Kim Chaewon's POV
Alam niyo ba mga ma'am sir... HINDI AKO NAKATULOG KAGABI OMG! Ganito pala feeling pag nae-excite ka. Saan kaya ako dadalhin ni Moe? Sa palasyo niya? Yiieeett pero jokes aside ayaw kong umasa nang todo. Kaibigan lang naman tingin niya sa'kin eh hays.
"Ang aga mo Chaewon-unnie ah. Ano tara na?" Tanong ni Moe sa'kin."
"Sige tara na. Saan ba tayo pupunta?"
"Basta mamaya mo na alamin." Teka hindi ba kapag ang mag-jowa nagd-date sinu-surprise ng bf/gf kung saan pupunta? Kyaaaaaaahh. Ay teka hindi pala kami lol.
-Time Skip-
"Tara na andito na tayo." Matapos ang medyo mahaba-habang biyahe namin andito na kami sa.... SA DATI NAMING SCHOOL!!
"Hala omg na-miss ko rito! Thank you Moe!!"
"No probs. O tara na ikutin natin yung campus gaya nung ginagawa natin nung high school tayo." Tapos sabay kuha sa braso ko at intertwine sa braso niya. Bakit mo ginagawa sa'kin 'to!! May iba kang gusto pero ganito trato mo sa'kin huhu.
"Naaalala mo pa ba kung saan nabuo yung Pyong?"
"Oo doon oh sa may corridor malapit sa classroom natin noon." Tapos nagpunta kami roon para i-reminisce yung mga masasarap na ala-ala.
By the way kaunting kaalaman. College na kami at sa Enozi University kami nag-aaral. Andito kami ngayon sa Produce High School kung saan halos karamihan sa batch namin sa Enozi galing. Kumukuha ako ng BS in education Major in Music and Arts tapos elective ko ay singing. Nabuo yung Pyong noong freshman palang kami kaya parang kapatid na rin turingan namin sa isa't isa... well maliban sa'kin kay Moe pero ayun tingin niya sa'kin huhu. Dahil lahat kami pinalad na makapasa sa Enozi nagkasundo kaming tumira sa iisang boarding house na sinang-ayunan naman ng mga magulang namin. Apart sa squad namin may ka-close din kaming iba gaya nila Yunjin, Nako, Erii, Eunbi, well medyo marami-rami rin. So ayun eto si Ate Kim na nagsasabing....
"Uy malalim yata iniisip mo ah. Masyado mo sigurong na-miss dito." Ok nagsalita na siya. Oo na-miss ko yung mga panahong napaka-close natin. Teka ganun parin naman hanggang ngayon. Kaso syempre college na minsan hindi nagtutugma yung schedules. Buti nalang ngayon bakasyon namin.
"Sobrang na-miss ko nga. By the way medyo malayo na 'to ah. Saan next destination natin?"
"Ahh eto. Hindi ba lagi niyo akong inaasar lalo na si Doah tuwing papunta tayo rito." At nang narinig ko iyon.... sad mode on. Alam ko kung saan yung tinutukoy niya.....
Sa gym, kung saan lagi naming pinapanood yung cheer dance practice ng crush niya.
YOU ARE READING
Strawberry Cake [MuoM]
Fanfiction"Love is like a strawberry cake. Sweet but hard to make." Where it all started with a strawberry cake. Epistolary+Narration (Tagalog+English) Started: May 28, 2019 Ended: