Nghe ngu ngốc và nông nổi, nhưng giữa thông minh và xinh đẹp, em sẽ chọn xinh đẹp.
Chỉ những kẻ đọc sách mới nhận ra loài người ban tặng cho công chúa, cho tiên nữ cái đẹp và miêu tả quỷ ma, phù thuỷ thật rùng rợn. Ngay từ những suy nghĩ cổ xưa nhất, người ta nghĩ rằng chỉ cần đẹp, ta đã là phe của chính nghĩa, là hiện thân của những gì bản chất tốt của con người-thứ thậm chí chẳng phải ở vẻ bề ngoài. Chẳng ai trách Bạch Tuyết hay Aurora khờ dại mắc vào những cái bẫy quá đỗi đơn giản, đơn giản vì họ đẹp và đã có tiên thánh cùng hoàng tử chiến đấu cho họ. Chỉ cần họ đẹp, thật xinh đẹp thì cả thế giới sẽ tất nhiên xoay vòng quanh họ, dẫu ăn táo từ người lạ và không chạm tay vào mũi kim là điều mà bất kì đứa trẻ 6 tuổi nào cũng biết.Nếu khờ dại đi, em sẽ chẳng bao giờ tìm kiếm những ý nghĩa sau những nụ hôn vội, những cái chạm ủ ấm em của một chàng trai em thậm chí chẳng biết tên. Ôi em sẽ vui, sống hồn nhiên và yêu đời vì được yêu thương, chứ chẳng buồn đau hay suy nghĩ quá nhiều vì điều họ có được khi yêu thương em.
Chẳng có sàn diễn catwalk cho một cô nàng giỏi văn chương và chẳng có thằng con trai 18 tuổi nào cương cứng vì sự hiểu biết vượt trội từ một người thiếu nữ. Có được trí thông minh như một nhà du hành thời gian, người sẽ nhìn thấy sự quyến rũ chết người từ trí thông minh-thứ lộng lẫy và bất tử hơn tất thảy các loại son phấn và kĩ xảo, nhưng sẽ không ai ở ngay lúc ấy, trong cái thời đại người ta chỉ muốn thứ họ nhìn thấy nhận ra được. Chẳng có tiếng kêu khóc nào đủ thảm thiết để con người chịu nhìn thấy nét đẹp của tri thức, vì "Đoạn trường tân thanh" chỉ khóc cho kẻ "hoa ghen thua thắm, liễu hờn kém xanh".
Em sẽ chọn xinh đẹp, vì dẫu loài người có hát biết bao khúc ca rằng một người có tri thức là một người có tất cả thì tại sao tất cả cô nàng mọt sách trong phim lại phải trở nên xinh đẹp để có kết thúc có hậu? Nếu có tri thức là có tất cả, tại sao lũ con trai lại tìm cách để em mở chân,
thay vì mở sách?
YOU ARE READING
Người ta bảo em kì dị, em cũng không cãi làm gì.
Short StoryLà 1 con người không ai hiểu, cũng chẳng ai muốn hiểu.