Chapter 5: Sudden

10 0 0
                                    

Dexter's POV

"Argggh!!!", singhal ko sa sarili ko matapos maramdaman ang pananakit ng ulo ko.

HANGOVER!!

Bumalik ulit ako sa pagkakahiga dahil sa pakiramdam na binibiyak ang ulo ko sa sobrang sakit. Bwisit na yan.

Lumingon ako sa orasan na malapit sa higaan ko. 7:42 AM.

WTH??? Ilang minuto na lang malelate na ako!

Agad akong bumangon sa kinahihigaan ko. Dahil sa pilit akong bumangon ay na-out of balance pa ako! Nyemas naman oh. Imbes patayo, natumba pa ako pababa sa hinihigaan ko. Lalo pang nadagdagan ang sakit ng ulo ko dahil nauntog pa ako..Hayssst! Napapapikit ako sa sobrang kirot dahil sa nangyari, then a memory appears.

Maingay, iba't ibang klase ng ilaw, puro usok na galing sa vape at tabako o sigarilyo ng mga taong nagsasaya sa bar.

"One more hard drink, please." nilagok ko agad ang alak na binigay sa akin. Ramdam ko ang tapang na dulot nito.

"Hey, handsome." malanding sabi sa akin ng babaeng hindi malaman kung paano nakarating ang babaeng ito sa tabi ko. Hindi ko siya pinansin.

Maya-maya naramdaman ko na lamang ang babaeng humahawak sa aking braso at masuyo itong minamasahe. She do it seductively. Nakakairita. Tinapik ko ang kamay niya at ako na mismo ang umalis doon sa pwestong kinauupuan ko.

Narinig ko pa ang pag-tawag sa akin ng babaeng iyon ngunit hindi ko na pinansin pa. Kahit lumandi pa ako ng iba't ibang babae dito sa bar, mukha pa rin ni Yuri ang nakikita ko.

I just wanted to move on, but I still can't!

Nakakapeste lang kase hindi ko pa rin sya makalimutan kahit na iniwan nya ako dito sa Pilipinas for 3 years!

Bigla na lang nya akong tatawagan na parang wala siyang kasalanan sa akin? Alam ko naman naging selfish ako kasi hindi ako sang-ayon sa gusto nyang mag-ibang bansa just for her and to pursue that career of her!

Third Person's POV

For two years, he was the lasinggero at basagulerong lalaki because of that girl. And,a year passed nang tuluyan ng ayusin ni Dexter ang kanyang sarili. Finally, he settle himself just to move on over her. Pagkatapos niyang malaman na may kinakasama na pala itong iba.

Dexter never expects that he will back again to the place wherein he was a vulnerable bastard before. A bar that every "SAWING PERSON" looking for.

But this time, hindi sa kadahilanang sawi siya pag-ibig. Halata naming hindi para magcelebrate just because her "ex-girlfriend" calls him. It simply because he wants to make himself calm and forget what's happening a while ago.

His temper boils because he loathes her. He despises her. Or simply speaking, HE HATES HER.

"Yuri" kumuyom ang mga kamay niya matapos muling magparamdam nito.

"I missed you. Please talk to me"pagsusumamo nito.

"Paano mo ako natawagan? I think were over." singhal niya sa kabilang linya.

"Hey, I know that you're still mad at me but, isipin mo rin na bata pa tayo noon ka--"

"I don't want to hear your fucking explanation." mahinahon niyang sabi.

"But, it's our 4th anniversary tommorow. Do you still remember?"

" No" totoo naman eh. "Noong tayo pa, oo, tanda ko noong may tayo pa. Pero kasi naisip mo ba na matagal na tayong walang relasyon, Yuri. Isipin mo nga!"

The Opposite Attraction Of MineWhere stories live. Discover now