New Day!!
gigising nanaman ng maaga pero full of energy ako kasi excited na ako makita sina Mark and Nina :)
nag mamadali akong pumasok.. and may nakabanggaan akong 4 na babae... and sabi saakin ni Girl# 1 "anu ba?! hindi ka ba natingin sa dinadaanan mo?!" and sumabay si Girl# 4 "nadumihan tuloy mga gamit namin.." grabe ah? nahulog lng mga gamit nila.. madumi agad? ang cnabi ko nlng "pasensya na po hindi ko sinasadya.." and then dumating si Mark... "anu ang nang yayari dito?" sumagot si Girl #3 nang nakayakap sa braso ni Mark "Mark siya kasi eh.. binunggo nya kami nahulog tuloy pati mga gamit namin.." wow ah? kilala rin nila si Mark? tapos to naman ang lande lande kailangan pang nakaakap sa braso nya? "hindi naman nya sinasadya ah?" ang sagot ni Mark.. ang tanong naman ni Girl #2 "bat mo ba siya pinagtatanggol?" malamang kaibigan nya ako... sarap nyang sagutin ng ganun... pero xempre... nanahimik nlng ako kaysa naman lumala pa ang away "kasi new friend ko siya.. sige na umalis na kayo baka mahuli pa kayo sa mga klase nyu.." "o sige Mark bye see ya later my dreamboy :3" ang sagot ni Girl # 1.. wow ah??? anu siya panaginip??
then pumunta na kami ng sabay ni Mark sa room.. tinanong ko siya.. "sino pala yung mga yun?" ang sagot ni Mark... "ahh mga ka schoolmate ko dati nung highschool..ang tawag sakanila Mean Girls layuan mo sila.. baka mabully ka, bully yung mga un.. for sure.. gagantihan ka nila.." ang sagot ko naman.. "ok" then vacant time... niyaya ako nila Mark at Nina para bumaba and bumili sa canteen pero.. tumanggi ako.. sabi ko.. wala akong gana.... tsaka may gagawin ako.... tanong sakin ni Nina "sure ka?" sagot ko naman sure sure ako.. then lumabas sila ng room... tapos ako.. naiwan mag isa sa room... and then... nag basa ako ng Novel na libro... nang hindi ko alam... sumisilip ang Mean Girls sa pinto... at may dalang isang bote na may laman na juice... then hindi ko namalayang pumasok sila ng room.. naka earphone kasi ako... and then... kunwari silang dumaan sa tabi ko at binunggo ako.. ng walang takip ang bote ng juice and then.... binuhos saakin.. ang juice.. and sabi ni Girl #1.. "OOPSS!! sorry... sinasadya." hay... grabe.. pati uniform ko.. basa.. pati pag and ung Novel na binabasa ko.. basa... "pwede ba layuan mo si Mark?! akin lang siya at pag nalaman kong nag sumbong ka kay Mark.. malalagot ka saamin!" ang sabi ni Girl # 1..
Tumayo nlng ako... at lumabas ng room nang nakatungo... at nag mamadaling pumunta ng CR lahat ng estudyanteng nadadaanan ko... pinag tatawanan ako.... at lahat nakatingin saakin... nakasalubong ko sina Mark at Nina at nag tanong sila "anung nangyari sayo?!" tumungo nlng ako... grabe ang iyak ko... buti hindi halata... natatakpan kasi ng malasadako kong buhok ang muka ko.. habang nakatungo... dumaretso ako ng CR... nag hilamos... at nag punas ng mukha... hindi ko alam... nilock pala ng Mean Girls ang pinto ng CR... hindi ako makalabas... humihingi ako ng tulong pero walang natulong.... nag sisimula na ata ang klase kaya.. walang nakakarinig saakin... uuwi na sana ako... kaso.. hindi talaga ako makalabas ng CR.... wala akong magawa.. kung hindi umiyak ng umiyak ng umiyak.. hanggang sa... pumasok ang janitor.. Yess!! makakalabas na ako!! nagmamadali akong lumabas ng school...
