chapter 2 - meet the weirdos and mr. antipatiko

138 4 0
                                    

" KIARA! tara dun tyo sa stall na yun! mukhang mas magaganda damit nila dun"

" ay kiara wag dyan, dun na lang tayo sa kabila buy one take one mga damit dun!"

" CHARLENE! PANGIT SINABI DUN EH!"

" WELL, SHARMAINE AKO NA NAGSASABI SAYO NA BADUY MGA DAMIT DUN!"

" DITO TAYO SABE EH!"

"HINDI DITO TAYO SA KABILA"

haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaayyy!!!

napakalaking sakit tlaga ng ulo ang kambal na ito biruin nyo ba namang kaladkarin ako dito sa divisoria para bumili ng mga bagong damit tapos ano ngayon ang ginagawa nila?

well ginawa lang naman nilang tug of war ang kawawa kong braso :((

kasalanan kasi ito lahat ng matandang bakulaw na yun! meski mga damit ko hindi pinatawad! lahat ng un hindi nya pinadala sa akin nung lumayas ako ng bahay dahil PERA din NYA ang ginamit dun!

bwisit talaga! saksak nya sa baga nya lahat ng yun! at mabilaukan sya sana! ( ang evil ko ba? hindi nman siguro!)

hayy!!! naku lalo lang ako nagkakaroon ng headache sa tuwing inaalala ko pa ang matandang bakulaw na yun,, idagdag mo pa ang kambal na weirdos na sila charlene at sharmaine. 

Actually i don't even know them pero ito ako ngayon at kasama sila, and unfortunately magiging housemates ko pa yata sila.

gusto nyo malaman kung bakit?

ok to make the long story short.. ganito kasi ang nangyari..

basta pagmulat na lang ng mga mata ko kinaumagahan nasa ibang kwarto na ako at mukha nilang dalawa ang unang bumungad sa akin... na sobrang lapit sa mukha ko na ilang inches na lang ang pagitan.. kaya as a result ay nasuntok ko sila pareho ng malakas sa mukha.

Pero.. grabe ang weird talaga nilang dalawa promise! kasi imbes na magalit at sigawan ako or pagmumurahin nila ako dahil sa ginawa kong pananakit sa kanila na i'm very sure na masakit dahil full force ang ginamit kong lakas sa pagsuntok

ay natuwa pa silang pareho dahil nahawakan ko raw sila. Weird right? 

" KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH"

"CHARLENE NAHAWAKAN NYA AKO SA MUKHA!"

"OO NGA SHA! MESKI AKO NAHAWAKAN DIN NYA!"

"ONCE IN A LIFE TIME OPPURTUNITY LANG ITO CHA!"

"PEDE NA AKONG MAMAALAM SA MUNDO SHA! HEHEHE" 

uhhhm... hello? magwala ba naman sa harapan ko? hindi ba sila nahihiya sa akin at nakikita ko silang parang mga sira sa harapan ko? ganyan ba talaga sila umarte kahit sa harap pa ng isang stranger?? 

 "Ehem...Ehem.."  mukha naman natauhan silang dalawa nung umubo ako dahil bigla silang umayos at humingi ng tawad sa inasta nilang kabaliwan a while ago.

Tinanggap ko naman yung sorry nila kahit deep inside ay naweweirduhan pa rin talaga ako sa kanilang dalawa.

Kaya habang matino pa sila ngayon ay sinulit ko na ang pagkakataon upang maitanong na ang isang bagay na kanina ko pa gustong itanong...

at yun ay kung paano ako napadpad sa bahay nila gayung ang alam ko ay naglalakad lang ako mag-isa sa may sidewalk kagabi dahil nga sa nag-away kami ni lola then umulan ng malakas at wla na.. wala na akong maalala., nag-black out na sa akin ang lahat.

" aah.. last night kasi natagpuan ka na lang namin kagabi na nakabulagta sa sidewalk kaya since naawa kami sa kalagayan mo  ay nagdesiyon kami na dalhin ka na lang dito sa house namin para makapagpahinga ka ng maayos" 

Bringing you LOVE >>> Ms.Man haterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon