Best friend. Ang sarap pakinggan. Ang sarap iulit ulit. Di nakakasawa. Ang sarap ng feeling na best friend mo yung...
Taong mahal mo.
Pero yung tanong ko lang, dapat ba ako maging Masaya na best friends kami? O maging malungkot kasi hanggang doon lang yon?
Sakit man isipin, pero mukhang hanggang best friends lang talaga. Alam niyo bakit? Eh may mahal lang naman siyang iba. HAHA. Saklap.
Di rin naman ako type niya eh, sa mga observations ko sa mga babaeng nagugustuhan niya ay, matangkad sila, chinita at maganda. Ako? Maliit, malaking mata at of course, panget.
Pagibig nga naman. Parang domino, you fall for one, they fall for another.
Masakit, kasi sa 2 years na nagkagusto ako sa kanya, di lang man niya ako napansin. Bulag siya eh. BULAG. Sarap nga bilhan ng glasses eh.
Sa bagay. Di nga niya ako type eh. Ano ba magagawa ko? Ganyan na talaga yun.
Pero alam niyo, Meant-to-be kami. Meant-to-be bestfriends only. HAHA. Desperada. Para masabi lang na meant-to-be kami. Pffft. Pathetic.
Ang sakit lang naman kasi na best friend lang ang tingin sayo ng mahal mo.
"OII. Chel. Kay ka lang? Kanina ka pa tulala eh." Tanong sa akin ni...crush/bestfriend/manhid na si Chase.
"Ohba Seech." Seech tawagan namin, kasi pareho kaming Ch. Chel, Chase. Gets? Parang sinasabi mo C h tapos pinagsama lang.
"Uy! Ano yun!" tinuro niya ang isang bagay sa side na hindi ko naman nakikita kaya tiningnan ko.
"Yes!" narinig ko bumulong siya. Pagbalik ko ng tingin nakita ko may ningunguya na siya. Kaya napatingin ako agad sa kinakain ko.
"UWAAAAAAA! SEEEEEEECH! SIOMAAAAI KOOO! IBALIK MO SAKEEEN. SIOMAAAIII--ASDFGHJKL" Di ko natapos ang pagwawaras ko kasi tinakpan ni Chase ang bunganga ko. Amfff. Tama bang kiligin ako? Kasi kinikilig akooo. Huwaaaa. >/////< Kilig. Huminahon ka. Nahahalata na ako. Huhu
"Ano ba Seech. Wag ka maingay. Kumakain pa ako. mehehe." Patay malisya niyang sinabi at binitawan niya na bibig ko.
"Ansarap sarap talaga ng siomai. Wahaha." Pangasar niya sa akin. Arrrrgh. Di ibig sabihin crush ko siya pwede siyang magnakaw ng siomai ko nuuuuh.
"Siomai ko yun ehh." Sabay pout.
"Waah. Okay na yun! Para di ka na mas tumaba pa! Hahahaha!"
Edi mas diniin ko pout ako.
"Ampanget mo talaga Seech!" sabay kurot ng pisngi ko. UWAAAA. KILIG AKOOOOO HUWAAAA.
"WAG MO KO IDAAN SA MGA INSULTO MO SEEECH!"
"Ayayay. Diyos ko. Ano ba ang meron sa bestfriend ko at sigaw to ng sigaw." -___-
"Makainsulto ka, wagas."
"Makasigaw ka, wagas." balik niya sa akin.
Di ko na siya sinagot at tiningnan ko lang siya. Siya naman nakatingin rin ng matagal sa akin. Di ko namalayan, nagtitigan na pala kami.
UWAAAA KILEEEEG! AHIHIHIHI
Kilig na sana. Kaso may nakita naman akong babae na dumaan sa likod niya.
si Rae.
Sino yun? Edi yung babaeng napaamo si Chase.
BINABASA MO ANG
One-Shot Stories collection
Teen FictionCollection of One-Shot stories by woowriter.