Moe's POV
Takte ang bilis ng mga araw. Weekend na ngayon, reunion na namin.
"Mga baks~~ dalian niyo na!!" Pasigaw na tawag sa amin ni Haeyoon unnie. Nag book kami ng grab papunta doon at dahil nakarating na yung driver pinagmamadali na kami.
Btw, hindi naman super bongga yung reunion party. Simpleng kainan lang with onteng shenanigans. Ok excited na ako ahahahahah.
Time Skip
"Uyyyy Moe! Chaewon!!!" Tawag sa amin nila Yunjin. Hala shet nakakamiss silang makita ulit as ex-high schoolers. I mean nagkikita kita kami sa college pero syempre wala nang masyadong time. Grabe nga sa comp dept eh magpapa-submit prof namin ng mahabang task tapos w/in 3 hours dapat ipasa ba. Argggghhhh skl hehe. Ay joke feel free to share anything pala sabi niya.
"Uyyyy andaming pagkain dito lezzgo!!" Sigaw ni Hyewon. Sus hindi na nagbago.
"Omg may karaoke!! Mga biritera labas!!" Tapos biglang tumakbo sa karaoke-han sila Yuri, Goeun, Haeyoon-unnie, Yunjin, Miyu, Haesol, at marami pa. Hayyzz, good old days.
Btw nasa Produce High School kami ngayon so takte andaming memories dito. Andami kong gustong libutin ulit kahit kamakailan lang kami dumalaw ni Chaewon-unnie. Speaking of the dimunyu...
"Uy Moekyun kain na rito!" Sumunod naman ako. Pagkain yan mga sis bawal yan tanggihan.
Time Skip
Habang kumakain kanina nag mc sila Yena, Yujin, Wonyoung and promise ang kulit nila super pero in a good way. Tutal na-miss namin sila pinagbigyan na namain yung mga kalokohan nilang tatlo. Nag-photo booth din kami ng Pyong, karaoke, tapos just dance at syempre ako bida nun hehez.
If you'll ask kung saan ako nagmumuni-muni ngayon well mag-isa lang naman akong naglilibot. Hindi muna ako nagpaalam kasi baka sumama sila masira moment ko eh charot lang. As I've said I missed everything in here. Mula sa corridor kung saan nabuo Pyong, CR kung saan lagi akong nagpapasama sa kanila pag may business ako roon lol, canteen kung saan syempre lagi kami kumakain, at sa gym kung saan ko siya laging pinapanood habang nagp-practice sila. Hindi ko akalaing makakausap ko siya after a long time na nagustuhan ko siya.
Bakit ko nga ba siya nagustuhan? Well maliban sa maganda siya, mabait, talented, matalino tho clumsy at may tennen nature siya, hindi ko alam eh. Basta nung nakita ko siya may naramdaman ako sa puso ko. I'm certain that it's not infatuation kasi I never looked at her maniacally. I didn't like her either just because of looks and body features. Hindi rin purely paghanga kasi hindi ko siya nagustuhan dahil lang sa magaling siyang sumayaw and mag-cheerleading. Parang nabuo niya yung kulang sa puso ko. Ma-cheesy han man kayo but it felt so surreal. So if tatanungin niyo ako kung crush ko siya o mahal...... mahal ko na siya dati pa.
"Uyy Moekyun andito ka rin pala? Bakit ka mag-isa?" Speaking of the angel....
YOU ARE READING
Strawberry Cake [MuoM]
Fanfiction"Love is like a strawberry cake. Sweet but hard to make." Where it all started with a strawberry cake. Epistolary+Narration (Tagalog+English) Started: May 28, 2019 Ended: