Ngôn Dụ nhìn người đang đứng ở cửa, khẽ gọi: "Mẹ."
Tống Uyển thấy cô gọi mình xong cũng không nói chuyện, vẫn rất dịu dàng nói: "Thế nào, không mời mẹ vào ngồi chút sao?"
Bà vừa dứt lời, Quý Khải Mộ sớm ở bên cạnh trộm nhìn đã lâu, nhân cơ hội nhảy ra. Cậu ta nhìn kỹ Tống Uyển, giật mình nói: "Ngôn Ngôn, đây là chị cậu à? Sao cậu chưa từng nói với tớ là cậu còn có một người chị chứ."
Ngôn Dụ xoay đầu trừng cậu ta, Tống Uyển lộ ra vẻ mặt kỳ lạ nhưng lại bị lời nói của cậu ta chọc cười.
Tống Uyển ôn hòa giải thích: "Tôi là mẹ Ngôn Dụ."
Con ngươi của Quý Khải Mộ cũng sắp lồi ra, rất ngạc nhiên nói: "Người thế nào là mẹ Ngôn Ngôn được ạ, trẻ quá đi mất."
Bộ dáng cậu ta đẹp mắt, miệng lại ngọt, vừa nói mấy câu đã khiến cho Tống Uyển có ấn tượng tốt với cậu ta. Đến khi Tống Uyển lấy lại tinh thần, cảm thấy không thích hợp mới nhẹ giọng hỏi Ngôn Dụ: "Ngôn Ngôn, vị này là?"
Tống Uyển quan sát Quý Khải Mộ, nói thực, cho dù cậu ta chỉ mặc quần dài T-shirt đơn giản nhất, nhưng vừa nhìn chính là kiểu người xuất thân cực tốt, tự tin lại lộ ra vẻ chói sáng.
"Bác gái, cháu là Quý Khải Mộ, là......của Ngôn Ngôn" Quý Khải Mộ tự mình giới thiệu.
Ngôn Dụ cắt ngang lời cậu ta, nhàn nhạt nói: "Là bạn con quen ở Mỹ, cũng là đồng nghiệp của con."
Tống Uyển gật đầu, sự yên tĩnh có mấy phần lúng túng bất chợt xuất hiện.
Đến khi Ngôn Dụ nói: "Mẹ vào ngồi đi ạ."
Tống Uyển đi vào, quan sát căn phòng một lượt, đây là căn phòng tốt nhất trong khách sạn, lấy đủ ánh sáng, lúc này ánh sáng mặt trời xuyên qua tấm kính, chiếu sáng cả căn phòng.
"Nơi này thật tốt," Tống Uyển gật đầu, nói xong, bà lại nhẹ giọng nói: "Cho dù công việc bận rộn, cũng nên nói với bố mẹ một tiếng. Nào có trở về còn ở bên ngoài chứ."
Giọng nói của Tống Uyển dễ nghe, nói chuyện dịu dịu dàng dàng, nghe vào cũng không giống như chất vấn.
Ngôn Dụ cụp mắt, Quý Khải Mộ ở bên cạnh nhìn cô mong đợi, cũng không dám mở miệng, sợ nói sai lời, chọc đến cô. Cho đến khi cô mở miệng: "Tạm thời con không muốn về đại viện ở."
Tống Uyển sững sờ, có lẽ bà chưa thích ứng được cách nói chuyện này của Ngôn Dụ. Cô trước đây luôn ngoan ngoãn hiểu chuyện, từ trước đến nay sẽ không nói không, dù cho không thích cũng sẽ nén ở đáy lòng.
Về sau lá gan cũng tính là lớn hơn một chút, sẽ len lén nói cho tiểu Thành biết, sau đó tiểu tổ tông Tưởng gia kia thế nào cũng sẽ thỏa mãn cô.
Thời gian dài, ngay cả là bố mẹ đều nhìn ra được manh mối trong đó.
"Mẹ, con ở nơi này rất tốt, người không cần lo lắng," Ngôn Dụ nói chuyện rất khách sáo.
Đáy lòng Tống Uyển thở dài, nhưng trên mặt không hiện ra, bà nói: "Cho dù con không về nhà ở, thì cũng về ăn cơm được chứ, anh trai cũng ở nhà mà. Gần đây nó học ở Bắc Kinh, cho nên ở nhà. Người một nhà chúng ta đã rất lâu không ăn cơm cùng nhau rồi."
Giống như là để cho cô đồng ý, Tống Uyển nhìn cô, khẽ hỏi: "Còn bố, lẽ nào con cũng không nhớ ông ấy sao?"
Nhắc đến Mạnh Trọng Khâm, vẻ mặt Ngôn Dụ dịu lại.
Lúc này mới gật đầu, cô nói: "Nhất định phải về đêm nay sao ạ?"
"Bố nhớ con," Tống Uyển nói.
Vốn Tống Uyển muốn bảo Ngôn Dụ ngồi xe bà về, nhưng Ngôn Dụ lại nói cô còn có việc chưa xong, buổi chiều tự mình có thể về. Tống Uyển cũng không đành ép cô, dặn cô sau khi kết thúc công việc thì về sớm chút. Lúc này mới rời đi.
Sau khi Tống Uyển đi, Quý Khải Mộ nhìn vẻ mặt uể oải của cô, cũng không dám nói nhiều.
Đến khi Ngôn Dụ đi qua, cầm hộp thuốc trên bàn trà lên, rút ra một điếu. Quý Khải Mộ mở to mắt, anh từng thấy Ngôn Dụ hút thuốc một lần, lần đó cô hút cả một đêm, sau khi trời sáng thì làm một quyết định kinh người.
May mà lần này Ngôn Dụ chỉ châm lên rồi kẹp giữa hai ngón tay.
Quý Khải Mộ quả thực không nhịn nổi, ngồi bên cạnh cô: "Ngôn Ngôn, nếu cậu có tâm sự gì thì cứ nói với tớ."
Ngôn Dụ xoay đầu nhìn dáng vẻ ngây thơ không hiểu thế sự của cậu ta thì phì cười, cô nói: "Tôi nói với cậu rồi, cậu có thể hiểu không?"
Quý Khải Mộ chỉ còn thiếu vỗ ngực bảo đảm nữa thôi, cậu ta gật đầu: "Tớ chắc chắn có thể."
Lần này Ngôn Dụ cầm thuốc lên, ngậm trong miệng, hút một hơi, híp mắt lại, Quý Khải Mộ hơi thất thần nhìn cô.
Sau đó cô khẽ nói: "Vậy cậu có tin, đôi giày thể thao đầu tiên của cuộc đời tôi là mua vào năm tôi mười bốn tuổi."
*
YOU ARE READING
[HOÀN] THẾ GIỚI CỦA TÔI CHỈ CÓ ANH ẤY
RomanceTác giả: Tưởng Mục Đồng Thể loại: Hiện đại, hào môn thế gia, quân nhân, thanh mai trúc mã, gương vỡ lại lành, sạch, sủng, HE Độ dài: 93 chương Dịch: Mẹ BinBo Tình trạng: Hoàn Link wordpress: https://yukiomina.wordpress.com/on-going-the-gioi-cua-toi...