Hindi ko alam.. may inihanda nanaman pala saakin ang Mean girls para saakin... isang balde ng putik.. sa second floor.. habang padaan ako.... binuhos saakin ng apat ung putik.. mula sa 2nd floor...dere-deretso akong lumakad ng mabilis.... pero.. may nag aabang pa pala saakin.... isang baldeng Harina ang binuhos saakin... tumungo nlng ako... ayoko kasi ng away.. dumaretso ako ng lakad... nang makasalubong ko sina Mark and Nina... nag tanong sila..."anu nanaman ang nang yari sayo cath? mag salita ka.." ang sagot ko sa kanila... wala nadapa lng ako.. at ngumit nlng ako... sabi saakin nilang dalawa.. na sabayan daw nila ako sa pag labas.. para maipara daw nila akong taxi.. pero sabi ko na ako nlng ang bahala kaya ko naman eh... umalis na ako..
Pag dating ko ng bahay... buti nlng hindi ako nakita nina mommy at daddy na ganun ang itsura ko...
dumaretso nlng ako ng CR.. at naligo... habang naliligo ako.... naisip ko.. anu ba ang nagawa ko sa kanila? wala naman ah?
dahil ba sa nabunggo ko sila?
dahil ba.. close kami ni Mark at Nina?
hindi ko maisip ang dahilan... umiyak nalang ako... para.. gumaan ang loob ko... yun kasi ang ginagawa ko pag mabigat ang loob ko... drama no??? pero pasensya na ganun talaga ako...
nag bath robe ako... at lumabas ng CR... nagulat si mommy bkit daw ang aga ng uwi ko.. ang sinabi ko nlng . absent ang professor namin kaya maaga kami pinag dismiss kaysa naman aminin ko sa kanya kung anu talaga ang nangyari.... eh ang ugali ng mommy ko.. susugod talaga sa school yan. pag nalaman nya yun...
tapos.. dumaretso ako sa room at nag bihis.. nag bukas ako ng computer at nag log in sa facebook.. nakita kong inadd pala ako ni Mark and Nina... at.. siyempre inaccept ko sila.. may nakita din akong isang message... then tinignan ko kung kanino nanggaling.... ang message na un.. then kay Mark pala..
" cath cath.. anu talaga ang nangyari sayo kanina? ok ka lng ba? may nagsumbong pala kanina sa guidance counselor na may binubully daw yung Mean girls.. binuhusan daw ng putik at ng harina.. and pinatawag na daw ung apat.. na suspend na sila.. diba.. sayo nangyari yun? yung totoo? anu talaga ang nangyari... binubully ka nga ba ng Mean Girls??"
nag aalala saakin si Mark.. bakit ganito ang nararamdaman ko sa kanya?? ang bilis ng tibok ng puso ko..... pero wew? grabe? then inamin ko na lahat lahat sa kanya....
oopss online pala si Mark.. pini m nya ako... bakit daw hindi ko sinasabi? ang sabi ko .. pag daw hindi ko siya nilayuan.. baka mabully nlng ako forever.. then ayun sabi ko sa kanya.. na ok lng ako.. salamat sa concern :) then nag chat kami all night... hindi namin napancn ang oras 12 midnight na pala... then sabi ko sa kanya.. na.. mag off na ako... and nag thank you nlng ako sa time nya...... sabi nya.. mag off na rin daw siya....
then nag log out na kami ng sabay...
oopss muntik ko nang makalimutan... DIARY :)
"Dear Diary,
what a day! ayoko nang pag usapan ang lahat ng nangyari saakin kanina... bakit ganito ang nararamdaman ko kay Mark? nahuhulog na ba ako sa kanya?? sa tingin ko nga siguro.... sana nga..... ready na ulit kasi ako ma fall in love :) sana nga...
yun lng muna.. ADIOS!
Catherine♥"
BINABASA MO ANG
SECRET LOVE
Romancepasensya na po sa mga nacornihan sa ginawa kong storya.... nag sisimula palang po kasi ako.. pasenxa na po..