-

115 2 0
                                    

how would you feel
if i told you i love you

its just somethin that i want to do
ill be takin my time

spendin my life
falling deeper inlove with you

so tell me that you love me too

RIP
Janus Rain Delacerna
Hunyo 27, 1998
Nobyembre 26, 2018

"For you are loved and will always be remembered. God welcomes you in his kingdom and shall live an everlasting life serving our King"

You are the one girl and you know that its true
Im feelin younger, everytime that Im alone with you

Humangin ng malakas, katulad ng kalmado mong mukha sa tuwing naiinis ako, sa tuwing nag hihisterya at kumukulimlim ang itsura. Sobrang tahimik ng paligid. Punong puno ng puting Tulips tulad ng hiningi mo, tuloy ay di ko maiwasan balikan ang mga alaala.

"Rain i want an icecream. Isang gallon cookies and cream. Cookies and gummy bears" I pleaded.

I asked you for an ice cream. Abala ka sa kung anong hindi mo naman sinasabi sakin. Katulad ng parati mong ginagawa, tumayo ka mula sa pagkakaupo at kinuha ang bisikleta bago dinala sa harap ko at bumuntong hinga.

at tulad ng parating nangyayari, tahimik mo kong pinasakay sa likod at nagpadyak habang papunta tayo sa ice cream parlor na paborito ko. Buong araw akong nakangiti dahil nakuha ko nanaman ng inaasam na pagkain.

"You see, I really have a lot of cravings. Thankyou kasi parati kang anjan para sakin. I love you Janus Rain"

You didn't utter any word instead, you stared at me.Titig mong tila hinihigop ako dahil sa lalim ng maamong mata at makapal na pilikmata. Your hazel brown eyes are superb. It was too expressive at may kung anong emotion nagliliparan na hindi ko mabasa. Ngunit isa na doon ang pagkabigla, gulat.

Napaawang ang bibig mo tila ba pinoproseso ang sinabi ko.

Slowly, your lips etched a little and formed a smile that caused your deep dimples to appear.

"Thraia" malambing mong aniya bagkus ay di ako sumagot.

"I love you too Thraia Delavigne" you suddenly added and it has ignited fire in my whole system kaya naman

niyakap kita

ng mahigpit

na mahigpit.

and that was the day I started feeling something sa tuwing malapit ka. My heart beats wild when you're around pero sa di maipaliwanag na dahilan, naghahatid ito saakin ng napakagandang pakiramdam.

We were sittin in a parked car, stealing kisses in the frontyard we got questions we should not asked

It was already late at nasa labas tayo ng bahay. Highschool graduation natin at binigyan ka ng sasakyan bilang regalo sayo nila Tito at Tita. Magkapitbahay tayo at matagal ng magkakilala ang mga magulang kung kaya't mas pinili nalang ipagdiwang ng sabay. I graduated highschool as the batch Valedictorian and you're the Salutatorian.

Nakasandal tayo sa bumper ng Range Rover mo. Di masadlakan ang saya natin pareho. Parang mga tangang nakangiti habang nakatingin sa buwan. Ipinagpaalam mo ko kina mama at pumayag naman sila.

We laughed simultaneously and we fell silent.

Wala ng nagsalita pa ulit kaya naman nilibang ko ang sarili ko sa pagtingin sa buwan ng bigla kang nagsalita. Kaya naman napalingon ako sayo, ngunit hindi ka naman nakatingin sakin.

How this EndsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon