(Wonder's POV)
"Paradise paradise para-dise dise dise" I can hear trinity z singing to the beat of the song.
"bakit ang init then ang lamig at the same time?" Sapphire unnie asked habang nakaupo lang kami under the beach umbrellas.
"Ang hot ko kase" Justice unnie joked fanning herself.
"Tom and jerry na naman to" pabulong kong sabi kay Ellise unnie na kumakanta rin.
"uulan?!" biglang sumigaw si Zoom at napatigil kami sa pagkanta.Tumingin ako sa langit at sobrang dilim na.
"bad timing naman di pa ako nakakaligo e" Flare unnie said staring at the dark clouds forming.
"we should head inside,look" tumingin ako sa tinuturo ni Zion and it was the beach with large waves.
"may bagyo ba?" pagtatanong naman ni Violet.
"it's okay dun nalang tayo sa pool sa loob ng beach house" Sabi ni Zoom habang inaayos na ang gamit namin.Dami kasing dinala ni Hail at Justice unnie dito.
"where's my speaker?" I asked them pero ni wala sa isa sa kanila ang sumagot.I panicked kasi regalo pa yun ni Mom sakin at di pwedeng masira yun.
"I have it" tumingin ako sa likod ko at hawak hawak lang pala ni Zion.
"Yieeee ZiWon moments na naman" my friends cooed at us.
"If you were guys nasapak ko na kayo" I heard Zion says to Justice unnie and the rest of us laughed.
"ang mahuli ubod ng kabaklaan!" sigaw ni Zero habang tumakbo na,eto namang unnies nakidali rin like whut? di naman kayo lalaki? I almost forgot nandito rin ang stray kids kasama namin pero tumakbo na rin sila pabalik.
I saw Zion laughing tapos naglalakad lang on the same distance as me.Tinitigan ko lang siya habang naglalakad.Tumingin siya sakin at tumigil sa pagtawa.
"stop staring I might melt" i was taken aback nung nagsalita siya sa harap ko.
He smiled and I returned it back.Did I already captured your heart?Maya-maya nakarating na kami sa beach house malawak ito tapos ang daming kwarto,may pool rin sa loob kaya dun na dumeretso yung iba kong friends at yung boys para magswimming.
"ang boring pota" pagmumurang sabi ni Hail unnie,napailing nalang ako at tumabi kay Chloe unnie.
"kumain kaya muna tayo? 12 na oh" Ellise unnie suggested,the rest of us nodded.
Time Skip
Okay so hindi na naging boring kanina since sumayaw ng sumayaw si Gray and his tropa kasama unnies ko pero ang trinity z kanina pang wala because kakausapin lang daw nila Tito nila.
It's already four in the afternoon and wala pa rin sila,me and my friends are starting to get worry dahil lumabas sila kanina habang malakas ang ulan and it's windy.May bagyo nga hays wrong timing.
I was about to stand up para matulog muna pero biglang may tumunog sa may pinto medyo nagkagoosebumps pa ako kasi imposibleng hangin yun.
"what was that?" Dylan asked us getting scared.Such a baby.
"hoy wag nyo buksan baka kung sino yan" Gray said at tumigil na silang lahat sa pagsayaw.
Wait isang tao lang ang alam kong malakas ang loob na tingnan yun at si Ellise unnie yun kaya tumingin ako sa kanya while the others also did the same since siya ang pinakamatanda dito plus wala din si Chris.
"okay fine ako na" Ellise unnie said and walked to the doors.
Biglang lumakas yung katok at kinakabahan na ako baka magnanakaw pa pero that's impossible kasi ang lakas ng ulan.We waited for unnie to open it.
My eyes got wide when I saw Zion on the ground near the doorstep tapos si Midas at Chris nakatayo sa may pinto habang akay akay ang hingal na hingal na sina Zero at Zoom and basang basang silang tatlo.Myghad what happened??!
"what the hell? shit tulungan natin!" sigaw ni Max at Coin tatakbo sa kanila.
"Bakit may sugat si Zion?" Walter asked them tas binuhat na siya paloob with the help of Gray.Fvck sino gumawa nito sa Zion ko?!
"Seb Dylan humanap kayo ng first aid kit dyan" Chris said putting Zero down same with Midas doing the same to Zoom.
"first of all wag kayo magrereact na parang mamamatay na sila,relax and listen to me" Chris told us and we sat down taking care of the boys.
"Edward came here with his friends earlier,nandun lang kami nina Midas sa mini bar then tumabi sila sa trinity z.Nakita kong inalok ni Edward si Zion na makipaginom just wine and he agreed" hingal na hingal na pageexplain ni Chris samin.
"wait pano sila nakapasok diba reserved to?" Flare unnie asked him while Chris shrugged.
"then mahigit isang oras na silang nagiinuman and I think wala namang nangyayaring masama so hinayaan nalang namin,di na namin sila pinansin pero after that biglang tumayo si Zion na galit na galit maybe Edward said something to him that pisses him off" sabi niya at tumuro kay Zion na tulog na tulog.
"Nagulat nalang kami bigla nung sinuntok ni Edward si Zion and nakigulo na rin si Zero at Zoom pero boom! yung moment na tatayo sina Zero at Zoom nawalan sila ng balance and saka namin sila nilapitan" this time si Midas naman ang nagtuloy kasi hindi makahinga ng ayos si Chris.
"Actually nilabanan namin sila and being a warfreak as I am tinakot ko talaga sila para tigilan nila ang trinity z hanggang sa lumayas na sila dahil Tito Matthew saw it" Midas explaines while we were shocked at what happened.
"Ngayon we hurried on bringing them here,they need medicine and sleep because they've been drugged by Ed's friends" Chris finished off the story.
"When they wake up don't let them get mad or go out kase susugudin nila sina Edward anytime" Chris told us at napakamot nalang ako ng ulo sa nairirnig ko.
"basang basa pa kami hays welcome lagnat" Midas said getting annoyed and we just laughed at him.
"It's better if matulog na kayo kasi gabi na rin and we'll take care of them" Walter said to us nicely.
I have a bad feeling about this tomorrow
"kakain muna kami,kayo ba?" Hail unnie asked opkors matakaw ka e.
"Nah pass,diet kami" Gray said chuckling.
"then goodnight boys,baka masuntok kayo ng mga yan ha!" sigaw pa ni Justice unnie sa kanila habang ako ay tatayo at paalis palang.
"Hey Wonder?" rinig kong tawag ni Gray sakin.I turned to him and asked why.
"Don't let Zion hyung hurt you or leave you just because of Edward's doings.I know you like him and believe me he likes you too" sabi niya sakin at ngumiti then proceeded on treating Zion's bruises.
He likes me? how? since when? Gosh this is driving me crazy and I will blame myself if he got away.
YOU ARE READING
P E R S Ø N A
Fanficper·so·na /ˌpərˈsōnə/ noun the aspect of someone's character that is presented to or perceived by others.