(Family bonding)

29 3 1
                                    

( Bago ang lahat magpapasalamat muna ako sa ate kong naunang nag basa ng storyang ito ihihihi @Rez salamat pati narin sa iba pang natatayagang magbasa nito hihi at hito up date nako.. ;-)

Chapter One

-Shay's PoV-

Bigla ko nalang ulit naalala yong batang yon. Nasan na kaya sya ngayon? Naalala pa kaya nya ako? Pagnagkita kaya uli kami makikilala pa kaya nya ako?? Makikilala pa ako non.

At dahil sa naiisip kong yon medyo napawi ang lungkot ko. Sana magkita uli kami ano? Para hindi ko na tatanungin pa ng ganito ang sarili ko.

Pagkatapos kong magmukmok dito ay naghanda na ako para matulog.

Wala din naman magagawa ang pagmumokmok ko dito sa isang tabi.

Kaya matutolog na lang  ako.

Marami pa akong gagawin bukas..
.
.
.
.
.
.
.
.
.

"Ate! Lelet! Gising! nawawala  yong T.V. Natin!! Nanakaw yata!!" huh? Ano daw?? At napabalikwas ako ng bangun sa sinabi nyang yon tapos namadali akong bumaba.

"Anong sabi mo??"tanong ko ulit tapos tiningnan ko yong kinalalagyan ng T.V. Namin. Nilagyan ko rin kase yon cover na kakulay ng kurtina.

"Yong T.V. Nga!! nawawala ninakaw ata!" pagalit nya sabi hangbang hahanaphanap sa dating pinaglalagyan T.V.

"Anong ninakaw?! Adik kaba? Nandito lang kaya!!" turo at lapit ko sa kabilang sulok ng sala. Sa may gilid ko.

"Ang engot mo talaga! inilipat kaya natin yan kahapon dahil naiisipan nating mag general cleaning ng tayo-tayo sa bahay?!" tapos binatukan ko kakainis kay ganda ng tulog tapos makasigaw naman Oa masyado?!!

"Hahaha ang engot-engot mo talaga kuya!!! Ayan kasi puro ka pagwapo dyan! kaya ayan nawawala na ang utak mo hahaha." sabi pa ni Anya isa ko pang kapatid na kakalabas lang galing Cr nakapaligo na din sya. Sira yata shower sa kwarto nya kaya dito sa cr sa baba naligo.

"Tama ka nga naman A ugok kasi minsan tong kuya natin eh hahaha." sabi pah ni Thunder na nakupo sa upo.an sa harap ko. Hahaha hindi ko sya napansin kanina pag baba ko eh.. Andyan nga lang din pala sya..

"Haynako makatulog na nga lang ulit.. Epal ka!" sinigaw ko talaga yong salitang yon sa tinga nya hahaha napahiya ata kaya ayon nagkamot sa ulo.

"Sorry na nga ano??" "Hindi ba pweding mag sorry?? Hindi ko lang agad nakita eh. Saka tong mga batang, to kong makapanlait. Hindi ba pweding nakalimutan lang engot at ugok agad?!" dagdag pa nya at sabay walk out papuntan sa kusina. Tampo yata samin hahaha bahala sya dyan!

"Saka hindi naman ako puro pagwapo ano?! Gwapo na kaya ako." sabi pa nya sabay pasuk na sa kusina. Tamo hang hangin talaga nitong unggoy nato?! Kapatid ko ba talaga to?!! *Hoy Miss A. Baka napalitan nito ang totoo kong kapatid sa ospital ah baka hindi ko talaga kadugo tong lalaking to?! Ang hangin eh! Liliparin pa yata ang bahay namin sa kahanginan nito.*

(Bah! iwan ko! Try mong ipa DNA hahaha- MA)

"Iwan ko sa yo! Buset ka! day off na day off ko nilalapastangan mo ang umaga ko hmmp!" umakyat na ulit ako para matulog hay nako...

"Wow ate! watta word! nilapastangan talaga?! Haha nose bleed naman kami dyan sa tagalog mo hanglalim eh!  Hanip!" narinig ko pang sabi ni Thun nong paakyat na ako. Hindi ko na lang pinansin. Tulo-tuloy lang ako sa pag-akyat.

Nang nakarating na ako sa kwarto ko tiningnan ko kung anong oras na 6:45 palang pala kaya pala andito pa sina A at Tj. Shoot! Oo nga pala lingo ngayon walang pasok!

Memories To Hold On To #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon