilang minuto ay may dumaan ng jeep kaya't sumakay na ako.
Pagkadating ko sa Entertainment club ay bumaba na ako sa jeep tatanungin ko si manager lady kung merong iniwan si Zagin na impormasyon tungkol sa kanya.
Ng makapasok ako sa opisina ni manager lady ay nakita ko kaagad siya kaya't tinanong ko na agad siya.
"Magandang umaga po manager pwede ko po bang malaman kung meron po na iniwan na impormasyon si Zagin?"tanong ko
"Ay sakto meron, Naiwan niya ang pitaka niya kagabi dito baka may id siya doon" sagot niya sa tanong ko
Dali dali ko naman tinignan yung loob ng pitaka ni Zagin at tinignan kung may roon id na nadodoon.
At swerte nga naman mayroong id na nakalagay doon.
Nakasaad doon ang pangalan niya at nakasaad din doon ang isang companya "ZM corporation" baka doon siya nagtratrabaho.
Kaya't dali dali naman akong lumabas ng opisina ni manager at naghintay ng taxi.
Ng makasakay ng taxi ay sinabi ko agad sa driver na sa ZM corporation ako ibaba
Ng makarating kami doon ay nagulat ako dahil napakalaki nitong building at ang daming mga taong naka pormal na kasuotan.
Dali dali naman akong nagbayad ng taxi at bumaba.
Ng makarating ako sa entrance mg building ay mag magarang kotseng huminto at nilapit ng mga guard ang pinto ang pinagbuksan.
Nagulat naman ako sa nakita kung sino ang bumaba sa magarang kotse kundi si Zagin.
Bat ang gwapo niya?kahit sa pagbaba sa kotse.
"Zagin!"sigaw ko ng makalapit siya ng konti sakin.
Kaya't napansin niya ako at nilapitan.
"Totoo ba ito Kristal?nandito ka sa kumpanya ko?"sabi niya
"Oo Zagin totoo ito"natatawang wika ko
Natawa na rin siya ng matawa ako.
Hinila niya ako paakyat ang sumakay kami sa elevator.
Ng makarating kami sa opisina niya ay naupo sila sa swivel chair niya at biglang nagsalita
"Kristal bakit ka naparito?" tanong niya sakin.
"A-aahh Zagin tinatanggap ko na ang offer mo."nahihiyang wika ko
"Totoo ba?Kristal di ako makapaniwala"masayang masya niyang wika
Lumapit siya sa akin at hinalikan ako.
At bumulong sa akin at biglang sabing
"Pangako di ko kayo papabayaan ni Keffen."masayang sabi niya at hinalikan ako sa nuo.
Authors note:
ano kaya ang susunod na mangyayari sa couple na ire?HAHAHHAHA
Abangan sa susunod na chapter!
Omayyygad sorry ngayon nalang ulit akong naka pagud sobrang dami ko kaseng ginawa
Promise mag uud na ulit ako ng tuloy tuloy
Love lots guysss! More readers to comeee!
ig: Elaaaraaameeei
Twitter: Elaaaraaameeei
Fb: Elah RameiSo may bago po akong acct sa fb iadd niyo nalang po akoooo kung gusto niyo dinelete ko na po yung dati kong acct.
YOU ARE READING
Stranger night
Teen FictionGirl working in the club every night to earn money for her sick mother and for her lovely daughter. She is single parent her husband left her knowing her work. Costumers pay her just to f-ck, but one night she met her match she felt inlove with her...