Tôi có một ông anh trai hơn tôi 8 tuổi, học tiếng Anh. Gia đình tôi có vẻ khá tự hào về ổng, mọi người nói ổng học giỏi, nhanh nhẹn, thông minh. Nhưng tôi lại thấy khác, một người anh không hề có điểm gì để tôi noi gương; lười nhác, ngu ngốc và cực kỳ kém sang. Sau đây là những chuyện đã khiến tôi đưa ra kết luận như vậy.
Luôn ngủ dậy trễ. Anh trai tôi luôn ngủ dậy sau 9h sáng, trừ những ngày có tiết buổi sáng. Ngủ dậy thì không chịu đi đánh răng ngay mà sẽ bật điện thoại lên, xem tin nhắn, lướt facebook, hết facebook thì đến instagram, sau đó ngồi coi mấy video xàm xí trên mạng. Ổng cứ nằm vậy cho đến 10h30 mới chịu mò mặt đi đánh răng. Có mấy lần bạn ổng đến nhà chơi mà ổng vẫn ngủ như chết, còn nói bạn chờ chút xíu, chờ mãi rồi bạn ổng về luôn mà ổng vẫn ngủ.
Chậm chạp, vụng về vô đối. Hôm nọ hai anh em đi biển cùng nhau, tôi sơ ý bị đứt tay. Đáng lẽ tôi sẽ được anh trai mình lo lắng quan tâm và băng vết thương lại, nhưng không, ổng làm mất chìa khóa xe nên không thể mở cốp lấy đồ y tế. Lóng ngóng một hồi, tôi vẫn thấy ổng đứng bên cái xe, và tôi phải chạy đi nhờ mấy chị gái băng lại giùm cho. Thật xấu hổ quá.
Không biết ổng thông minh với ai, nhưng khi đi với tôi ổng hành xử rất ngu ngốc và không hề đúng mực một người anh hơn tôi 8 tuổi. Một lần ổng đến đón tôi đi học về, trên đường về gặp một đám những thằng ngu học nhưng được cái to con đang giở trò bắt nạt với mấy đứa cùng trường với tôi. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như ông anh hai của tôi không chịu bỏ ngoài tai lời tôi nói và đi xen ngang cuộc bắt nạt của tụi nó. Ổng học đòi trò anh hùng thấy chuyện bất bình nhào vô, và kết quả bị đấm không trượt phát nào. Cười không nhặt được mồm.
Từ những lần như vậy,tôi rút ra được một điều là anh trai tôi cực kỳ vô dụng và ngu ngốc, mặc dù ổngkhá tốt bụng và thương tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuối nhìn đời như thế này
Short StoryNếu bạn thích những chuyện xàm xí từ một thằng cu 10 tuổi thì hãy đọc truyện này.