Nagce-cellphone ako while standing at the side of the arrival area.
As usual marami ding tao na naghihintay.
When passengers started to get out of the arrival area tumingin agad ako at palingon lingon to see if one of the passengers going out is you.
Wag mong sabihing.... he's going to...
'Will you Marry me?'
Yung totoo? narinig ko yun, at nagsimulang pumalibot ang mga tao at tumugtog ang isang magandang musika sa buong airport, merong nagchi-cheer sa Guy
Umiling ako, Syempre "OO" ang sasabihin niya, sino ba namang tao ang magrereject sa harap ng maraming tao.
'NO'
My mouth slowly hanged open and for a moment the whole place seems awkward and cold at the same time.
Na-reject yung lalaki at umalis na ang babae na parang wala na siyang hihintayin at walang nangyari.
Nakaluhod parin ang lalaki at nakatigil habang nakatulala.
REJECTION HUH?
"KRISSSSS!"
alam ko na agad that it was you hearing that unique voice of yours.
halos mahulog na ako nang tumalon ka at niyakap ako ng mahigpit
"Na-Miss Kita" Masaya nyang sinabi
Ngumiti ako at i hug you back "Na-Miss din Kita Sica"
"Anong nangyare dun?" tanong ni sica when she saw the crowd at the corner.
I shrugged my shoulders.
"May nag-propose"
Nakita ko ang mukha nya na parang nagliwanag sa tuwa "At???" anticipating sya sa sagot ko.
I shrugged my shoulders again and "He Got Rejected"
Parang hindi ineexpect ni Sica yun.
"Kawawang Guy" narinig ko syang bumulong while shooking her head.
Right! Kawawa Lalake na parang ako lang.
Nakatulog agad si Sica simula nung pumasok kami sa koche epekto siguro ng jet lagged.
Ang payapa niyang tingnan. Parang anghel
Nagda-drive ako while stealing glances at her then i sighed and sighed and sighed realizing na ang kaya ko lang gawin ay titigan sya ng palihim.
How did it went Sica? Yung pagpunta mo sa New York? Naging masaya ka ba dun kasama siya? Sa tingin ko maayos na maayos ang mga nangyari sayo kasi mukha kang masaya.
Matagal narin...6months nadin kayong magkasama..
Well siya lang naman ang boyfriend na nagtagal sayo, yung ibang relasyon mo dati e hindi naman nagtagal.
Sa tingin ko seryoso ka sa kaniya.
Back in highschool lagi kang umiiyak because of your boyfriends at nandun palagi ako para saluhin at i-comfort ka at pagkatapos ng dalawa o tatlong araw ng pag-iyak, nakarecover ka na at makaraang linggo may bago ka ng boyfriend.
Kahit na sabihin ng iba na attention seeker ka and want all the guys just for you hinding hindi at kailanmay'y hindi magbabago ang tingin ko sayo dahil mas kilala kita kesa sa mga panghuhusgang ginagawa nila sayo.
Pero sa tingin ko nung makita mo siya natutunan mo na kung ano ang "Pag-ibig"
I thought no one will change your point of view about love but i guess there really someone na kaya at ang nakakalungkot lang it is not me.
"I love you Sica" paulit-ulit kong sinasabi yun habang may hawak akong bulaklak na nakatago sa aking mga likod, I am standing at the foot of the staircase.
syempre kinakabahan ako afterall magtatapat ako sa taong itinuturing kong buhay ko.
huminga ako ng malalim at tumayo ng maayos when i heard the door opened.
I smiled so wide feeling excited and nervous at the same time.
I heard some giggling and whispers.
dahan dahan akong tumingin at the side of the stairs at nakita ko kayong nagki-kiss.
Hindi ko maipaliwanag kung anong nararamdaman ko at that time.
Makita ang taong pinakamamahal mo na nasa kamay na ng iba, pakiramdam ko pinapatay ako ng ilang beses.
I drop the bouquet at the ground and slowly i can't control it anymore i fell down at the ground.
"KRIS!!"
Nakita kitang papalapit sakin at nakapinta sa mukha mong worried ka.
' Nag-aalala ka ba Sica? '
At itinayo ako nung lalake
"Ingatan mo siya honey"
Honey?
So Honey ang tawag mo sa kaniya huh?
Paano naman yung "Asawa ko?" petname lang ba yun? huh? Sica?
Since then hindi na ako nangarap na mapapasakin ka or setting you as my wife or my life anymore because from then on nakapagdesyisyon na ako kahit na sobrang sakit ......
"Im gonna unlove you Jessica Jung"
BINABASA MO ANG
Everything is gonna be ALRIGHT
FanfikcePaano mo mamahalin ang taong nakikita kalang bilang Kaibigan? Bakit ba ako na-inlove sa kanya in the first place? Tinatawag mo lang ako pag kailangan mo ako Nagsasabi ka ng mga problema mo about sa love pero hindi mo nakikitang nasasaktan ako Gusto...