When JD Proposed to me

22 1 0
                                    

"Are you sure everything will be alright?" Tanong ko sa nagayos ng proposal ko para kay Nadine.

"Yes sir" nakangiting sagot .

"I want it to be Perfect"

Tumawag sakin si adrian na inutusan ko samahan si Nadine sa Mall para hindi magtaka sa gagawin ko.

"Sir Mukhang nagtataka na po Si Mom Nadine."

"Basta do something! Kailangan hindi siya magtaka okay?!" Pagsigaw ko sakanya sa Cellphone.

"Yes sir!"

Habang nasa mall kami ni Adrian. Grabe nakakapagtaka parang may mali. Asan na ba si Jd? Nagaalala na ako eh!

"Hello Jd, where are you?" Nagaalalang tanong ko sakanya.

"Ummmm, hindi ba nakwento sayo ni Adrian na over time ako sa office ngayon? At may meeting kasi kami ng mga boardmembers sa Province kaya I'm not sure kung maaga ako makakauwi!" Pagkukunyari na sagot ko kay Nadine.

"Ah okay" malungkot na sagot ko.

"Adrian sabi sakin ni Jd makikipag meeting daw siya dun sa mga boardmembers sa province at sabi niya daw sayo namago-over time siya?" Pagtatanong ko.

"Oo nga po Mom," Natataranta na sagot sakin ni Adrian.

"Okay ka lang ba?" Pagtataka na tanong ko.

"Yes mom" nakangiting sagot niya sakin.

Parang May Mali.. Hindi ko alam pero may kutob ako na nagsisinungaling sila sakin.
-Nadine

Kring Kring Kring Kring..........

Nasa hotel na ako ng may narinig ako na tunog ng Telephone na parang may Tumatawag.

"Hello Sino to?"

"Nadine, Ako to si Rebecca yung ate ni JD anjan ba si Adrian?"

"Opo nasa labas bakit?"

"Punta kayo dito sa Mall may maganda akong damit na nakita, Btw, May shooting ako dito Diba Model ako? So kinukuha ako na Maging Extra ngayong gabi."

"Ummmm. Bakit kailangan ngayon?"

"Kasi kailangan ko ng Backup I mean eextra para sa movie wala kasi yung artista eh kaya Gusto ko ikaw yung kunin.. Maganda ka naman eh"

"Ummm. Sige"

"Oo nga pala, May pupunta jan sa hotel niyo na mag aayos sayo para sa Movie natin, Mag drive na lang kayo ng mabilis kasi magagalit na si Direk eh"

"Ah sige bye"

"Mom Nadine, May Bisita kayo" ang sigaw ni Adrian papasok ng hotel.

"Ako nga pala yung magaayos sayo pinadala ako dito ni Mom.Rebecca" nakangiting pagpapakilala sakin.

"Hello"

"Ikaw po ba si Mom. nadine?"

"Ako nga..."

"Napakaganda niyo nga pala Tama po si Mom Rebecca"

"Ummmm salamat Pano Simula natayo?" Pagyaya ko sakanya.

Habang Inaayusan niya ako nagandahan ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr.Popular meets Ms.SimpleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon