Heather Smith PoV.
6:00 am.
Maaga kaming gumising ng best friend Kong si Scarlet dahil unang araw ngayon ng pasukan para di malate ay maaga kaming gumising. Ang sakit sakit panga ng ulo namin ngayon dahil narin puyat dahil sa Kaka movie marathon. By the way I'm Heather Smith 18 and my best friend Scarlet Ong 18 last year Lang kami nag kakilala nitong si Scarlet transfere Kasi ako sa school at si Scarlet lang ang naging kaibigan ko, si Scarlet pala noon ay binubully natigil Lang ng maging kaibigan ko sya at ngayun kami na Ang matalik na mag kakaibigan.
So habang nag hihintay kami Ng bus may dalawang lalaki na satingin ko ay mag kakaibigan Rin mag kasing edad lang seguro namin ni Scarlet naka distansya ito samin busy sila sa pag C-cellphone.
"Heather he looks so handsome" turo ni Scarlet sa naka red na hoodie jacket tinignan ko rin ito.
"He is my type" killig na sabi nito sa akin habang nakangiti.
Pero naka tuon ang attention ko sa naka itim na jacket.
Mas gwapo Kasi ito kisa sa kasama nito."I think, gwapo rin Naman yong Kasama nya ah!" Sabi ko habang tinitigan Ang lalaking naka itim na jacket.
sa isip isip ko na gwagwapohan ako Doon sa naka itim at I think na love at first sight na ata ako."Sabi ng Lola ko most Tall man always have a short Girlfriend" sabi nya pa habang naka ngiti.
Tinignan ko Naman sila mga matataas nga talaga sila." Hayaan mo nanga sila" sabi ko pa at tinuon nalang ang attention sa pag hihintay ng bus pero sa loob loob ko ay kinikilig rin ako.
Habang nag hihintay ng bus ay may babaeng tumatakbo dito sa direction namin hindi gaanong matangkad seguro kapariha lang ng height namin, nilampasan niya kami at niyakap ang lalaking naka red na hoodie.
"My girlfriend na pala sya" malungkot na Sabi ni Scarlet at tumingin sakin akma na itong iiyak kaya niyakap ko nalang ito para ma comfort ko sya.
**Fast forward
Heather Smith Pov.
5:00 pm
Dalidali akong umalis sa school papuntang sa bus station nag babasakali na nandun yung naka itim na jacket kanina, Pina una na kasi ako ni Scarlet umuwi dahil may tatapusin pa sya. so ito nanga habang nag mamadali ako papunta sa bus station ay tanaw na tanaw ko na Ang lalaking naka itim ngumiti ako dahil don para di nya ako mahalata ay duon ako dumaan sa likud ng maka rating na ako nag tago ako sa may poste at duon tinatanaw ko sya Mula dito kinuha ko ang cellphone at pumonta sa camera para kunan sya ng litrato.
Third person pov.
Nahalata Naman ng lalaki na may kumokuha ng litrato sa kanya dahil may nag flash doon ng mapansin nya na may babae na kumuha ng litrato sakanya, paradi sya nito mapansin ay sa likud ito dumaan at pumonta sa likud ng babae.
Kukuha pa sana ng litrato ang dalaga ngunit napag tanto nya na Wala na duon ang lalaki.
"Eh where is he?" Lumilingon lingon sya sa kalsada nag babasakali na Makita nya pero Wala sya.
"Asan nayun Wala Naman bus na dumaan ah! Imposibling naka uwi nayun" Sabi nya sa sarili."Why are you keep following me?" Nabigla si Heather ng may nag sasalita sa likud nya kaya napaharap sya duon at laking gulat nya ng Ang lalaki ang nag sasalita.
"Are you interested on me?" Tanong nito habang umaabante napa atras Naman si Heather dahil dun Hindi nakapag salita dahil nahihiya ito."Okay ibigay mo sakin ang cellphone mo" binigay Naman ni Heather agad Yung phone nya at may tinatype duon.
"This is my phone number, call me if you wanna know more about me." Sabi nya at binalik Ang phone sa kanya at umalis.
"By the way I'm Zak Bautista" pahabol pa nitong Sabi tsaka nag patuloy sa paglalakad.
YOU ARE READING
My Best friend stole my Boyfriend (Oneshot)
Cerita Pendekfriendship is more important than relationship because friends are there for you no matter what while boys are like lovers you can find someone better and more honest friends are like your family because that value more than everything.