Tiffany's Pov
Hindi ko makontrol ang sarili ko, palakad lakad ako dito sa may sala naghihintay sa kaniya na dumating. Ni hindi ko nga alam kung babalik siya pero meron akong feeling na babalik siya.
Ang lakas ng ulan and i guess he won't come afterall nagplano siyang mag-propose.
Sa tingin ko magkasama na sila.
Umupo na ako sa wakas sa sofa at sinubukang kumalma.
Nakakapagod kayang magpalakad lakad so ayun nagugutom ako kaya naisipan kong magpa-deliver.
"Wish me luck Fany-ah"
"Good Luck Siwon"
Yinakap niya ako ng napakahigpit na dumating sa point na parang ayoko na siyang bitawan.
Ngayon, magpo-propose na siya and he will not be free anymore.
Yung pangalan niyang gusto kong mapasakin ay mapupunta na sa ibang babae.
I don't want to let go Siwon. Dahil ikaw ang una kong minahal and the one i wanted to be with.
Mahal Kita Siwon.
Minutes later narinig kong nagbell ang doorbell, napakunot ako ng noo, The delivery is quite fast pero tumayo agad ako.
Sa tingin ko mabilis ang service nila.
Nang buksan ko ang pinto ang ineexpect ko ay ang delivery man pero talagang nasurpresa ako nang makita kong si Siwon ang nakatayo sa pinto.
Basang-basa siya at yakap yakap ang sarili niya naparang ginaw na ginaw.
Bago pa ako makapagtanong ng tanong o gumalaw, niyakap niya agad ako ng mahigpit hanggang sa point na nawala na ang plano kong tanungin siya.
"Fany" paulit ulit niyang sinasabi ang pangalan ko.
My Hand move it's own and found myself hugging him.
"Siwon" mahina kong sabi.
His head move and burried his face on my shoulder.
"Fany, Ang sakit... ang sakit sakit" naramdaman ko ang mga luha niya sa aking balikat.
"Hindi niya ako pinagbigyan... She rejected me"
Umiiyak si Siwon at makita siyang nasasaktan ng ganito ay parang gusto kong patayin ang babaeng nagparanas sa kaniya ng ganito, pano niyang nagawang i-reject ang taong pinapangarap ko na sana ay mapasakin nalang?
I started to rub his back and hush him.
At pinapasok ko siya sa loob.
"Stupid woman! hindi mo alam kung sino ang pinakawalan mo, This time hinding hindi ko na hahayaang masaktan si Siwon uli"
Pinapanood ko sya habang natutulog, Umiyak siya ng sobra that i felt my heart is being squeeze out of my chest.
Dahan dahan kong hinawakan ang buhok niya at hinimas.
"Wag ka ng iiyak uli, nasasaktan akong nakikita kang nasasaktan"
BINABASA MO ANG
Everything is gonna be ALRIGHT
FanfictionPaano mo mamahalin ang taong nakikita kalang bilang Kaibigan? Bakit ba ako na-inlove sa kanya in the first place? Tinatawag mo lang ako pag kailangan mo ako Nagsasabi ka ng mga problema mo about sa love pero hindi mo nakikitang nasasaktan ako Gusto...