"Lahat gagawin ko para kay ate dahil mahal na mahal ko siya"
"So anong balak mo?"
"I guess kailangan kong mabuntis"
"Sigurado ka ba?"
"Oo yun lang ang natatanging paraan para hindi magtaka si ate at para hindi masira yung pamilya niya"
"Diba 1st Bf mo ako? Simula dati wala kang Boyfriend?"
"Oo kaya nga eh I'm still Virgin"
"So wala ka pang Experience?"
"Wala pa"
"Ah ako din wala pa pero I will guide you matino kasi akong lalaki pag ayaw ng babae ng ganun hindi ko pinipilit. Pero sa totoo lang I can't do this to you kung hindi pa tayo kasal we need to settle down the marriage in that way, we can make a baby."
"No! Kung ayaw mo edi wag sa iba na lang ako magpapabuntis!"
"Hindi naman sa ganon kaso nga lang inaalala ko yung kapakanan mo"
Mali si Nadine hindi niya alam ang sinasabi niya. Mahal ko siya pero hindi ko siya kayang buntisin kung hindi niya naman talaga gusto I know napipilitan lang siyang gawin yun. Because she loves her sister very much!
-Jd
"Its final I've made my decision"
"Alam ko napipilitan ka lang! Isipin mo na lang ang future mo at yung parents mo at kaya mo bang makita yung anak mo na hindi ka tinuturing na nanay? At makikita mo lang yung saya ng anak mo sa kapatid mo and Nadine may iba pang paraan yung hindi ka mahihirapan. I'm always here for you"
Bigla kong naisip na ang swerte ko kay Jd kasi akala ko siya yung lalaking Bastos na gusto yung mga ganun mas nakilala ko siya. Siya pala yung lalaking protective at caring. Ang akala ko papayag siya pero hindi pala!
-Nadine
"Ngayon, gagawin mo parin ba?"
"Pag iisipan ko gulong gulo na ako!"
"Bakit kaya hindi na lang ulit sila gumawa ng baby diba?"
"Pero ano hanggang sa malaman na lang ni ate na ginagawa lang yung ni kuya Ivan para makalimutan na ni ate yung baby nila?"
"Try mo munang kausapin yung kuya Ivan mo para naman matulungan ka niya" nakangiting sagot niya.
"Sige mag gagabi na"
"Okay hahatid na kita"
"Dun na lang muna ako sa Hotel ko"
"Osige baka hanapin ka?"
"Mahal na mahal ko yung parents ko maiintindihan naman nila kung gagawin ko ito eh"
BINABASA MO ANG
Mr.Popular meets Ms.Simple
RomancePag nagmamahal ang isang tao. Marami itong pwede isakripisyo at gagawin nila ang dapat para sa ikabubuti nila nang saganon, walang masaktan. Sa pagmamahal ni John Daniel Aldama at Ni Nadine Bela Hynson, dito sa kwentong ito Kahit ang pamilya handan...